16:42 |09/08/2024

Cách chuyển vùng dữ liệu trên iPhone cực đơn giản tại nhà

Cách chuyển vùng dữ liệu trên iPhone cực đơn giản tại nhà

Khi đi đến những địa điểm không được phủ sóng, bạn có thể sử dụng tính năng chuyển vùng dữ liệu. Tính năng này giúp bạn luôn giữ liên lạc, không bị gián đoạn Internet mọi lúc mọi nơi. Vậy chuyển vùng dữ liệu trên iPhone là gì? Làm thế nào để chuyển vùng dữ liệu? Cùng VNPT tìm hiểu chi tiết cách chuyển vùng dữ liệu qua bài viết dưới đây!

Chuyển vùng dữ liệu là gì?

Nhiều người vẫn thắc mắc: "Chuyển vùng dữ liệu iPhone là gì ?". Vậy, chuyển vùng dữ liệu iPhone (Data Roaming) là một tính năng cho phép thiết bị iPhone của bạn kết nối với mạng di động của một nhà cung cấp dịch vụ khác khi đang ở ngoài phạm vi phủ sóng của nhà cung cấp dịch vụ hiện tại đang sử dụng.

Có nên bật chuyển vùng dữ liệu trên iPhone không? 

Câu trả lời là . Bởi tính năng này rất hữu ích khi đi du lịch nước ngoài, đi công tác hoặc đến những khu vực mà nhà mạng chính của bạn không cung cấp được dịch vụ.

Thay vì phải mua SIM mới ở nơi đến, chuyển vùng dữ liệu iPhone cho phép bạn vẫn có thể giữ liên lạc, truy cập Internet mọi lúc, mọi nơi. Điều này giúp bạn duy trì kết nối liên lạc và sử dụng dịch vụ di động một cách thuận tiện và liền mạch khi di chuyển đến những khu vực không thuộc phạm vi phủ sóng của nhà mạng chính.

bật chuyển vùng dữ liệu để làm gì

Bật chuyển vùng dữ liệu có tác dụng gì?

Tuy nhiên, trước khi bật chuyển vùng dữ liệu iPhone, cần đảm bảo rằng bạn đã đăng ký dịch vụ chuyển vùng quốc tế với nhà mạng hiện tại. Bên cạnh đó, phải kiểm tra xem nhà mạng mà bạn sẽ sử dụng khi chuyển vùng có ký kết hợp tác với nhà mạng hiện tại đang dùng không. Chỉ khi đáp ứng được các yêu cầu này, bạn mới có thể thực hiện được thao tác chuyển vùng dữ liệu trên iPhone một cách thuận lợi.

Những lưu ý quan trọng trước khi chuyển vùng dữ liệu

Mặc dù chuyển vùng dữ liệu trên iPhone mang lại nhiều tiện ích. Tuy nhiên nếu không kiểm soát tốt hay sử dụng không đúng cách thì tính năng này có thể khiến bạn tiêu tốn một khoản chi phí không hề nhỏ. Để tiết kiệm chi phí khi chuyển vùng dữ liệu, bạn không nên bỏ lỡ một số mẹo nhỏ dưới đây:

  • Tắt chuyển vùng dữ liệu nếu không sử dụng: Trên thực tế, ngay cả khi bạn không truy cập thì có những ứng dụng vẫn luôn chạy ngầm và tiêu tốn một lượng dữ liệu không hề nhỏ. Vì vậy, nếu không có nhu cầu sử dụng các dịch vụ chuyển vùng, tốt nhất bạn nên tắt tính năng này ngay lập tức để tránh bị tính phí không đáng có.
  • Tắt những ứng dụng tạm thời không sử dụng: Việc tắt chức năng chuyển vùng dữ liệu có thể ảnh hưởng đến khả năng liên lạc, vì vậy đây không phải lúc nào cũng là cách tiết kiệm hợp lý. Nếu bạn vẫn cần sử dụng các dịch vụ như gọi điện, nhắn tin hoặc truy cập internet, nhưng muốn tiết kiệm một phần dữ liệu, cách tốt hơn là tắt một số ứng dụng chạy ngầm mà bạn không cần thiết phải sử dụng ngay lập tức.

Một số lưu ý quan trọng trước khi bật chuyển vùng dữ liệu trên iPhone

Một số lưu ý quan trọng trước khi bật chuyển vùng dữ liệu trên iPhone

Trong một số trường hợp, bạn nên tắt hoàn toàn chuyển vùng dữ liệu để tránh phát sinh chi phí cụ thể là:

  • Khi mạng di động mặc định đang hoạt động ổn định, không gặp vấn đề về chất lượng sóng mạng, bạn nên tắt chuyển vùng dữ liệu để tránh việc bị tính thêm phí. Sử dụng mạng di động trong nước thường sẽ tiết kiệm hơn so với chuyển vùng.
  • Khi bạn đã về nước và không còn nhu cầu sử dụng chuyển vùng dữ liệu quốc tế, hãy nhanh chóng tắt tính năng này. Điều này sẽ giúp bạn tránh được các khoản phí dịch vụ chuyển vùng không cần thiết.

Cách chuyển vùng dữ liệu trên iPhone

Để bật chuyển vùng dữ liệu iPhone, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước được hướng dẫn chi tiết dưới đây:

Bước 1: Truy cập vào mục “Cài đặt”, sau đó lựa chọn mục “Di động”.

Bước 2: Nhấn chọn mục “Tùy chọn dữ liệu di động”.

Bước 3: Gạt thanh ngang mục “Chuyển vùng dữ liệu” để hoàn tất cách bật chuyển vùng dữ liệu iPhone.

Cách bật chuyển vùng dữ liệu trên iPhone đơn giản và nhanh chóng

Cách bật chuyển vùng dữ liệu trên iPhone đơn giản và nhanh chóng

Trong trường hợp nếu muốn tắt tính năng chuyển vùng dữ liệu, bạn cũng sẽ thực hiện tương tự như khi bật. Tuy nhiên khi gạt thanh mục “Chuyển vùng dữ liệu” sẽ được đẩy từ phải sang trái.

Khi bật chuyển vùng dữ liệu, bạn hoàn toàn không phải mất bất kỳ khoản phí nào. Bởi quá trình thực hiện thao tác chuyển vùng dữ liệu vô cùng nhanh chóng, đơn giản và dễ dàng. Tuy nhiên trong trường hợp nếu gọi điện, nhắn tin hoặc kết nối Internet thì sẽ phải trả cước phí tính theo giá cước thông thường hoặc gói cước hiện tại đang sử dụng.

Vì sao bạn nên đăng ký chuyển vùng dữ liệu của VNPT?

Hiện nay, VNPT đang cung cấp gói cước Roaming cho phép người dùng có thể truy cập Internet ở nước ngoài mà không cần mua SIM mới. Các gói Data Roaming tại VNPT đa dạng với rất nhiều ưu đãi hấp dẫn cùng với đó là mang tới tốc độ truy cập ổn định, không lo nhiễu sóng, mạng chập chờn. Sau đây là một số gói cước Roaming của VNPT mà bạn có thể tham khảo.

Tên gói cước

Cước phí và ưu đãi

Cách đăng ký

Giá gói 

R1

50 MB Data Roaming, sử dụng trong vòng 30 ngày, kể từ thời điểm đăng ký.

DK R1 gửi 9123 hoặc Bấm trên điện thoại *091*80#OK

50.000vnd/30 ngày (đã bao gồm VAT)

R3

200 MB Data Roaming, sử dụng trong vòng 30 ngày, kể từ thời điểm đăng ký.

DK R3 gửi 9123 hoặc Bấm trên điện thoại *091*81#OK

100.000vnd/30 ngày (đã bao gồm VAT)

R7

800 MB Data Roaming, sử dụng trong vòng 30 ngày, kể từ thời điểm đăng ký.

DK R7 gửi 9123 hoặc Bấm trên điện thoại *091*82#OK

300.000vnd/30 ngày (đã bao gồm VAT)

R10

1.500 MB Data Roaming, sử dụng trong vòng 30 ngày, kể từ thời điểm đăng ký.

DK R10 gửi 9123 hoặc Bấm trên điện thoại *091*83#OK

500.000vnd/30 ngày (đã bao gồm VAT)

R15

3.200 MB Data Roaming, sử dụng trong vòng 30 ngày, kể từ thời điểm đăng ký.

DK R16 gửi 9123 hoặc Bấm trên điện thoại *091*84#OK

1.000.000vnd/30 ngày (đã bao gồm VAT)

Như vậy, VNPT đã giải đáp thắc mắc giúp bạn về "Chuyển vùng dữ liệu trên iPhone là gì?" thông qua bài viết trên. Chuyển vùng dữ liệu trên iPhone thực sự là giải pháp hoàn hảo để giữ liên lạc và truy cập Internet liên tục, mọi lúc, mọi nơi. Hy vọng qua những chia sẻ về cách bật chuyển vùng dữ liệu ở bài viết mang tới cho quý độc giả nhiều thông tin bổ ích. Nếu bạn cần giải đáp bất kỳ thắc mắc nào liên quan, vui lòng liên hệ tới VNPT qua Hotline 1800 1091 để được tư vấn!

Xem thêm: Cách chuyển dữ liệu từ Samsung sang iPhone đơn giản nhất

Xem thêm: Tại sao điện thoại không nhận được cuộc gọi đến?


Đánh giá bài viết

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại

Ứng dụng
Vinaphone Plus

VinaPhone Plus

Download

Ứng dụng chăm sóc khách hàng của VinaPhone, cung cấp hàng ngàn ưu đãi cho khách hàng.

My VNPT

My VNPT

Download

Ứng dụng tra cứu toàn bộ thông tin thuê bao, lịch sử tiêu dùng, gói cước, dịch vụ… của VNPT.

VNPT Money

VNPT Money

Download

VNPT Money chuyển tiền miễn phí thanh toán mọi lúc. Nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn