16:44 14/02/2020

"Chống dịch Corona, chúng tôi mới cảm nhận giải pháp đào tạo trực tuyến rất thú vị"


Thầy Phạm Sỹ Liêm, Trường THPT Quang Trung, Đà Nẵng cho biết, nhà trường đã từng sử dụng Zalo, Facebook để kết nối các học sinh học tập, nhưng có những bất cập vì vậy đã chuyển sang dùng giải pháp VNPT E-learning của VNPT.

Trong những ngày qua, tại trường THPT Quang Trung, Quận Thanh Khê, Đà Nẵng, các em và học sinh đã phải trải qua kỳ nghỉ chống dịch kéo dài đã ảnh hưởng rất nhiều khi mà các em học sinh chuẩn bị bước vào những kỳ thi rất quan trọng đặc biệt là các em học sinh lớp 12. Trước khó khăn này, nhà trường cũng đã sử dụng giải pháp đưa các bài giảng và bài tập lên website của nhà trường rồi thông báo với các phụ huynh học sinh để lên đó tự học và làm bài tập. Thế nhưng, giải pháp này có nhược điểm là nhà trường không biết các em học sinh có học và làm bài tập hay không. Quang Trung cũng là trường đầu tiên trên cả nước xây dựng bộ học liệu nên dung lượng rất lớn. Trước đây nhà trường cũng đã đưa những học liệu này lên website của nhà trường. Tuy nhiên, dung lượng học liệu quá lớn nên việc đưa học liệu này lên website cũng phải hạn chế.

Vì vậy, nhà trường đã sử dụng thêm giải pháp nữa là lập nhóm Zalo và Facebook để giao bài và chấm bài tập cho các em học sinh. Thế nhưng, giải pháp này cũng có nhiều bất cập khi các em tải quá nhiều bài tập lên và giáo viên không kiểm soát được.

"Trong lúc khó khăn đó, trường đã tìm hiểu các giải pháp giáo dục từ xa của nhiều nhà cung cấp có tên tuổi để chọn giải pháp phù hợp. Hầu hết các nhà cung cấp giải pháp đều cho biết sẽ miễn phí trong giai đoạn này. Thế nhưng, khi chúng tôi sử dụng sản phẩm của họ cho dù có rất nhiều tính năng, nhưng lại không phù hợp với nhà trường. Sau đó chúng tôi đã liên hệ với VNPT để tìm hiểu giải pháp VNPT E-learning. Ban đầu chúng tôi cũng nghi ngờ không biết trong thời gian ngắn như vậy liệu VNPT có thể đưa ra giải pháp giáo dục từ xa phù hợp cho chúng tôi hay không. Vì vậy, nhà trường thử giải pháp Vnedu Conet dành cho 661 học sinh và Vnedu Teacher dành cho 42 giáo viên. Với giải pháp này giáo viên có thể giao bài và học sinh có thể làm bài bài tập ngay trên đó rồi chuyển lại cho giáo viên chấm. Phần mềm này sẽ phân tách giáo viên và học sinh theo từng lớp học nên quản lý việc học và làm bài của học sinh rất tốt. Với hệ thống này, giáo viên có thể đưa các bài giảng điện tử của mình lên đây để cho các em học sinh học. Sau một thời gian ứng dụng thử thì nhà trường thấy đây là giải pháp phù hợp cho cả giáo viên và học sinh và phía VNPT cũng hỗ trợ tốt cho nhà trường để có thể vận hành tốt được giải pháp này" ông Phạm Sỹ Liêm nói.

Chuyên gia VNPT giới thiệu giải pháp VNPT E-Learning cho giáo viên

Đại diện trường Quang Trung cũng chia sẻ, ban đầu một số giáo viên cũng khá dè dặt với giải pháp này. Nhưng sau thời gian sử dụng giải pháp VNPT E-learning cả giáo viên và học sinh đều thấy hào hứng với sản phẩm này.

Chia sẻ về giáo dục trực tuyến, thầy Phạm Sỹ Liêm cho rằng đây là một xu hướng tất yếu và là công cụ hỗ trợ tốt cho việc dạy và học trên lớp. Nếu như trước đây, giáo viên trước khi lên lớp phải soạn bài cho phù hợp và có tâm lý sợ cháy giáo án. Nhưng với giải pháp học tập trực tuyến thì giáo viên có thể đưa các bài giảng điện tử lên để khuyến nghị học sinh có thể học, nhiên cứu trước để đến lớp tập trung vào thảo luận, hay có những bài học không quá quan trọng thì giáo viên cũng có thể cho học sinh về nhà làm.

"Sau khi đợt nghỉ chống dịch Corona kết thúc, nhà trường vẫn mong muốn VNPT có thể hỗ trợ nhà trường trong việc triển khai giải pháp học tập trực tuyến và đưa các bài giảng điện tử của giáo viên đã xây dựng lên hệ thống này để giúp các em học sinh học tập. Cùng với việc hỗ trợ kỹ thuật, nhà trường cũng mong muốn VNPT hỗ trợ nhà trường có mức phí phù hợp để hỗ trợ thầy trò trong việc dạy và học lâu dài" thầy Liêm nói.

 Đại diện VNPT cho biết, từ khi các trường nghỉ học để phòng chống dịch cúm Corona thì số lượng các trường đăng ký sử dụng VNPT E-Learning đã tăng rất mạnh. Tuy nhiên, giải pháp VNPT E-Learning được VNPT triển khai trên nền tảng công nghệ đám mây nên có thể triển khai nhanh và rộng trong thời gian rất ngắn. Việc khai báo và kích hoạt tài khoản chỉ mất khoảng mười đến mười lăm phút là đã có thể khởi tạo và xong cho một trường. Còn lại chủ yếu là thời gian để cán bộ VNPT đào tạo cho giáo viên, học sinh quen với việc sử dụng phần mềm VNPT E-Learning.

"VNPT E-Learning có thể hỗ trợ các trường từ cấp 1 cho đến tận đại học hoặc thậm chí là đào tạo dạy nghề. Với VNPT E-learning, giáo viên có thể đưa các bài giảng của mình lên đây cũng như đưa các video bài giảng hoặc live stream để dạy học online cho các em học sinh. Thầy cô giáo cũng có thể tương tác, giao và kiểm tra bài tập cho rất thuận tiện cho các em học sinh. VNPT sẽ hỗ trợ miễn phí 1 năm cho các trường sử dụng giải pháp này" đại diện VNPT.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại