09:42 18/01/2021

60% đầu thu số tại thị trường Việt do VNPT sản xuất


VNPT Technology - đơn vị trực thuộc Tập đoàn VNPT đã nghiên cứu, thiết kế, chế tạo được những chiếc đầu thu số Make in Viet Nam chiếm tới 60% thị trường đầu thu. Nhờ vậy mà thị trường thiết bị thu xem truyền hình sẵn sàng cho chuyển sang kỹ thuật số và giá cả ngày càng rẻ.

Tại lễ công bố việc Việt Nam chính thức hoàn thành Đề án Số hóa Truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất (Đề án Số hóa truyền hình) do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức mới đây, thông tin trên đã được công bố.

Đề án Số hóa Truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất (Đề án Số hóa truyền hình) là Đề án được ban hành theo Quyết định số 2451/QĐ-TTg ngày 27/12/2011 của Thủ tướng Chính phủ. Trải qua 9 năm thực hiện, đến nay Đề án số hóa truyền hình đã đạt và vượt tất cả các mục tiêu ban đầu đã đề ra, qua đó thể hiện cam kết tắt sóng hoàn toàn truyền hình tương tự vào năm 2020 của Việt Nam với toàn khối ASEAN.

Tại thời điểm bắt đầu năm 2011, 90% hộ gia đình Việt Nam chưa xem được truyền hình số. Đến năm 2020, khoảng 16 triệu hộ gia đình đã được xem truyền hình số qua cáp, IPTV và trên 3,2 triệu hộ sử dụng truyền hình vệ tinh miễn phí. Việt Nam cũng đã thực hiện chính sách bắt buộc các máy thu hình phải tích hợp chức năng thu số DVB-T2 từ năm 2014.

Theo Bộ TT&TT, một số doanh nghiệp trong nước cũng đã đầu tư cho sản xuất, lắp ráp đầu thu số (set-top-box), trong đó VNPT Technology đã nghiên cứu, thiết kế, chế tạo được những chiếc đầu thu số Make in Viet Nam chiếm tới 60% thị trường đầu thu. Nhờ vậy mà thị trường thiết bị thu xem truyền hình sẵn sàng cho chuyển sang kỹ thuật số và giá cả ngày càng rẻ. Đặc biệt, chúng ta đã hỗ trợ đầu thu số cho đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chuẩn quốc gia từ năm 2015 đến 2020 tới 1,9 triệu hộ.

Ở thời điểm hiện tại, vùng phủ sóng truyền hình số mặt đất tại Việt Nam đã đạt 80% dân cư (vượt 10 điểm % so với mục tiêu đề ra) so với 50% dân cư của năm 2011. Nếu tính cả phủ sóng truyền hình số vệ tinh, 100% dân số Việt Nam đã thu xem được truyền hình số.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại