14:26 17/04/2020

Cổng Dịch vụ công quốc gia tích hợp dịch vụ nộp phạt trực tuyến vi phạm giao thông


Trong thời gian qua, VNPT đã phối hợp với Văn phòng Chính phủ, các Bộ, Ngành, địa phương tích hợp, triển khai việc nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ tại các tỉnh, thành phố trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Tại thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, Chính phủ đề nghị khẩn trương mở rộng dịch vụ này trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Từ giữa tháng 3/2020, VNPT đã phối hợp với Văn phòng Chính phủ, các Bộ, Ngành, địa phương đã tích hợp, cung cấp thêm một số dịch vụ công trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Trong đó, có dịch vụ công về nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ của Bộ Công an tại 5 tỉnh, thành phố gồm Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP.HCM, Bình Thuận.

Sau gần 1 tháng triển khai, đã có hàng ngàn lượt người vi phạm quan tâm tra cứu, sử dụng dịch vụ, trong đó bao gồm gần 4.000 lượt tra cứu Quyết định xử phạt. Tuy nhiên, số lượng người vi phạm tra cứu được thông tin Quyết định xử phạt, nhận được thông báo qua tin nhắn SMS và thực hiện nộp phạt trực tuyến từ Cổng dịch vụ công quốc gia còn hạn chế. Theo thống kê, chỉ có 82 Quyết định, 52 tin nhắn và 2 lượt nộp phạt.

Trước bối cảnh dịch bệnh hiện nay, để hạn chế người dân tiếp xúc với cơ quan nhà nước trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính và nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Văn phòng Chính phủ đề nghị Bộ Công an, trực tiếp là Cục Cảnh sát giao thông hoàn thiện hệ thống dịch vụ công cho phép người vi phạm tra cứu, nộp phạt với các quyết định xử phạt có thẩm quyền khác, ngoài cấp Phòng Cảnh sát giao thông các tỉnh, thành phố. Thời hạn cần hoàn thành là trước ngày 30/4/2020.

Bên cạnh đó, khẩn trương mở rộng việc nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ tại các tỉnh, thành phố theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Cổng dịch vụ công quốc gia do VNPT phát triển, tích hợp và triển khai đã được khai trương ngày 9/12/2019 tại địa chỉ dichvucong.gov.vn. Từ 8 nhóm dịch vụ công tại thời điểm khai trương, đến đầu tháng 4/2020, Cổng đã cung cấp 228 dịch vụ công trực tuyến mức 3, 4 với hơn 104.000 tài khoản đăng ký; 27,7 triệu lượt truy cập; hơn 4,3 triệu lượt hồ sơ đồng bộ trạng thái phục vụ người dân, doanh nghiệp tra cứu kết quả giải quyết thủ tục hành chính; đặc biệt đã có trên 23.000 hồ sơ xử lý thành công trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại