09:32 04/01/2022

Chuyển đổi số - thương hiệu đẳng cấp của VNPT


Cách mạng công nghiệp 4.0 bùng nổ, chuyển đổi số (Digital Transformation) trở thành xu hướng tất yếu đối với sự tồn tại, phát triển của các tổ chức, doanh nghiệp và trên mọi lĩnh vực đời sống xã hội. Trong cuộc chuyển đổi có tính cách mạng đó, là doanh nghiệp VT-CNTT hàng đầu Việt Nam, Tập đoàn VNPT đặt mục tiêu giữ vai trò chủ đạo, dẫn dắt trong việc xây dựng chính quyền và nền kinh tế số, trở thành lá cờ đầu trong chuyển đổi số tại Việt Nam và hướng đến toàn cầu.

Chuyển đổi số trở thành thương hiệu

Ở thời điểm này, khi chuyển đổi số đã trở thành hơi thở cuộc sống thì VNPT không chỉ là nhà cung cấp hạ tầng, mà chính là đơn vị sáng tạo giải pháp chuyển đổi số toàn diện. Thương hiệu chuyển đổi số của VNPT giờ đây chính là hệ sinh thái, là nền tảng công nghệ cao như: AI, IoT, Big Data, BlockChain để giải quyết các bài toán chuyển đổi số cụ thể trên tất cả các lĩnh vực.

Hiện, VNPT là nhà cung cấp các giải pháp số có hệ sinh thái số phong phú trải dài trên tất cả các lĩnh vực: Giáo dục, Y tế, Nông nghiệp, thành phố thông minh… Đặc biệt, chuyển đổi số Quốc gia thành công với Trục liên thông văn bản quốc gia, Cổng dịch vụ công quốc gia và hệ thống Thông tin báo cáo quốc gia và Trung tâm thông tin, chỉ đạo, điều hành của Chính phủ…đã đưa tên tuổi VNPT lên tầm cao mới, khẳng định vị trí dẫn dắt quốc gia số.

Năm 2018, VNPT được giao nhiệm vụ xây dựng Trục liên thông văn bản quốc gia, đến nay đã có khoảng hơn 1,7 triệu văn bản điện tử được gửi, nhận giữa các cơ quan hành chính. Sau thành công này, VNPT tiếp tục được Chính phủ giao trọng trách xây dựng Cổng dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Chính thức hoạt động từ tháng 12/2019, đến tháng 3/2021, địa chỉ này đã có hơn 2.800 dịch vụ công được tích hợp, cung cấp gần 6.800 thủ tục hành chính tại 4 cấp chính quyền, với hơn 116 triệu lượt truy cập, chi phí tiết kiệm mỗi năm hơn 8.100 tỷ đồng.

Tiếp đó, hệ thống Thông tin báo cáo quốc gia và Trung tâm thông tin, chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã được Văn phòng Chính phủ ra mắt. Hệ thống được coi là điểm nhấn quan trọng, thay đổi phương thức chỉ đạo, điều hành từ thông tin, số liệu trên văn bản giấy chuyển sang dữ liệu số.

Cùng với đó, VNPT cũng tích cực tham gia quá trình chuyển đổi số tại các địa phương thông qua việc triển khai các ứng dụng cho Đô thị thông minh ở các lĩnh vực như IOC, Y tế, Giáo dục… Trong đó, Trung tâm điều hành, giám sát thông minh (IOC) tích hợp 10 dịch vụ về giám sát, điều hành chỉ tiêu KT-XH, giám sát dịch vụ hành chính công, văn bản điện tử, dịch vụ kết nối người dân - chính quyền; Giám sát điều hành lĩnh vực Y tế, Giáo dục, Du lịch, Giao thông…

Hiện IOC đã được VNPT triển khai tại 32 tỉnh, thành phố. Dấu ấn chuyển đổi số đậm nét nhất của VNPT được thể hiện rõ ràng qua việc xây dựng, triển khai Chính phủ điện tử, hướng tới Chính phủ số, chuyển đổi số, kinh tế số và đô thị thông minh. Tới hiện tại, các sản phẩm chuyển đổi số của VNPT đã triển khai tại 60/63 địa phương và tham gia tư vấn đô thị thông minh trên 40 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Khẳng định thương hiệu ở các giải thưởng quốc tế

Tập trung nguồn lực để thực hiện các hoạt động nhằm chuyển đổi thành doanh nghiệp, cung cấp dịch vụ số hàng đầu Việt Nam và trở thành doanh nghiệp trụ cột trong quá trình chuyển đổi số Quốc gia với các dịch vụ chiến lược tập trung vào lĩnh vực số, VNPT luôn được các chuyên gia và khách hàng đánh giá cao. Điều này đã được khẳng định qua kết quả giải thưởng Stevie Awards Asia - Pacific 2021 (Giải thưởng Stevie Awards châu Á - Thái Bình Dương) với 12 giải thưởng danh giá. VNPT cũng là Tập đoàn công nghệ duy nhất của Việt Nam đạt giải thưởng này liên tục 4 năm liền.


Chủ tịch VNPT Tô Dũng Thái nhận giải Vàng Make in Vietnam 2021 cho các sản phẩm công nghệ số của VNPT do Thủ tướng Phạm Minh Chính và Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng trao.

Không dừng lại ở đó, VNPT là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên đạt giải thưởng bảo mật thế giới (Security Global Excellece Awards) với 1 giải Vàng, 2 giải Bạc, 1 giải Đồng. Đặc biệt, VNPT được đánh giá là doanh nghiệp Việt Nam đạt nhiều giải thưởng nhất đối với sản phẩm dịch vụ mới tại Giải thưởng công nghệ thông tinn thế giới (IT World Awards) với 5 giải Vàng, 2 giải Bạc và 3 giải Đồng.

Với hệ thống giải thưởng trong nước, VNPT đã đạt được 16 giải Sao Khuê 2021. VNPT được vinh danh trong TOP 10 Doanh nghiệp CNTT Việt Nam năm 2021 do Hiệp hội Phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) bình chọn và trong TOP 10 Công ty Công nghệ thông tin - Viễn thông uy tín năm 2021 theo Vietnam Report.

Mới đây nhất, VNPT vinh dự vào Top 10 Thương hiệu mạnh khả năng thích ứng, trụ vững và tăng trưởng trong đại dịch COVID-19, đồng thời đạt được các tiêu chí sáng tạo, đổi mới, ứng dụng công nghệ số trong hoạt động SXKD, tái cấu trúc doanh nghiệp, điều chỉnh và thay đổi mô hình quản trị doanh nghiệp, đáp ứng nhu cầu của thị trường và yêu cầu của bối cảnh mới. Những đóng góp tích cực và hiệu quả trong công tác xây dựng Chính phủ điện tử, chuyển đổi số quốc gia của tập thể Ban lãnh đạo và người lao động VNPT đã được Chính phủ, Thủ tướng ghi nhận và biểu dương. Lãnh đạo Tập đoàn VNPT khẳng định, chuyển đổi số không phải là khẩu hiệu và VNPT tin rằng, Tập đoàn đang thực hiện tốt vai trò này.

Mới đây, VNPT đã đạt giải Vàng cho sản phẩm bộ thiết bị Mesh Wi-Fi và giành giải Bạc với giải pháp Trung tâm điều hành thông minh VNPT IOC tại giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam 2021.

Chuyển đổi số không phải là khẩu hiệu

Tính đến thời điểm này, có thể nói VNPT là một trong số rất ít doanh nghiệp Việt Nam trụ vững trong đại dịch COVID-19 với lợi nhuận trong 6 tháng đầu 2021 ở mức “dương”. Thành quả này đến từ nhận định chuyển đổi số tức thời. Đẩy mạnh phát triển hệ sinh thái ở nhiều lĩnh vực bằng hệ thống giải pháp, dịch vụ số góp phần giúp VNPT trở thành Tập đoàn kinh tế năng động. Trong nhiều năm tiên liếp, VNPT chú trọng phát triển những sản phẩm, dịch vụ, giải pháp ICT sáng tạo, đột phá, kiến tạo nên những giá trị đích thực cho cuộc sống. VNPT luôn sát cánh cùng Chính phủ xây dựng hàng loạt giải pháp công nghệ, hiện thực hoá đề án Chính phủ điện tử, đóng góp vào sự phát triển vững mạnh của nền kinh tế Việt Nam.



Ngay trong đại dịch, nhờ chuyển đổi, hệ sinh thái số VNPT đã đóng góp đầy ý nghĩa cho hoạt động y tế và giáo dục vốn được xem là chịu nhiều ảnh hưởng từ dịch bệnh. Có thể kể đến như ứng dụng khai báo y tế tự nguyện NCOVI với 19 triệu lượt khai báo y tế, trên 56 triệu lượt cập nhật theo dõi sức khỏe và trên 300.000 người khai báo có yếu tố nguy cơ. Hệ sinh thái học trực tuyến VnEdu và VNPT E-Learning đã triển khai tới 20.000 trường, 800.000 tài khoản giáo viên, 8 triệu tài khoản học sinh với số bài giảng lên tới trên 1 triệu học liệu.

Ở cấp địa phương, Trung tâm điều hành thông minh (IOC) được ví như “bộ não số” cho công tác điều hành đô thị thông minh và có ý nghĩa tích cực trong công tác phòng chống dịch bệnh. Thông qua đây, chính quyền các địa phương có thể thực hiện giám sát, điều hành chỉ tiêu kinh tế - xã hội, dịch vụ hành chính công, văn bản điện tử, hoạt động trong lĩnh vực y tế, giáo dục, du lịch, camera an ninh thông minh, camera an toàn giao thông và thông tin trên mạng xã hội. Cụ thể, IOC sẽ thu thập các thông tin, số liệu, thể hiện trực quan, sinh động và đưa ra những dự báo, cảnh báo, giúp chính quyền có cái nhìn tổng quan, đưa ra quyết định theo thời gian thực. Hệ thống cũng kết nối người dân với chính quyền, tăng cường mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với hoạt động của chính quyền.

Trong những năm gần đây, Chính phủ đặc biệt quan tâm đến việc chuyển đổi số. Việt Nam là một trong những quốc gia tiên phong đã xây dựng được một chương trình chuyên đề về chuyển đổi số quốc gia được Chính phủ phê duyệt nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước thời kỳ mới. “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” đã đề ra các mục tiêu khá cụ thể như: Phát triển Chính phủ số, nâng cao hiệu quả, hiệu lực hoạt động, đến năm 2030, Việt Nam sẽ thuộc nhóm 50 nước dẫn đầu về Chính phủ điện tử, phát triển, nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế, kinh tế số đóng góp 30% GDP, tỷ trọng kinh tế số trong từng ngành, lĩnh vực đạt tối thiểu 20%; năng suất lao động hàng năm tăng tối thiểu 8%... Để thực hiện được mục tiêu đó, hiện, VNPT đang tiếp tục tập trung nguồn lực để thực hiện các hoạt động nhằm hiện thực hóa khát vọng trở thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu Việt Nam và trở thành doanh nghiệp trụ cột, dẫn dắt chuyển đổi số quốc gia với các dịch vụ chiến lược tập trung vào lĩnh vực số.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại