14:44 26/03/2019

Chính thức bàn giao quyền đại diện chủ sở hữu nhà nước tại VNPT về Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp


Chủ tịch Ủy ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và Bộ trưởng Bộ TT&TT ký kết bàn giao.

 

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đánh giá VNPT là một trong những doanh nghiệp có vai trò quan trọng trong việc phát triển của lĩnh vực viễn thông - CNTT của quốc gia, đóng vai trò mấu chốt trong việc triển khai kinh tế số, mô hình kinh doanh chia sẻ, thương mại điện tử, Chính phủ điện tử và thanh toán không dùng tiền mặt. Vì vậy, Phó Thủ tướng yêu cầu sau khi nhận bàn giao, việc quản lý vốn tại VNPT sẽ chặt chẽ hơn, nâng cao hiệu quả sử dụng vốn cũng như hiệu quả sử dụng tài sản Nhà nước, tạo điều kiện để VNPT phát triển mạnh mẽ hơn, đổi mới sáng tạo hơn, đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển của ngành VT-CNTT.

 

Phó Thủ tướng cũng đánh giá cao sự tích cực của Tập đoàn trong việc thực hiện công tác chuẩn bị cho hoạt động cổ phần hóa, đặc biệt là công tác kiểm kê tài sản, định giá đất đai, thuê tư vấn định giá doanh nghiệp.

 

Theo Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, việc chuyển giao quyền đại diện chủ sở hữu vốn nhà nước tại VNPT về Ủy ban là thực hiện chủ trương chung của Đảng về việc tiếp tục cơ cấu lại, đổi mới, nâng cao hiệu quả doanh nghiệp nhà nước. Về Ủy ban các doanh nghiệp sẽ gặp nhiều thuận lợi hơn và Bộ TT&TT sẽ tiếp tục vẫn quản lý về ngành. Với vai trò đó, Bộ sẽ tiếp tục cải thiện môi trường pháp lý, tạo thuận lợi cho sự phát triển của ngành nói chung và của VNPT nói riêng.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại