09:45 21/10/2022

Bộ Ngoại giao và VNPT tổ chức tọa đàm về các giải pháp phục vụ chuyển đổi số


Baoquocte.vn. Triển khai Kế hoạch hưởng ứng ngày Chuyển đổi số Quốc gia 10/10, sáng ngày 18/10, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao đã phối hợp với Tập đoàn VNPT tổ chức tọa đàm về các giải pháp phục vụ chuyển đổi số của Bộ Ngoại giao.

Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu phát biểu tại buổi tọa đàm về các giải pháp phục vụ chuyển đổi số. (Ảnh: Quang Hoà)

Tọa đàm do Thứ trưởng Ngoại giao Phạm Quang Hiệu và ông Ngô Diên Hy, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT đồng chủ trì với sự tham gia của đông đảo đại diện lãnh đạo, cán bộ các đơn vị Bộ Ngoại giao và lãnh đạo các phòng, ban của VNPT.

Theo Kế hoạch Chuyển đổi số của Bộ Ngoại giao giai đoạn 2021-2025, ba nhiệm vụ trọng tâm cần ưu tiên thực hiện là: Hiện đại hóa hạ tầng công nghệ thông tin bảo đảm đáp ứng yêu cầu của quá trình chuyển đổi số; Triển khai hiệu quả các dự án xây dựng chính phủ điện tử và Số hóa, kết nối, liên thông, khai thác hiệu quả dữ liệu.

Trên cơ sở trao đổi với các đơn vị của Bộ Ngoại giao và kết quả khảo sát sơ bộ một số công tác chuyên môn của Bộ thời gian qua, đại diện VNPT đã làm rõ hiện trạng, yêu cầu của Bộ và năng lực đáp ứng của VNPT đối với các giải pháp số hóa như: Hệ thống thông tin báo cáo, Hệ thống quản lý văn bản điều hành, Hệ thống quản lý cán bộ, Cổng thông tin điện tử của Bộ…

Thứ trưởng Ngoại giao Phạm Quang Hiệu và ông Ngô Diên Hy, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT đồng chủ trì tọa đàm về các giải pháp phục vụ chuyển đổi số. (Ảnh: Quang Hoà)

Các đại biểu dự tọa đàm đã trao đổi về vấn đề bảo mật trên môi trường internet, khả năng ứng dụng các công nghệ tiên tiến như: Trí tuệ nhân tạo - AI, Dữ liệu lớn - Big Data trong trong triển khai công tác của Bộ.

Các đại biểu nhấn mạnh quan điểm chuyển đổi số hiệu quả và bền vững với tư duy xây dựng hệ sinh thái, trong đó các hệ thống, nền tảng, ứng dụng số được tích hợp, liên thông, tạo môi trường làm việc thống nhất, bổ trợ lẫn nhau.

Ông Ngô Diên Hy, Phó Tổng giám đốc VNPT đánh giá việc triển khai công tác ngoại giao số ngày càng quan trọng trong bối cảnh cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 đặt ra nhiều vấn đề an ninh mới, các nội dung mới trong đàm phán quốc tế và trong phương thức thu thập, xử lý thông tin để giải quyết các vấn đề mang tính toàn cầu.

Phó Tổng giám đốc VNPT khẳng định, tập đoàn sẵn sàng hỗ trợ Bộ Ngoại giao tiến hành khảo sát tổng thể và tư vấn chuyển đổi số toàn diện để “may đo” các công cụ, giải pháp “vừa vặn” và phù hợp nhất cho Bộ Ngoại giao.

Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu đánh giá cao kinh nghiệm và chất lượng các giải pháp công nghệ của VNPT, nêu yêu cầu về đào tạo, chuyển giao công nghệ sau khi số hóa.

Hoan nghênh VNPT tiếp tục trao đổi, phối hợp với các đơn vị của Bộ Ngoại giao để nâng cao nhận thức và năng lực của cán bộ của Bộ đối với nhiệm vụ chuyển đổi số, Thứ trưởng nhấn mạnh các giải pháp số cần phải bảo đảm yêu cầu về an ninh, an toàn, bảo mật, tính tới các đặc thù của Bộ Ngoai giao như cần kết nối 94 cơ quan đại diện của Việt Nam trên toàn thế giới, đối tượng phục vụ, tương tác, xử lý cả trong và ngoài nước.

Đây là tọa đàm thứ hai trong năm 2022 do Lãnh đạo Bộ Ngoại giao chủ trì, được triển khai theo Kế hoạch Chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025 nhằm nâng cao nhận thức và làm rõ các giải pháp về chuyển đổi số tại Bộ Ngoại giao.

Theo báo Quốc tế

https://baoquocte.vn/bo-ngoai-giao-va-vnpt-to-chuc-toa-dam-ve-cac-giai-phap-phuc-vu-chuyen-doi-so-202474.html

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại