09:25 28/02/2020

Bí quyết giúp VNPT được cấp phép lần 3 cung cấp dịch vụ chữ ký số


Những nỗ lực của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT trong việc khẳng định năng lực hạ tầng, kỹ thuật, công nghệ, bảo mật… đã giúp doanh nghiệp trở thành đơn vị đầu tiên được cấp phép lần 3 cung cấp dịch vụ chữ ký số VNPT-CA.

VNPT đã là đơn vị đầu tiên được cấp phép lần 3 cung cấp dịch vụ chữ ký số VNPT-CA khi ngày 14/2/2020 vừa qua, tại Hà Nội, Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia - Bộ TT&TT đã tổ chức Lễ trao giấy phép cung cấp dịch vụ Chứng thực chữ ký số công cộng VNPT-CA cho Tập đoàn. Cho tới thời điểm này, VNPT là đơn vị đầu tiên và duy nhất trong tổng số 12 doanh nghiệp hiện đã được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép lần thứ 3 theo Nghị định 130/2018/NĐ-CP.

Từ năm 2009, VNPT là đơn vị đầu tiên cung cấp giải pháp chữ ký số trên thị trường. Trong suốt 11 năm qua, dịch vụ chữ ký số VNPT-CA của VNPT luôn được đánh giá luôn có sự hoạt động ổn định lâu năm, cung cấp cho các khách hàng dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng với chất lượng cao.

Sở hữu nền tảng công nghệ tiên tiến và tính bảo mật cao cùng đội ngũ nhân sự được đào tạo chuyên sâu, chữ ký số VNPT-CA giải quyết vấn đề toàn vẹn dữ liệu và là bằng chứng chống chối bỏ trách nhiệm trên nội dung đã ký, giúp cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân yên tâm với các giao dịch điện tử của mình. Sản phẩm giải quyết vấn đề mạo danh, giúp cho cho người nhận thông tin biết thông tin từ đâu cung cấp và tin cậy vào bên cung cấp thông tin.

Chữ ký số VNPT-CA được Bộ Thông tin và Truyền thông đảm bảo tính pháp lý trong các giao dịch trực tuyến. Đồng thời, nó được trang bị công nghệ bảo mật tiên tiến nhất hiện nay. Để thực hiện thao tác chữ ký số, cần đăng nhập khóa công khai và khóa bảo mật. Khóa bí mật của chữ ký số VNPT-CA được lưu trữ trong USB Token, đảm bảo không bị đánh cắp, không bị virut phá hủy. Chỉ lưu ý khi nghi ngờ mật khẩu USB Token bị lộ, người dùng có thể tự thao tác đổi mật khẩu cho USB Token trên phần mềm quản lý chữ ký số VNPT-CA.

Bên cạnh đó, tất cả những ưu điểm trên của dịch vụ VNPT-CA giờ được tập hợp lại và phát triển thêm trong một phần mềm quản lý Chữ ký số cá nhân, do Tập đoàn VNPT phát triển. VNPT-CA Token Manager được coi là ứng dụng đem lại những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng đang sử dụng dịch vụ Chứng thực chữ ký số công cộng VNPT-CA. Chẳng hạn như với chức năng Thay đổi mã PIN sẽ giúp người dùng thay đổi mã PIN hiện tại của Token, hay chức năng Mở khóa Token vô cùng cần thiết khi USB Token có thể bị khóa và không sử dụng được cặp khóa và chứng thư số trong Token để ký số…

Đặc biệt, nếu muốn đăng ký gia hạn và cập nhật chứng thư số mới, phần mềm sẽ hỗ trợ gia hạn trực tiếp với nhà cung cấp VNPT mà không phải ra điểm giao dịch. Cụ thể, chức năng hỗ trợ người dùng đăng ký gia hạn chứng thư số trong trường hợp thời gian hiệu lực của chứng thư sắp hết (Khi hiệu lực chứng thư còn ít hơn 60 ngày, thông tin thời gian hiệu lực sẽ chuyển sang màu Cam, khi hết thời gian hiệu lực, sẽ chuyển sang màu Đỏ).

Sự tiện lợi được biểu hiện rõ nét khi phần mềm tự động có thể kiểm tra xem yêu cầu gia hạn đã được duyệt và có chứng thư mới trên hệ thống hay chưa sau đó hiển thị thông báo tới người dùng. Trong khi đó, khách hàng cũng có thể tự kiểm tra trạng thái này thông qua chức năng Cập nhật chứng thư mới. Đặc biệt, ứng dụng hoàn toàn miễn phí dành cho tất cả các tổ chức, doanh nghiệp đang sử dụng dịch vụ Chứng thực chữ ký số công cộng VNPT-CA.

Chữ ký số công cộng là một thành phần hạ tầng quan trọng của Internet và đang trở nên ngày càng quan trọng trong nền kinh tế số, là cơ sở cho các giao dịch điện tử như mua bán, ký hợp đồng, chuyền tiền, thanh toán… Với thế mạnh là đơn vị hàng đầu về Viễn thông và CNTT, VNPT là đơn vị tham gia chuyển đổi số trên mọi lĩnh vực bao gồm: Chính phủ, Doanh nghiệp, Y Tế, Giáo dục. Do vậy, VNPT có lợi thế trong việc tích hợp các chữ ký số VNPT-CA cũng như giải pháp ký vào các ứng dụng lõi để triển khai trên diện rộng đảm bảo quyền lợi và tính xác thực của cá nhân và tổ chức.

Có thể nói, với rất nhiều sự công nhận trong nước và quốc tế thông qua các giải thưởng, đánh giá về sản phẩm, chất lượng dịch vụ, việc VNPT trở thành đơn vị đầu tiên được cấp phép lần 3 cung cấp dịch vụ chữ ký số VNPT-CA đã tiếp tục chứng tỏ năng lực trong lĩnh vực chữ ký số của Tập đoàn - lĩnh vực không chỉ đòi hỏi chất lượng dịch vụ, sản phẩm phải đảm bảo mà còn tuyệt đối an toàn về vấn đề bảo mật dành cho mỗi khách hàng sử dụng.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại