11:09 09/11/2021

Bình thường mới với VNPT oneSME, nền tảng chuyển đổi số cho doanh nghiệp


Tình hình dịch COVID-19 dần được kiểm soát và trạng thái bình thường mới đang được thiết lập ở khắp nơi. Linh hoạt biến đổi và tận dụng tất cả các thành tựu công nghệ để sớm quay lại cuộc sống bình thường giúp nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ SME lấy lại phong độ. Trên hành trình đó, chuyển đổi số là nền tảng cơ bản và têta yếu giúp doanh nghiệp không bị gián đoạn sản xuất, cung ứng, từng bước phục hồi, tạo đà phát triển cũng như ứng biến linh hoạt trong tình hình mới.

Doanh nghiệp, chuyển đổi số hoặc ngừng hoạt động

Không chỉ đối mặt với dịch bệnh, nâng cao năng lực cạnh tranh cũng như yêu cầu cấp bách của chuyển đổi số luôn tạo áp lực lớn cho doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ, thiếu và yếu các yếu tố nền tảng quan trọng để tạo bước đột phá. Theo kết quả khảo sát doanh nghiệp nhỏ và vừa của Tổng cục Thống kê, khoảng 20% số doanh nghiệp đang hoạt động có thể trụ được trong cạnh tranh, 60% đang phải cố gắng để tồn tại, 20% đã bị giải thể hoạt ngừng hoạt động…

Hiện nay, máy móc, trang thiết bị đang được sử dụng tại các doanh nghiệp này chỉ có 10% hiện đại, 38% trung bình và 52% là lạc hậu và rất lạc hậu… Chưa nhắc gì đến chuyển đổi số, chỉ riêng yếu tố công nghệ, có thể thấy rõ, nhiều doanh nghiệp thiếu hoặc không có đội ngũ IT chuyên nghiệp. Họ cũng thiếu và không đủ tiềm lực để xây dựng hệ thống quản trị, vận hành khoa học cũng như chưa ứng dụng hiệu quả CNTT trong công tác vận hành và quản lý, làm tăng các chi phí trong doanh nghiệp, ảnh hưởng đến giá thành sản phẩm, giảm sức cạnh tranh trên thương trường.

Là doanh nghiệp đi đầu về ứng dụng CNTT và dẫn dắt chuyển đổi số quốc gia, VNPT hiểu quản lý, vận hành ở các doanh nghiệp này gặp những trở ngại nào. Thiếu hệ thống quản lý đồng bộ hoặc chọn dùng giải pháp từng phần rời rạc và chưa phù hợp là nguyên nhân chính khiến doanh nghiệp dù có nhiều cố gắng, nỗ lực vẫn gặp khó khăn không đáng có. Trong khi đó, chỉ cần ưu tiên ứng dụng gói hệ thống giải pháp thống nhất, nền tảng chuyển đổi số toàn diện, bài toán quản trị, vận hành doanh nghiệp được tháo gỡ nhẹ nhàng.

Theo VNPT, trong khó khăn của dịch bệnh COVID-19 gây ảnh hưởng lên hoạt động kinh doanh, sản xuất, các SME càng phải ý thức hơn vai trò của chuyển đổi số đối với sự sống còn của doanh nghiệp. Đây là lúc doanh nghiệp cần mạnh dạn lựa chọn các giải pháp thiết yếu được xây dựng sẵn từ các nhà cung cấp dịch vụ hàng đầu nhằm duy trì hoạt động. Khi đã ổn định, các doanh nghiệp sẽ hướng đến thiết kế các bước cần thiết trong chuyển đổi số, bao gồm mọi thứ từ cơ sở hạ tầng CNTT, tài chính, nguồn nhân lực. Nói một cách khác, VNPT nhận thấy rõ nhu cầu chuyển đổi số cấp thiết từ các doanh nghiệp SME tại Việt Nam và mong muốn cùng xây dựng hệ sinh thái dịch vụ chuyển đổi số toàn diện cho doanh nghiệp SME.

oneSME giúp doanh nghiệp chuyển đổi số thế nào?

Với mục đích giúp doanh nghiệp đối phó với thách thức trên và tận dụng cơ hội bứt phá từ chuyển đổi số, VNPT xây dựng oneSME, nền tảng chuyển đổi số toàn diện và toàn trình đầu tiên tại Việt Nam cho doanh nghiệp vừa và nhỏ SME, góp phần xây dựng và hình thành nền Kinh tế số quốc gia. Tại oneSME, VNPT cung cấp nhiều sản phẩm, dịch vụ số thiết thực với doanh nghiệp phục vụ công tác chuyển đổi số.

Các dịch vụ được sắp xếp theo từng nhóm lĩnh vực như Viễn thông, CNTT, Quản trị doanh nghiệp, Giao dịch điện tử, các giải pháp chuyên ngành cho Y tế, Giáo dục, Nông nghiệp, Dược phẩm, Logistic, Bán lẻ, Quản lý khách sạn… Đây là các sản phẩm, dịch vụ thông minh tích hợp công nghệ 4.0, độ bảo mật cao và siêu tiết kiệm. Nhờ áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo, máy học, oneSME có khả năng tự động tổng hợp nhu cầu của khách hàng. Kế đó là tính toán và đưa ra chi phí sản phẩm, các ưu đãi tích hợp, tư vấn nhanh chóng chính xác các ứng dụng số phù hợp với quy mô của mỗi doanh nghiệp SME đang cần, bất kể đó là doanh nghiệp vừa, nhỏ đến siêu nhỏ hoạt động trong bất cứ lĩnh vực nào.

Đặc biệt, nếu như trước đây, muốn mua các sản phẩm, dịch vụ phục vụ quá trình chuyển đổi số, các doanh nghiệp SME thường phải lựa chọn từ nhiều nhà cung cấp khác nhau, mất thời gian, tốn kém chi phí tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ phù hợp với quy mô của doanh nghiệp. Với OneSME, tất cả những khó khăn đó trở nên dễ dàng hơn.

Các SME sẽ chủ động tìm kiếm, lựa chọn các dịch vụ, giải pháp số và tính toán chi phí phù hợp cũng như yêu cầu đóng gói thành chuỗi cung ứng tương thích với nhu cầu riêng biệt của doanh nghiệp mình. Điều này không chỉ giúp các SME tháo gỡ nút thắt về chuyển đổi số đang rất bức thiết hiện nay mà còn tạo điều kiện cho SME xây dựng kế hoạch lộ trình với các chương trình chuyển đổi số tương ứng cho từng lĩnh vực, từng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp mình. Lẽ tất nhiên, đó là cả quá trình từ việc nghiêm túc triển khai từ đầu tư hạ tầng công nghệ, con người cho đến việc điều chỉnh mô hình, quy trình hoạt động sao cho phù hợp phát triển trong nền kinh tế số.

Bình thường mới với oneSME

Nhằm kịp thời hỗ trợ các doanh nghiệp SME tiếp cận nhanh chóng với nền tảng chuyển đổi số oneSME để vượt qua đại dịch COVID-19, VNPT đang triển khai nhiều chính sách ưu đãi có giá trị như: giảm cước 10-20% một số dịch vụ số thiết yếu cho doanh nghiệp như Chữ ký số, Hóa đơn điện tử, Bảo hiểm xã hội; miễn phí 03 tháng dịch vụ ASME; ưu đãi cước dịch vụ eKYC, vnFace, Zozo… Đặc biệt khi mua các gói tích hợp dịch vụ SME Basic 1, Basic 2, khách hàng sẽ được hưởng ưu đãi lên tới 60% so với mua các dịch vụ đơn lẻ. Tổng giá trị của gói hỗ trợ đồng hành cùng doanh nghiệp do VNPT triển khai trong đợt này lên tới gần 100 tỷ đồng.

oneSME được nghiên cứu, thiết kế và phát triển bởi các kỹ sư hàng đầu của VNPT, hội tụ các nền tảng công nghệ hiện đại và kiến trúc tiên tiến như: Điện toán đám mây, Kiến trúc dịch vụ nhỏ – Microservices, hồ dữ liệu – Enterprise Data Lake, Trí tuệ nhân tạo, học máy và các công nghệ đảm bảo an toàn bảo mật thông tin… Trong thời gian tới, VNPT sẽ tiếp tục phát triển nâng cấp thêm các tính năng mới giúp hỗ trợ mạng lưới bán hàng, marketing, chăm sóc khách hàng, với mục tiêu biến oneSME trở thành bệ phóng để các doanh nghiệp SME vượt qua rào cản chuyển đổi số, phát triển bứt phá, vượt trội. Đây thực sự là giải pháp hoàn chỉnh, tối ưu và hợp lý để các SME bình thường mới hoạt động sản xuất kinh doanh.

oneSME là nền tảng chuyển đổi số đầu tiên tại Việt Nam cung cấp các sản phẩm, dịch vụ số toàn trình trên môi trường online. Chỉ cần truy cập vào địa chỉ https://onesme.vn bất cứ lúc nào, từ bất cứ đâu, các SME đều sẽ có đủ các sản phẩm, dịch vụ cần thiết cho nhu cầu chuyển đổi số của doanh nghiệp mình từ hệ thống ứng dụng như Hội nghị truyền hình VNPT Meeting, chữ ký số, định danh điện tử, hóa đơn điện tử, phần mềm kế toán, kê khai bảo hiểm xã hội, quảng cáo thông minh, quản lý phân phối… đến cơ sở hạ tầng: Smart Cloud, Web Hosting, cho thuê chỗ đặt máy chủ, SSL quốc tế... Tất cả mọi thao tác từ lựa chọn sản phẩm, dịch vụ số đến thanh toán hoàn tất đăng ký đều được thực hiện trên môi trường số và chỉ mất vài cú kích chuột là nhận ngay tài khoản để sử dụng.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại