10:25 30/05/2022

Cà Mau thúc đẩy chuyển đổi số trong hệ thống doanh nghiệp


Với động thái vào cuộc tích cực và quyết liệt, Cà Mau kỳ vọng sẽ thực hiện chuyển đổi số cho toàn bộ hệ thống doanh nghiệp vừa và nhỏ trong tương lai gần đến năm 2025.

Chiều 27/5, đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Cà Mau (CMBA) tổ chức ký kết thỏa thuận, hợp tác hỗ trợ chuyển đổi số doanh nghiệp giai đoạn 2022-2025 với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Đây là một trong những động thái vào cuộc tích cực của CMBA nhằm thực hiện có hiệu quả chương trình, kế hoạch hành động của Uỷ ban nhân dân tỉnh Cà Mau về hỗ trợ chuyển đổi số doanh nghiệp vừa và nhỏ năm 2022, cũng như triển khai thực hiện chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Tại lễ ký kết, Chủ tịch CMBA Lê Hoàng Phước, tái khẳng định vai trò và sự cần thiết của việc chuyển đổi số đã giúp nhiều doanh nghiệp lớn tại Cà Mau “trụ vững” và có một số bức phá mới trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu…, nhất là vào thời điểm tác động bất lợi từ dịch Covid-19. Tuy nhiên, ông Phước cũng nhìn nhận, do nhiều nguyên nhân, toàn tỉnh hiện còn hơn 97% doanh nghiệp vừa và nhỏ (khoảng 4.000 doanh nghiệp) chưa áp dụng mạnh mẽ chuyển đổi số vào quy trình quản lý, điều hành, kinh doanh… Đó cũng là lý do để CMBA thực hiện quyết liệt hơn nữa trong chuyển đổi số, nhằm từng bước thay đổi mô hình doanh nghiệp truyền thống sang doanh nghiệp số bằng cách áp dụng các tiến bộ của công nghệ mới trong thời đại công nghiệp 4.0.

Trong suốt thời gian ảnh hưởng của dịch Covid-19, Cà Mau đã thực hiện nhiều giải pháp (cả chuyển đổi số trong hệ thống doanh nghiệp) nhằm duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh, hạn chế thấp nhất tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng và lưu thông hàng hoá. Nhờ đó mà tỉnh vẫn đạt tăng trưởng dương trong năm 2020 và 2021. Đó cũng là tiền đề giúp kinh tế-xã hội ở Cà Mau tiếp tục đà tăng trưởng tốt trong quý một năm 2022 với mức 5,28% - mức tăng trưởng cao thứ 3 tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, và cao hơn mức tăng trưởng bình quân chung của cả nước (5,03%). Trong đó, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 9%; sản lượng chế biến tôm tăng 12%; sản lượng phân bón tăng 23,4%. Tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ, tiêu dùng hơn 18.000 tỷ đồng (tăng 4% so cùng kỳ). Kim ngạch xuất khẩu đạt 373 triệu USD, bằng 32,5% kế hoạch và tăng 104,6% so với cùng kỳ…

Phát biểu tại lễ ký kết hợp tác chuyển đổi số, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Việt, nhấn mạnh: VNPT là nhà cung cấp các nền tảng số hàng đầu Việt Nam. Vì thế, sự hợp tác hôm nay là chiến lược tất yếu, là lựa chọn cần thiết đánh dấu cột mốc quan trọng nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trong những năm tới, giúp doanh nghiệp Cà Mau phục hồi và phát triển, đồng thời mở rộng con đường chuyển đổi số của tỉnh nhà, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số đồng bộ, hiệu quả trên cả 3 trụ cột: chính quyền số; kinh tế số và xã hội số.

Để thực hiện chuyển đổi số hiệu quả, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau yêu cầu CMBA: Tiếp tục đồng hành cùng các ngành chức năng của tỉnh, hỗ trợ cho doanh nghiệp trong tỉnh, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ trong thực hiện chuyển đổi số nhanh chóng hơn, mạnh mẽ hơn.

“Với vị trí gần gũi với doanh nghiệp, CMBA có thể nắm bắt kịp thời những khó khăn của doanh nghiệp để hỗ trợ cho doanh nghiệp lựa chọn được những giải pháp phù hợp nhất. Do đó, thay mặt Ủy ban nhân dân tỉnh thông qua CMBA, tôi gửi gắm đến các đồng chí lãnh đạo doanh nghiệp sự quan tâm, xác định chuyển đổi số doanh nghiệp là nhiệm vụ trọng tâm, chính trị quan trọng để thường xuyên đôn đốc việc thực hiện”, đồng chí Huỳnh Quốc Việt, nhắn gửi tại lễ ký kết hợp tác chuyển đổi số.

Tại lễ ký kết chuyển đổi số, CMBA chính thức ra mắt website riêng của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh.

Theo Nhân dân

https://nhandan.vn/thong-tin-so/ca-mau-thuc-day-chuyen-doi-so-trong-he-thong-doanh-nghiep-699031/

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại