13:47 05/09/2019

Bình Định nâng cao chất lượng dịch vụ công với phần mềm VNPT - iGate


Được triển khai tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bình Định từ ngày 1/4/2019, VNPT - iGate - phần mềm một cửa dành cho cơ quan hành chính sự nghiệp, bước đầu đã phát huy hiệu quả tích cực, góp phần đẩy mạnh công tác cải cách hành chính của tỉnh.

Sau 5 tháng triển khai, Trung tâm đã tiếp nhận 25.157 hồ sơ, giải quyết và trả kết quả 22.969 hồ sơ, trong đó có 59 thủ tục hành chính (TTHC) được cung cấp ở mức độ 3 và 4. Kết quả đó cho thấy, hệ thống một cửa điện tử VNPT - iGate bước đầu đáp ứng tốt yêu cầu về công tác giám sát tại 18 sở, ban, ngành của tỉnh, rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ trước hạn với tỷ lệ trên 96%.

Khi được giới thiệu về VNPT - iGate đang triển khai tại Trung tâm, nhiều người dân có chung nhận xét, chất lượng dịch vụ công được cải thiện hơn. Quá trình luân chuyển hồ sơ nhanh chóng và minh bạch hơn. Người dân có cơ hội để bày tỏ ý kiến thông qua các thiết bị tablet đặt tại quầy tiếp nhận hồ sơ.

Người dân thực hiện giao dịch tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

“VNPT - iGate giúp chuyển đổi các quy trình nội bộ thành một quy trình xử lý hồ sơ theo quy chuẩn của Chính phủ, thống nhất từ Trung ương đến cơ sở. Quy trình chuẩn thể hiện rõ người tiếp nhận hồ sơ, quá trình luân chuyển hồ sơ, thời hạn giao trả hồ sơ. Đồng thời, quy định rõ các thủ tục kèm theo, cán bộ chuyên trách tiếp nhận hồ sơ nhằm khắc phục tình trạng người dân đi lại nhiều lần để bổ sung hồ sơ, gây chậm trễ. Chưa kể, VNPT - iGate còn giúp cơ quan quản lý số lượng hồ sơ được tiếp nhận và trả lời ngay trong ngày”, ông Nguyễn Quang Khải - Giám đốc Trung tâm Kinh doanh VNPT Bình Định, cho biết.

Hiện, Trung tâm Kinh doanh VNPT Bình Định cũng đang triển khai VNPT - iGate ở các huyện, xã. Đơn vị này đã khảo sát xong quy trình xử lý hồ sơ tại các địa phương, dự kiến triển khai phần mềm trong tháng 9. Khi hoàn thiện, người dân chỉ cần nộp hồ sơ ở cấp xã, rồi được chuyển lên Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh để luân chuyển giải quyết; sau đó gửi trở về xã để trả lại người dân. Nhờ liên thông, người dân có thể theo dõi và biết được hồ sơ luân chuyển đến những bộ phận nào, thời hạn giải quyết; hoặc nộp hồ sơ trực tuyến và thanh toán trực tuyến các khoản phí, lệ phí.

Dù vậy, thời gian đầu triển khai, VNPT-iGate vẫn còn một số hạn chế khi phần mềm kết nối giữa Trung tâm và một số sở, ngành chưa tương thích, việc chia sẻ dữ liệu chưa được hoàn thiện. “Ngoài ra, muốn chỉnh sửa một nội dung trên phần mềm gặp đôi chút khó khăn và tốn nhiều thời gian vì phần mềm không do Trung tâm Kinh doanh của VNPT Bình Định quản lý”, ông Lê Quý Đôn - Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, chia sẻ. Tuy nhiên khi VNPT -iGate đi vào vận hành chính thức, mọi vấn đề nêu trên đã được tháo gỡ.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại