15:59 17/09/2020

''Cây sáng kiến'' của VNPT Hà Nội


Kỹ sư Nguyễn Thế Anh, Trưởng phòng Quản trị hệ thống công nghệ thông tin, Trung tâm Công nghệ thông tin - VNPT Hà Nội được đồng nghiệp ví là một "cây sáng kiến". Những việc làm, sáng kiến của Nguyễn Thế Anh luôn được đánh giá là đi tiên phong, vừa phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị, vừa bảo vệ quyền lợi khách hàng.

"Cây sáng kiến" Nguyễn Thế Anh khiêm tốn khi chia sẻ về bản thân: "Nhờ sự ủng hộ của đồng nghiệp mà một số giải pháp vận hành giám sát, tối ưu hệ thống mạng, hệ thống điều hành sản xuất kinh doanh của tôi tại Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam Hà Nội (VNPT) đã được ghi nhận và đưa vào ứng dụng”.

Ngoài nhiệm vụ chủ trì xây dựng hệ thống báo cáo điều hành sản xuất, kinh doanh dựa trên hệ thống công nghệ thông tin, kỹ sư Nguyễn Thế Anh cùng đồng nghiệp triển khai nhiều giải pháp tư vấn tối ưu hệ thống mạng cho khách hàng. Trong đó, phải kể đến việc tư vấn hạ tầng mạng tại một số bệnh viện phục vụ triển khai phần mềm quản lý bệnh viện VNPT-HIS của VNPT.

Trưởng nhóm triển khai phần mềm VNPT-HIS Dương Kiều Hưng cho biết, nhờ việc tư vấn lên phương án quy hoạch hệ thống mạng chi tiết của nhóm kỹ thuật do anh Nguyễn Thế Anh phụ trách mà phần mềm cho Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương hoạt động ổn định, góp phần phục vụ đắc lực công tác khám, chữa bệnh tại đây thời gian qua.

Trong khi đó, Trưởng phòng Công nghệ thông tin (Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương) Dương Thị Thu Huyền ghi nhận: "Các giải pháp kỹ thuật hạ tầng mạng do VNPT Hà Nội cung cấp cho chúng tôi hoạt động ổn định, an toàn, hỗ trợ tích cực cho bệnh nhân đến khám chữa bệnh cũng như các hoạt động quản trị số của bệnh viện".

Những sáng kiến bảo vệ khách hàng

Cũng từ các hoạt động thực tế, anh Nguyễn Thế Anh đã tham gia một số đề tài nghiên cứu khoa học, sáng kiến cải tiến kỹ thuật được ứng dụng rộng rãi trong hoạt động nội bộ của đơn vị và phục vụ khách hàng thuê dịch vụ đặt máy chủ của VNPT. Nổi bật trong số đó là giải pháp “Tường lửa (Firewall) tích hợp tính năng phát hiện và ngăn chặn xâm nhập bảo vệ các ứng dụng trang web, cổng thông tin đặt trên hạ tầng mạng của VNPT Hà Nội” đoạt giải Nhất cuộc thi "Sáng tạo VNPT" của VNPT Hà Nội và giải Ba toàn Tập đoàn VNPT năm 2019.

Kể lại quá trình nghiên cứu, kỹ sư Nguyễn Thế Anh cho biết: "Nhận thấy máy chủ mà VNPT Hà Nội cung cấp dịch vụ cổng thông tin điện tử/trang web cho khách hàng mới chỉ có một lớp tường lửa (Firewall) bảo vệ, tiềm ẩn nguy cơ bị tấn công mạng, tôi đã đưa ra giải pháp kể trên. Giải pháp này được hiểu nôm na là, trước chỉ có một “khóa cửa” thì nay ứng dụng thêm các lớp “khóa cửa” khác".

Việc thử nghiệm giải pháp “khóa cửa” mới đem lại hiệu quả cụ thể, hệ thống đã chặn được các cuộc tấn công tầng ứng dụng thường gặp, bảo đảm độ ổn định và tính sẵn sàng cao; giúp tiết kiệm tài nguyên hệ thống ảo hóa của Hà Nội... Vì vậy, giải pháp này đã được VNPT Hà Nội áp dụng để vận hành Trang thông tin điện tử của Đảng bộ thành phố Hà Nội, với mục tiêu bảo đảm độ an toàn cao nhất.

Đáng chú ý, từ thực tế, Nguyễn Thế Anh cùng đồng nghiệp tiếp tục nghiên cứu và thử nghiệm “Giải pháp kết hợp hệ thống Firewall lớp mạng, Firewall ứng dụng web để bảo đảm độ ổn định, sẵn sàng và an toàn bảo mật cho các ứng dụng web” với mục đích bảo vệ trang web qua hai tầng Firewall giúp kiểm soát kết nối và bảo vệ hệ thống trước các cuộc tấn công mạng.

Đánh giá đóng góp của kỹ sư Nguyễn Thế Anh, Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin (VNPT Hà Nội) Đặng Hồng Uyên cho biết, trong vai trò là Trưởng phòng, Nguyễn Thế Anh luôn sát sao công việc, điều hành và chỉ đạo rõ ràng, không ngại việc. Với vai trò là chủ trì nhóm nghiên cứu gồm 3 người, anh đã đưa ra một số giải pháp sáng tạo được đánh giá cao, giúp tăng cường bảo đảm an toàn thông tin, chống tấn công mạng đang được nhiều khách hàng VNPT Hà Nội tin dùng...

Chia sẻ thêm về công việc đang làm, Nguyễn Thế Anh cho biết, trong tiến trình chuyển đổi số tại VNPT Hà Nội, là một kỹ sư công nghệ thông tin, cá nhân anh luôn xác định mình và đồng nghiệp phải là những người tiên phong. Do vậy, ngoài việc bảo đảm hoạt động của hệ thống công nghệ thông tin an toàn, ổn định và liên tục, anh luôn cố gắng nỗ lực hết mình để phối hợp tốt với các đơn vị trong VNPT Hà Nội và thành phố Hà Nội tiến tới thực hiện chuyển đổi số thành công.

Hà Nội đặt mục tiêu nâng tỷ trọng đóng góp của kinh tế số trong Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) lên 30% vào năm 2025. Để làm được điều đó, Thủ đô cần nhiều hơn nữa tinh thần hăng say lao động, năng lực sáng tạo của những “cây sáng kiến” như kỹ sư Nguyễn Thế Anh.

Với những đóng góp của mình, nhiều năm liền, "cây sáng kiến" Nguyễn Thế Anh được công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; được tặng Bằng khen của UBND thành phố Hà Nội, Bằng khen của Tập đoàn VNPT...

Theo Hà Nội Mới

http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/doanh-nghiep/978395/cay-sang-kien-cua-vnpt-ha-noi

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại