15:44 |29/08/2024

Sim bị cháy là gì? Cháy sim có làm lại được không?

Sim bị cháy là gì? Cháy sim có làm lại được không?

Trong quá trình sử dụng điện thoại di động, các lỗi như máy không nhận sim vẫn thường xảy ra. Một trong số nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể do sim cháy và bắt buộc phải sửa. Vậy sim bị cháy là gì? Có làm lại được không? Theo dõi bài viết ngay sau đây để có câu trả lời khi bị cháy sim!

Sim bị cháy là gì?

Trên thực tế khi sim cháy thông thường điện thoại sẽ báo không có sim hoặc không có dịch vụ. Nguyên nhân là do sim đã bị hỏng nên máy không nhận. Để chắc chắn về tình trạng hiện tại người dùng có thể liên hệ trực tiếp với nhà mạng để được hỗ trợ. Tuy nhiên, cần chuẩn bị một số thông tin để cung cấp như tên chủ thuê bao, số điện thoại, số căn cước,... để xác minh thông tin.

nguyên nhân cháy sim điện thoại

Tình trạng sim bị cháy không hiếm gặp khi sử dụng điện thoại

Nguyên nhân cháy sim là gì?

Sim bị cháy sẽ làm gián đoạn tất cả quá trình liên lạc, bạn không thể thực hiện bất kỳ một dịch vụ nào trên sim bởi máy không lên sóng nhà mạng. Một số nguyên nhân dẫn tới tình trạng cháy sim thường gặp như:

  • Sim bị xước: Các vi mạch ở trên sim có tác dụng giúp cho điện thoại nhận sóng. Vậy nên nếu như sim bị xước thì có thể dẫn tới các vi mạch này bị phá vỡ, gây gián đoạn quá trình truyền dẫn tín hiệu, khiến sim không hoạt động được..

  • Sim dùng quá lâu: Thực tế, Sim cũng là vật dụng điện tử. Vì vậy, nếu bạn dùng quá lâu mà không thay thì có thể sẽ bị hỏng.

  • Bị gãy sim: Việc cắt, bẻ sim sẽ ảnh hưởng tới các vi mạch dẫn đến không hoạt động được.

Ngoài ra, một số nhà mạng thiết lập mã bảo mật thứ 2 là PUK. Nếu như người dùng nhập sai quá 10 lần mã này sẽ dẫn đến phần mềm bên trong bị cháy. Đây cũng là một nguyên nhân sim cháy thường gặp.

sim điện thoại bị cháy

Nguyên nhân dẫn tới tình trạng cháy sim có thể do sim bị xước, bị gãy

Sim bị cháy có làm lại được không?

Sau khi biết được nguyên nhân sim bị cháy là gì, câu hỏi tiếp theo mà nhiều người quan tâm đó chính là có làm lại được sim không? Câu trả lời là có. Hiện nay hầu hết các nhà mạng đều hỗ trợ khách hàng làm lại sim khi bị hư hỏng. Hơn nữa họ còn hỗ trợ cấp lại sim nhanh chóng tại cửa hàng. Lưu ý bạn cần chuẩn bị những giấy tờ cần thiết sau đây để làm sim gồm có:

  • Đối với sim đã được đăng ký chính chủ: Với trường hợp này người dùng chỉ cần mang theo CCCD hoặc CMND bản gốc. Sau khi tới điểm giao dịch nhà mạng gần nhất, bạn sẽ được đội ngũ nhân viên hỗ trợ làm lại sim mới.

  • Nếu sim chưa đăng ký chính chủ: Đối với sim này thì CMND và CCCD là những giấy tờ bắt buộc phải có. Đồng thời, chủ sim cũng phải cung cấp thêm 5 số điện thoại gần nhất thường xuyên gọi đến và đi cùng với số dư cuối cùng của tài khoản. Đây là những thông tin và giấy tờ rất cần thiết để nhà mạng có thể xác minh và xác nhận chính chủ thuê bao cần làm lại sim.

  • Sim bị cháy đứng tên doanh nghiệp: Bạn cần chuẩn bị giấy giới thiệu hoặc ủy quyền của doanh nghiệp đó, kèm theo số điện thoại cần cấp lại và CMND/CCCD bản chính của người đi làm lại sim.

Sau khi đã chuẩn bị đủ các thủ tục cần thiết nêu trên thì bạn phải tới trực tiếp các cửa hàng nhà mạng gần nhất. Tiếp theo sau khi tiếp nhận thông tin bị hỏng nhân viên sẽ hướng dẫn điền giấy làm lại sim cháy.

Trong trường hợp bắt buộc phải thay sim mới, bạn có thể tham khảo kho Sim của Digishop. Hiện nay, Vinaphone cung cấp nhiều dịch vụ sim đa dạng, có ưu đãi hấp dẫn với giá cả phải chăng nhằm mang đến những trải nghiệm sử dụng Internet tốt nhất cho người dùng. Ngoài ra, thủ tục đăng ký sim Vinaphone cũng đơn giản, dễ dàng. Cụ thể, bên cạnh tới trực tiếp điểm giao dịch VNPT VinaPhone gần nhất thì hiện nay, người dùng có thể mua và làm thủ tục đăng ký sim VinaPhone mới Online tại Digishop.

Khi sim bị cháy hoàn toàn có thể làm lại sim mới

Khi sim bị cháy hoàn toàn có thể làm lại sim mới

Cách nhận biết sim bị cháy

Thông thường các vấn đề như không có sóng, không gọi được, không vào mạng được thì một phần có thể do sim cháy. Vậy sim bị cháy là gì và làm sao để nhận biết tình trạng này? Hãy thực hiện theo hướng dẫn dưới đây để kiểm tra và sửa lỗi nhanh nhất.

  • Thông báo không có dịch vụ/không có sim: Khi lắp sim vào điện thoại mà xuất hiện thông báo không có sim hoặc không có dịch vụ thì có thể do sim hư. Trường hợp nếu sim báo không được đăng ký vào mạng sau 1 thời gian không dùng có nghĩa sim đã bị thu hồi.

  • Sim không nhận ở cả máy khác: Khi nghi ngờ sim bị cháy, bạn có thể kiểm tra bằng cách lắp sang máy khác xem có nhận sim hay không. Nếu như ở máy khác vẫn nhận được thì lỗi do thiết bị. Lúc này bạn hãy kiểm tra lại điện thoại của mình, còn ngược lại thì chắc chắn sim đã hỏng.

Ngoài ra khi sim cháy cũng có thể xuất hiện các thông báo như không có sim hoặc không có dịch vụ. Tuy nhiên để chắc chắn và tình trạng sim bạn có thể liên hệ trực tiếp với tổng đài để được xác minh hỗ trợ.

Một số cách giúp nhận biết được tình trạng sim bị cháy

Một số cách giúp nhận biết được tình trạng sim bị cháy

Như vậy bài viết đã giải đáp tất tần tật thông tin liên quan tới sim bị cháy là gì và những dấu hiệu nhận biết. Để biết được nguyên nhân nào khiến sim bị cháy, bạn có thể áp dụng những cách nêu trên. Trong trường hợp cần làm lại sim, đừng quên chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết! Để biết thêm chi tiết, quý khách vui lòng truy cập website VNPT hoặc liên hệ hotline 1800 1091 để được tư vấn và hỗ trợ giải đáp nhanh nhất nhé!

Xem thêm: 10 cách khắc phục lỗi 4G VinaPhone hiệu quả nhất

Xem thêm: 4+ cách khắc phục SIM VinaPhone không gọi được THÀNH CÔNG 100%


Đánh giá bài viết

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại

Ứng dụng
Vinaphone Plus

VinaPhone Plus

Download

Ứng dụng chăm sóc khách hàng của VinaPhone, cung cấp hàng ngàn ưu đãi cho khách hàng.

My VNPT

My VNPT

Download

Ứng dụng tra cứu toàn bộ thông tin thuê bao, lịch sử tiêu dùng, gói cước, dịch vụ… của VNPT.

VNPT Money

VNPT Money

Download

VNPT Money chuyển tiền miễn phí thanh toán mọi lúc. Nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn