16:23 15/09/2020

Đã có hơn 1 triệu lượt tải dùng app VnEdu Connect trên Google Play


Ứng dụng Hệ sinh thái giáo dục VnEdu 4.0 của Tập đoàn VNPT vừa ghi nhận hơn 1 triệu lượt người tải về sử dụng trên cả 2 nền tảng Android và iOS. Đáng chú ý, sản phẩm được các chợ ứng dụng đánh giá là Top 1 trong lĩnh vực giáo dục số tại Việt Nam.

VnEdu giúp chuyển đổi số ngành Giáo dục

Hệ sinh thái giáo dục VnEdu được Tập đoàn VNPT phát triển từ hơn 10 năm trước, liên tục cập nhật công nghệ mới, đã được ứng dụng sâu rộng hệ thống quản lý giáo dục, đào tạo và phủ khắp các trường học trên cả nước.

Theo kết quả khảo sát của các chuyên gia nghiên cứu, Hệ sinh thái giáo dục số của VNPT chiếm thị phần số 1 tại Việt Nam với trên 30.000 trường học, hơn 8 triệu học sinh và hơn 800.000 giáo viên đang sử dụng. VnEdu 4.0 có 3 khối chính chức năng chính gồm: Các phần mềm quản lý, Các phần mềm học tập số, Các phần mềm tích hợp. Hệ sinh thái là một giải pháp tổng thể và toàn diện hỗ trợ đầy đủ giải pháp, công cụ và tiện ích cho các nhà quản lý, giáo viên, phụ huynh, học sinh…

VnEdu 4.0 được xây dựng đã giải quyết được bài toán mà hệ thống giáo dục đào tạo từ trung ương đến địa phương trước đây đã gặp phải với 3 nhóm vấn đề chính: Chưa có nền tảng Platform để triển khai các dịch vụ thông minh và kết nối giữa các ứng dụng; Chưa có khung ứng dụng Chính quyền điện tử tổng thể toàn ngành và liên thông với các hệ thống Chính phủ điện tử, việc phát triển tự phát không theo quy chuẩn đã dẫn đến khó khăn trong liên thông và tích hợp phần mềm; Dữ liệu phân tán, chưa tập trung nên khó khăn trong việc giám sát, thống kê, báo cáo.

Hệ sinh thái giáo dục thông minh VnEdu 4.0 của Tập đoàn VNPT được xây dựng dựa trên khung kiến trúc Chính phủ điện tử Việt Nam do Bộ Thông tin & Truyền thông ban hành. Với việc Cục CNTT - Bộ Giáo dục & Đào tạo và Công ty Công nghệ thông tin VNPT (VNPT-IT) ký thỏa thuận hợp tác về đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2019-2024, VnEdu 4.0 đang được triển khai và phát huy hiệu quả trên toàn quốc, phục vụ công tác quản lý và điều hành thống nhất cho các cơ sở giáo dục, xây dựng cơ sở dữ liệu ngành đáp ứng các quy định kỹ thuật khắt khe.

Cập nhật và bắt kịp với xu thế công nghệ giáo dục số hiện đại trên thế giới, VNPT đã nghiên cứu nâng cấp phiên bản trước đó lên thành VnEdu 4.0, trong đó đã ứng dụng mạnh mẽ công nghệ Cloud Computing, Big Data, AI, Blockchain… vớ các bài toán ứng dụng nghiệp vụ giáo dục, cụ thể như: Hệ thống quản lý thông tin nhà trường; Phần mềm quản lý dinh dưỡng; Hệ thống quả lý thu phí tích hợp hóa đơn điện tử; Cổng thông tin học liệu và thi trực tuyến tùy biến; Phần mềm kiểm định giáo dục; Trung tâm điều hành giáo dục; Hệ thống điểm danh điện tử sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo; Hệ thống quản lý văn bằng chứng chỉ sử dụng công nghệ BlockChain.

VnEdu Connect app được cộng đồng tin dùng

Là ứng dụng nằm trong Hệ sinh thái giáo dục VnEdu 4.0 của VNPT, app VnEdu Connect được thiết kế để cung cấp tiện ích cho nhà trường trong công tác quản lý, dạy và học và giúp phụ huynh nhận được các thông báo kịp thời về tình hình của con em mình tại trường một cách nhanh nhất.

Sản phẩm nhiều tiện ích này là kênh liên lạc hiệu quả giữa giáo viên và phụ huynh học sinh trong việc duy trì nề nếp học tập của các con thông qua việc nhận/nộp bài tập cũng như xem kết quả chấm điểm mà giáo viên gửi lại. Nhờ đó, học sinh sẽ được ôn tập và bổ trợ kiến thức, giúp các em lưu nhớ những bài đã học, còn phụ huynh học sinh tránh được mối lo lắng con em mình không tự giác học bài.

Đối với các phụ huynh, app VnEdu Connect còn là công cụ hỗ trợ kịp thời cập nhật các thông tin như các con có đến lớp không - bằng hình thức điểm danh của nhà trường; cho phép gửi đơn nghỉ phép đến giáo viên chủ nhiệm qua ứng dụng; và dễ dàng thanh toán trực tuyến các khoản học phí cho con…

Nằm trong Hệ sinh thái VnEdu 4.0, app VnEdu Connect được ứng dụng mạnh mẽ các công nghệ như: điểm danh khuôn mặt, nhận diện giọng nói, văn bằng Blockchain, thanh toán điện tử... và sử dụng các phương pháp giáo dục thông minh như Học tập thích ứng (Adaptive Learning), Học mọi nơi (Mobile Learrning), Lớp học đảo ngược (Flip learning)... mang lại cho người sử dụng những trải nghiệm và giá trị tốt nhất, hòa nhịp với xu thế chuyển đổi số trong ngành giáo dục.

Ngay đầu tháng 9 này, việc ứng dụng ghi nhận hơn 1 triệu lượt người dùng tải về sử dụng trên cả 2 nền tảng Android/iOS đã cho thấy sự tiện lợi và hữu ích thiết thực của VnEdu Connect. Đặc biệt, sản phẩm được các chợ ứng dụng đánh giá là Top 1 trong lĩnh vực giáo dục số tại Việt Nam. Thời gian tới, Tập đoàn VNPT sẽ tích hợp thêm một số tính năng cho Hệ sinh thái như: Học và thi trực tuyến, Theo dõi thực đơn và chế độ dinh dưỡng… để ngày càng thu hẹp khoảng cách số giữa nhà trường, giáo viên với phụ huynh và các học sinh.

Một số tính năng nổi bật của ứng dụng:

- Cập nhật thông tin y tế, sức khỏe với cả các tính năng như "Nhắc con uống thuốc", "Theo dõi sức khỏe cho con"

- Nhận được thông báo của nhà trường tức thì

- Xem được hình ảnh của con trên lớp

- Tra cứu được điểm chi tiết, điểm tổng kết của con qua các năm học

- Nhận được thông báo tình hình điểm danh, giờ giấc con đến lớp và ra về

- Xem và tra cứu thời khóa biểu học tập của con

- Xem hội thảo trực tuyến

- Nộp bài tập cho cô giáo trực tuyến

- Trao đổi với giáo viên và các phụ huynh khác

- Nộp hồ sơ tuyển sinh đầu cấp

- Thanh toán trực tuyến học phí và các khoản thu khác

- Tra cứu kết quả tuyển sinh

- Đăng ký nghỉ phép với cô giáo

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại