10:55 06/07/2021

Bán kết Euro 2020: Tứ đại anh hào so tài!


4 đội bóng ưu tú nhất của Euro 2020 - Italia, Tây Ban Nha, Anh và Đan Mạch sẽ cùng bước vào lượt đấu Bán kết quyết định, để tìm ra 2 gương mặt xuất sắc nhất tranh cúp vô địch Euro 2020 trên “thánh địa” Wembley.

Italia - Tây Ban Nha: Nợ nần chồng chất!

Italia và Tây Ban Nha không phải những đối thủ xa lạ mà thậm chí còn quá quen mặt nhau tại các giải đấu lớn gần đây như Euro hay World Cup.

Thực tế trước khi bước vào giải, cả Tây Ban Nha và Italia đều bị nghi ngờ về sức mạnh dù vẫn được giới chuyên môn xếp vào nhóm ứng cử viên vô địch. Bởi cả hai đội đều không còn ở thời kỷ đỉnh cao và đang trong giai đoạn chuyển giao thế hệ.

“La Roja” khởi đầu chậm chạp tại vòng bảng khi bị Thụy Điển cầm hòa 0-0 và tiếp tục chia điểm với Ba Lan sau đó. Đúng vào lúc nguy cấp, Tây Ban Nha đã vùng dậy và đè bẹp Slovakia với tỉ số 5-0 để tiến vào vòng 1/8.

Cũng kể từ đây, người hâm mộ chứng kiến một Tây Ban Nha hoàn toàn khác. Đội bóng thi đấu hiệu quả và gắn kết hơn hẳn khi vượt qua Croatia 5-3 sau 120 phút thi đấu. Rồi sau đó Tây Ban Nha hạ Thụy Sỹ ở loạt sút luân lưu cân não để tiến vào bán kết.

Thày trò ông Enrique đang đứng trước cơ hội vượt qua tuyển Đức để trở thành đội bóng có số lần vô địch Euro nhiều nhất (4 lần), nếu đăng quang tại Wembley. Tuy nhiên, trước mắt họ sẽ phải vượt qua thử thách lớn nhất kể từ đầu giải – đội tuyển Italia.

2 đội tuyển Tây Ban Nha và Italia vốn không lạ gì nhau khi liên tiếp đụng độ thời gian gần đây ở các giải đấu lớn như World Cup, Euro hay Confederations Cup. Kết quả so tài gần đây rất cân bằng khi Tây Ban Nha thắng 3, thua 3 và hòa 1 trong 7 lần đối đầu Azzurri.

Cũng tương tự như Tây Ban Nha, Italia đang trong giai đoạn chuyển giao và xây dựng lực lượng. Tuy nhiên, nhờ tài thao lược của HLV Mancini, Azzurri đã rũ bỏ hình ảnh đội bóng có truyền thống chơi khô khan, nặng về chiến thuật và phòng ngự để trở thành một đội bóng có thiên hướng tấn công áp đặt, chơi đa dạng và hiệu quả.

Không những vậy, Italia vẫn không mất đi sự chắc chắn trong phòng ngư. Nhờ đó, họ là đội duy nhất toàn thắng ở vòng bảng và không để thủng lưới. Italia tiếp tục giải mã thành công tuyển Áo tại vòng 1/8 và tiễn tuyển Bỉ - đội bóng số 1 trên BXH FIFA về nước sớm sau đó.

Để có thể vượt qua Bỉ, Italia cũng phải trả giá bằng chấn thương của hậu vệ chủ chốt Spinazzola. Trong khi đó, Tây Ban Nha cũng tổn thất không nhỏ khi mất tiền vệ Pablo Sarabia vì chấn thương. Còn khả năng ra sân của Laporte vẫn còn bỏ ngỏ.

Anh – Đan Mạch: Đối diện ác mộng!

Anh từng thua Đan Mạch tại Nations League
Anh từng thua Đan Mạch tại Nations League

Euro 2020 đang diễn ra theo đúng những gì mà tuyển Anh mong đợi. Sau khi vượt qua vòng bảng ở ngôi đầu bảng D, “Tam sư” đã làm nức lòng người hâm mộ khi đánh bại kình địch Đức với tỉ số 2-0. Tại Tứ kết, tuyển Anh tiếp tục phô diễn khả năng tấn công và phòng ngự hoàn hảo với chiến thắng đậm khó tin 4-0 trước Ukraine.

Như vậy, tới thời điểm này Anh là đội duy nhất bất bại và chưa để thủng lưới. Còn Harry Kane đã tìm lại cảm giác ghi bàn, sau khi để Sterling “gánh team” cả vòng bảng. Tuyển Anh còn gặp thuận lợi lớn để lần đầu vô địch một kỳ Euro khi cả vòng Bán kết và Chung kết đều diễn ra trên sân nhà Wembley.

Vậy là một lần nữa “Tam sư” lại có mặt ở Bán kết một giải đấu lớn, sau 2 thất bại liên tiếp tại World Cup 2018 và Nations League 2019. Điều thú vị là họ sẽ tái ngộ Đan Mạch, đội đã khiến họ vỡ mộng tại giải đấu lớn gần đây nhất. Chỉ khác là người ghi bàn vào lưới tuyển Anh khi đó – Eriksen không thể có mặt.

Tuy nhiên, đó lại là khởi nguồn của câu chuyện cổ tích thú vị mà Đan Mạch đang “kể” cho cả làng túc cầu. Từ chỗ bị loại tới nơi tại vòng bảng sau khi bị ảnh hưởng tinh thần nghiêm trọng do đội trưởng Eriksen đột quỵ ở trận ra quân, Đan Mạch bỗng thi đấu thăng hoa và tiến thẳng tới vòng Bán kết dù đội hình chẳng có cầu thủ thuộc hàng “ngôi sao”.

Trước mỗi trận đấu, cầu thủ Đan Mạch đều quyết tâm thi đấu hết mình vì người đội trưởng mẫu mực. Khi sự mất mát biết thành động lực, “những chú lính chì” liên tiếp tạo nên bất ngờ nhờ tinh thần đoàn kết, mạnh mẽ và khát khao chiến đấu.

Đan Mạch đang trên đường tiến tới thành công của năm 1992 và sẵn sàng ngáng đường giấc mộng vô địch Euro đã chờ đợi suốt hơn nửa thế kỷ qua của “Tam sư”.

Lịch thi đấu vòng Bán kết Euro 2020

Italia – Tây Ban Nha (02h, ngày 7/7)

Anh – Đan Mạch (02h, ngày 8/7)

(Loạt trận được tiếp phát trực tiếp trên kênh VTV3/ VTV6 dịch vụ truyền hình và ứng dụng MyTV)

HOT: Cơ hội thưởng thức trọn vẹn gói Galaxy Play Cao Cấp trên truyền hình MyTV với chính sách không thể tuyệt vời hơn! Kể từ 01/7/2021, Truyền hình MyTV tặng toàn bộ nội dung Galaxy Cao cấp cho thuê bao MyTV gói Silver,Silver HD, Gold, Gold HD, VIP, Nâng cao (chu kỳ từ 1 tháng trở lên). Gói Cơ bản và Chuẩn có cơ hội trải nghiệm thỏa thích kho Galaxy Cao cấp vào thứ 7 hàng tuần.

 

Lưu ý! Hiện nay số lượng gói miễn phí trong chương trình khuyến mại “30.000 khách hàng đầu tiên đăng ký gói HBO GO tận hưởng 30 ngày khuyến mãi dùng thử” đã sắp hết! Khán giả truyền hình MyTV nhanh tay vào nhận khuyến mại ngay kẻo lỡ!!!

Thông tin các chương trình khuyến mại mới xem tại website: https://mytv.com.vn. Liên hệ tổng đài 18001166 để được hỗ trợ.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại