09:58 26/05/2020

Cổng Dịch vụ công Quốc gia giúp các dịch vụ ngành điện minh bạch và rõ ràng


Từ cuối năm 2019, ngành điện đã triển khai kết nối và cung cấp 100% các dịch vụ điện trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Việc triển khai dịch vụ điện theo phương thức điện tử kết hợp Cổng Dịch vụ công Quốc gia giúp cho mọi thông tin và dịch vụ điện đều minh bạch, rõ ràng, có cơ chế giám sát, kiểm tra thường xuyên.

Theo thông tin của Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN), hiện nay, EVN đang cung cấp điện trực tiếp qua điện lưới Quốc gia hoặc các nguồn năng lượng tái tạo tại chỗ như điện mặt trời, điện gió với tổng số trên 28 triệu khách hàng trên cả nước. Bình quân mỗi một năm EVN tiếp nhận và xử lý thông tin đối với trên 1 triệu khách hàng mới đăng ký sử dụng dịch vụ điện năng. 

Cũng theo EVN, việc đẩy mạnh xây dựng, triển khai giải pháp thực hiện hợp đồng điện tử và phương thức điện tử trong cung cấp dịch vụ điện là bước tiến phù hợp, đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong việc phát triển thương mại điện tử để minh bạch, đa dạng hoá trong giao tiếp với khách hàng, hỗ trợ rút ngắn quá trình cung cấp dịch vụ, nâng cao năng suất lao động, giúp tiết kiệm chi phí kinh doanh, đơn giản và thuận tiện trong quản lý, giám sát việc triển khai giải quyết yêu cầu khách hàng tại các đơn vị điện lực nhằm đảm bảo việc thực thi và cung cấp dịch vụ đúng như các cam kết của Tập đoàn.

Từ cuối năm 2019, EVN cũng đã triển khai kết nối và cung cấp 100% các dịch vụ điện trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Việc triển khai dịch vụ điện theo phương thức điện tử kết hợp Cổng Dịch vụ công Quốc gia giúp cho mọi thông tin và dịch vụ điện đều minh bạch, rõ ràng, có cơ chế giám sát, kiểm tra thường xuyên.

Nhờ đẩy mạnh việc cung ứng các dịch vụ điện trực tuyến, trong giai đoạn cao điểm phòng chống dịch Covid-19 vừa qua, tỷ lệ tiền điện thanh toán không dùng tiền mặt đạt 81,96%. Kể từ tháng 2/2020 khi dịch Covid-19 chưa bùng phát đến tháng 4/2020, yêu cầu cung cấp các dịch vụ điện tiếp nhận qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia tăng 8,2 lần, tỷ lệ giao dịch trực tuyến qua internet cũng tăng 4,5 lần.

Được khai trương từ ngày 9/12/2019, đến nay, Cổng Dịch vụ công Quốc gia đã có những kết quả tích cực, thể hiện được mục tiêu Chính phủ phục vụ người dân, doanh nghiệp. Cụ thể, sau 6 tháng triển khai Cổng Dịch vụ công Quốc gia, từ 8 nhóm dịch vụ ban đầu, đến nay đã tăng lên 389 dịch vụ công trực tuyến (160 cho công dân, 229 cho doanh nghiệp). Đã có trên 140.000 tài khoản đăng ký, trên 35 triệu lượt truy cập, trên 7,3 triệu hồ sơ đồng bộ trạng thái, trên 68.000 hồ sơ được thực hiện qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Cổng Dịch vụ công quốc gia được VNPT xây dựng, phát triển và vận hành. Nhằm phục vụ công tác điều hành, quản lý của Chính phủ đồng thời đáp ứng yêu cầu của người dân, doanh nghiệp khi sử dụng các dịch vụ trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Tập đoàn VNPT đã triển khai chính sách nâng gấp đôi băng thông cho tất cả các đường Internet cáp quang FiberVNN, Internet Trực tiếp và kênh Truyền số liệu chuyên dùng (TSLCD) kết nối Cổng Dịch vụ công (bao gồm kết nối liên thông Cổng Dịch vụ công các cấp và kết nối Internet từ Cổng Dịch vụ công đến người dân, doanh nghiệp) từ cấp Xã/Phường, Quận/Huyện đến Tỉnh/Thành phố. Đặc biệt, chính sách giá cước của VNPT không thay đổi. Thời gian triển khai chương trình là từ ngày 15/05 đến hết 31/07/2020.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại