Sau 03 tháng triển khai thí điểm, dịch vụ Mobile Money đã đạt được một số kết quả nhất định và bước đầu đã đạt được mục tiêu đề ra, góp phần thúc đẩy hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam…
Tính đến cuối tháng 11/2021, các doanh nghiệp viễn thông (VNPT, Viettel và MobiFone) đã được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chấp thuận triển khai thí điểm dịch vụ Mobile Money.
Đây là nhiệm vụ quan trọng Chính phủ giao Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) để phổ cập nền tảng thanh toán số, đặc biệt cho người dân khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo của Việt Nam, nơi hầu như chưa có sự hiện diện của hệ thống ngân hàng.
Theo thống kê, các ứng dụng tài chính số của 05 ngân hàng có sự phát triển mạnh so với cùng kỳ năm ngoái và tương đối đồng đều nhau, trong đó số lượng người sử dụng hàng tháng của Vietcombank là 12,2 triệu; MB là 7,82 triệu; BIDV là 7,62 triệu; Viettin Bank là 5,46 triệu và AgriBank là 4,86 triệu.
Cũng theo báo cáo của Bộ TT&TT, sau 03 tháng triển khai thí điểm dịch vụ Mobile Money đã đạt được một số kết quả nhất định và bước đầu đã đạt được mục tiêu đề ra về thí điểm dịch vụ an toàn trong giai đoạn đầu triển khai, góp phần thúc đẩy hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam, tăng cường việc tiếp cận và sử dụng các dịch vụ tài chính, đặc biệt tại khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo của Việt Nam.
Bên cạnh đó, trong bối cảnh triển khai thí điểm khi dịch bệnh Covid-19 còn nhiều diễn biến phức tạp, dịch vụ Mobile Money đã tạo được niềm tin cho khách hàng sử dụng dịch vụ, đáp ứng một phần nhu cầu của thực tiễn và từng bước đi vào cuộc sống.
Cụ thể: Số lượng khách hàng đăng ký và sử dụng dịch vụ đạt hơn 835.000 khách hàng, trong đó có 487.000 khách ở nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo, chiếm 58,3%; số lượng tài khoản Mobile Money đang hoạt động đạt 834.376 tài khoản, đạt 99,8%;
Số lượng điểm kinh doanh là 2.642 điểm phủ khắp 63 tỉnh thành trong cả nước, trong đó có 537 điểm kinh doanh ở nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo; Số lượng đơn vị chấp nhận sử dụng tài khoản Mobile Money để thanh toán là 11.254 đơn vị; số lượng giao dịch đạt 7,5 triệu giao dịch với giá trị lên tới 280 tỷ đồng.
Với những lợi thế của một Tập đoàn Viễn thông - Công nghệ thông tin hàng đầu và kinh nghiệm lâu năm trong việc cung cấp các dịch vụ số hóa tại Việt Nam, thời gian qua, VNPT đã không ngừng đầu tư, mở rộng về mạng lưới, cơ sở hạ tầng làm nền tảng cho VNPT Money phát triển.
Tính đến thời điểm hiện tại, VNPT Money đã tiếp cận được đại đa số khác hàng người Việt, phát triển hệ thống phủ hầu khắp các ngành hàng, từ thanh toán các dịch vụ lớn như điện nước, y tế, bảo hiểm, học phí… đến các cửa hàng nhỏ lẻ như tiệm tạp hóa, cắt tóc, chợ dân sinh… Cùng với đó là hàng trăm nghìn điểm nạp, rút tiền trải dọc khắp mọi miền tổ quốc thông qua các điểm giao dịch và điểm ủy quyền cung cấp dịch vụ viễn thông.
Nỗ lực không ngừng để đưa VNPT Money thực sự trở thành một dịch vụ tài chính số quốc dân, xứng đáng với sự tin yêu của tất cả khách hàng, trong thời gian tới, VNPT sẽ tiếp tục mở rộng kết nối với các đối tác để hoàn thiện hơn nữa mạng lưới, đem đến những ưu đãi tốt nhất cho các khách hàng.
Theo VnMedia
https://vnmedia.vn/cong-nghe/202204/da-co-hon-835000-khach-hang-dung-mobile-money-c4a5507/