10:36 10/11/2022

Cùng đi chợ 4.0 với VNPT VinaPhone Phú Yên


Chợ 4.0 không dùng tiền mặt là một trong những hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực kinh doanh, tạo điều kiện cho các tiểu thương và người tiêu dùng tiếp cận các phương thức thanh toán hiện đại , kích thích hoạt động mua sắm, góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Phú Yên.

Ngày 09/11/2022 vừa qua, VNPT Phú Yên phối hợp với Uỷ ban Nhân dân Thành phố Tuy Hoà ra quân triển khai mô hình chợ 4.0 tại Chợ Tuy Hoà.

Với mô hình chợ 4.0, toàn bộ tiểu thương và người dân có thể mua bán mọi mặt hàng tại chợ bằng cách quét mã QR hay chuyển tiền qua số điện thoại trên ứng dụng VNPT Money nhanh chóng, thuận tiện chỉ với chiếc điện thoại. Ðặc biệt, với khách hàng đang sử dụng thuê bao VinaPhone không cần phải dùng điện thoại thông minh (smartphone) hay kết nối internet cũng có thể sử dụng VNPT Money để giao dịch. Là một hệ sinh thái thương mại, tài chính số, VNPT Money đã và đang hỗ trợ người dùng thực hiện mọi giao dịch chuyển, nạp, rút tiền và mua bán trực tuyến nhanh chóng, dễ dàng.

Không chỉ trải nghiệm các hoạt động mua bán không tiền mặt, người dân Phú Yên còn hưởng lợi từ các tiện ích được cá nhân hóa theo nhu cầu như: thanh toán hoá đơn viễn thông, trả tiền điện, nước, đóng học phí, gửi tiết kiệm, vay tiêu dùng...

Việc thanh toán không tiền mặt thông qua ứng dụng hoặc thẻ của ngân hàng cũng là cách để bảo đảm quá trình giao dịch an toàn hơn giúp người dân tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, tốc độ thanh toán nhanh, xác thực một cách dễ dàng và linh hoạt; đồng thời hạn chế việc bị trộm cướp tài sản, tiền giả. Không những thế, việc thanh toán không dùng tiền mặt thông qua mã QR, ví điện tử, thẻ tín dụng… đều an toàn bởi hầu hết chúng được bảo vệ qua hệ thống ngân hàng thông qua vân tay, nhận dạng khuôn mặt, mã OTP,...

Có thể nói, chợ 4.0 đã và đang tạo đà để tỉnh Phú Yên tự tin triển khai nhân rộng mô hình này ra nhiều lĩnh vực trên toàn tỉnh. Từ đó, góp phần từng bước hiện thực hóa sứ mệnh phổ cập tài chính số và “kiến tạo số mới” thông minh hơn, hiện đại hơn.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại