14:53 10/11/2021

Bộ TT&TT trao giấy phép cung cấp dịch vụ chữ ký số từ xa cho VNPT


Bộ TT&TT đã chính thức trao giấy phép cung cấp dịch vụ ký số từ xa (VNPT-SmartCA) cho VNPT vào ngày 03/11/2021 vừa qua.

Đây là cột mốc quan trọng để VNPT hoàn thành mảnh ghép cuối cùng trong hệ sinh thái số của Tập đoàn, là cơ sở pháp lý quan trọng để có thể triển khai dịch vụ này tới các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong cả nước.

Đồng thời, đây cũng là sự ghi nhận, đánh giá của cơ quan chức năng về chất lượng, năng lực VNPT trong việc cung cấp các giải pháp số hóa cho thị trường.

Để được phê duyệt và cấp giấy chứng nhận cung cấp dịch vụ chữ ký số từ xa, VNPT đã đáp ứng đầy đủ: Các quy trình, thủ tục đánh giá khắt khe của các cơ quan quản lý nhà nước; Các tiêu chuẩn về điều kiện hạ tầng, giải pháp, nhân sự, phương án kinh doanh, quy trình cung cấp dịch vụ… theo tiêu chuẩn eIDAS của châu Âu; Quy định tại Thông tư số 16/2019/TT_BTTTT đối với dịch vụ ký số từ xa.

Bên cạnh đó, VNPT đã thực hiện tích hợp VNPT-CA với các phần mềm khác như VNPT Invoice, VNPT HIS, VNPT iOffice, vnEdu… cũng như các nền tảng ứng dụng khác trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, công ty chứng khoán, bảo hiểm, ngân hàng… để sẵn sàng cung cấp cho khách hàng.

Hiện VNPT đang hoàn tất các thủ tục cuối cùng để có thể triển khai dịch vụ ký số từ xa ra thị trường sớm nhất ngay trong tháng 11 này.

KÝ SỐ TỪ XA, AN TOÀN TIỆN LỢI

Hotline: 1800 1260

Website: https://onesme.vn

#vnpt #vinaphone #smartca #chukyso #kysotuxa #antoantienloi

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại