15:28 11/09/2020

15/9 hoàn thành tích hợp thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia


Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP) Mai Tiến Dũng cho biết, sẽ lấy mốc thời gian 15/9 để cáo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc hoàn thành tích hợp thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính trong thực hiện dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG).

Ngày 9/9, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng chủ trì buổi làm việc với các bộ, cơ quan liên quan về việc tích hợp thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính trong thực hiện dịch vụ công trên Cổng DVCQG. Cuộc họp nhằm đánh giá việc tích hợp thanh toán trực tuyến trên Cổng DVCQG, xác định những điểm còn vướng mắc để tiếp tục triển khai.

Ông Ngô Hải Phan, Cục trưởng Cục Kiểm soát thủ tục hành chính (VPCP) cho biết, Hệ thống thanh toán trực tuyến của Cổng DVCQG đã được xây dựng và chính thức đưa vào vận hành từ tháng 3/2020. Đến nay, đã có 7 bộ, ngành (trong đó có Bộ Tài chính mà cụ thể là Kho bạc Nhà nước và Tổng cục Thuế), 45/63 địa phương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam hoàn thành tích hợp, sử dụng Hệ thống thanh toán trực tuyến của Cổng DVCQG.

Bên cạnh đó, có 4 ngân hàng và 4 tổ chức trung gian thanh toán hoàn thành tích hợp bảo đảm việc cung ứng dịch vụ thanh toán thông qua tài khoản của 38/46 ngân hàng đang hoạt động tại Việt Nam.

Hiện nay, Cổng DVCQG đã cung cấp thanh toán trực tuyến cho việc: thu phí, lệ phí và các nghĩa vụ tài chính khác trong thực hiện thủ tục hành chính; đóng BHXH, BHYT; nộp phạt xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ; nộp thuế; thu tiền điện. Trong đó, các dịch vụ đang được người dân, doanh nghiệp thực hiện thanh toán trực tuyến nhiều nhất là đóng BHXH, BHYT, chiếm khoảng 56%; phí, lệ phí chiếm khoảng 23,6%, thu phạt chiếm khoảng 18%.

Sau 6 tháng hoạt động, đến ngày 7/9, đã có hơn 11.000 hồ sơ giao dịch thanh toán trực tuyến trên Cổng DVCQG. Trong đó, riêng tháng 7, 8/2020 có khoảng 4.000 giao dịch với giá trị khoảng 5 tỷ đồng/tháng.

Với mục tiêu đặt ra năm 2020 là cung cấp 30% dịch vụ công mức độ 3,4 lên Cổng DVCQG, vấn đề thúc đẩy thanh toán trực tuyến trên Cổng DVCQG để tạo thuận lợi cho người sử dụng trở nên vô cùng quan trọng.

Vì vậy, để tiếp tục đẩy mạnh triển khai thanh toán trực tuyến trong thời gian tới, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đề nghị đến ngày 15/9 tới đây, các đơn vị liên quan phải hoàn thành việc kết nối các ngân hàng, trung gian thanh toán trên Cổng DVCQG.

Với kinh nghiệm của một nhà cung cấp giải pháp công nghệ số hiện đại, VNPT đã được lựa chọn đồng hành cùng Văn phòng Chính phủ xây dựng hệ thống Cổng dịch vụ Công quốc gia. Xác định việc triển khai Cổng Dịch vụ công Quốc gia là một địa chỉ duy nhất kết nối liên thông với toàn bộ các cổng dịch vụ công của các Bộ ngành và địa phương nhằm phục vụ tra cứu và thực hiện các dịch vụ công trên không gian mạng, VNPT đã dành nhiều nguồn lực tập trung đáp ứng các yêu cầu về băng thông kết nối, vấn đề an toàn an ninh mạng và coi đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng mà Thủ tướng Chính phủ giao cho Tập đoàn VNPT. Hệ thống hạ tầng Cổng dịch vụ công quốc gia được triển khai trên hạ tầng VNPT-IDC: Trung tâm dữ liệu đạt tiêu chuẩn quốc tế Tier3 kết nối 63/63 Tỉnh thành trên toàn quốc và kết nối với quốc tế với tổng dung lượng chiếm 70% băng thông quốc tế tại Việt Nam.

Không chỉ được Chính phủ lựa chọn xây dựng Cổng DVCQG, mới đây, Tập đoàn VNPT còn là 1 trong 04 đơn vị được lựa chọn cung cấp dịch vụ Thanh toán điện tử trên hệ thống Cổng Dịch vụ công quốc gia. Cụ thể, Trung tâm VNPT Fintech thuộc Tập đoàn VNPT đã đưa các tính năng dịch vụ VNPT Pay vào cung cấp cho Cổng DVCQG gồm: thanh toán phí của các dịch vụ công bằng ví VNPT Pay và cổng thanh toán (thẻ, tài khoản ngân hàng nội địa, thẻ quốc tế của tất cả các ngân hàng).

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại