Theo đúng lịch trình chuyển đổi mã mạng cho các thuê bao di động, đêm qua (0h00 ngày 24/9), VNPT tiếp tục thực hiện đợt chuyển đổi thứ 4 cho 4,4 triệu thuê bao VinaPhone đầu 0123.
Đến 2h00 sáng cùng ngày, toàn bộ các thuê bao này đã được chuyển thành công sang đầu 083 và có thể liên lạc, sử dụng các dịch vụ như nghe, gọi, nhắn tin, dịch vụ GTGT như bình thường.
Như vậy, tính tới thời điểm hiện tại, VNPT đã hoàn thành chuyển đổi mã mạng cho 12 triệu thuê bao di động VinaPhone. Các thuê bao sử dụng đầu số 0124, 0127, 0129, 0123 đã chuyển sang sử dụng đầu số mới 084, 081, 082 và 083.
Sau khi chuyển đổi khách hàng có thể quay số song song (cả 11 số và 10 số) trong thời gian 60 ngày kể từ ngày chuyển đổi. Trong vòng 90 ngày sau khi chuyển đổi, VNPT sẽ tiếp tục duy trì âm báo hướng dẫn khách hàng quay số theo mã mạng mới.
Trong quá trình diễn ra chuyển đổi mã mạng nếu gặp bất kỳ tình huống gì khó khăn, khách hàng có thể tới các điểm giao dịch của VNPT/VinaPhone, điểm hỗ trợ chuyển đổi lưu động hoặc tổng đài 18001091, 9191 để được hỗ trợ. VNPT hiện đã bổ sung nhân viên trực tại các điểm giao dịch, các tổng đài chăm sóc khách hàng, tổ chức các điểm lưu động tại các khu đông dân cư, khu thương mại vv...để hỗ trợ tối đa cho khách hàng.
Theo kế hoạch, đợt đổi số cuối cùng cho các thuê bao đầu số 0125 sẽ được VNPT thực hiện vào 0h00 ngày 27/9 tới đây.