12:00 01/04/2020

Đắk Lắk tích cực triển khai hỗ trợ cài đặt, khai báo y tế điện tử


Nhằm hỗ trợ khách hàng, người dân Đắk Lắk thực hiện khai báo y tế điện tử trên ứng dụng NCOVI.

Tại nhiều điểm giao dịch của VNPT Đắk Lắk, khách hàng và người dân đã được hỗ trợ cài đặt, khai báo hồ sơ y tế điện tử và cách lưu lịch sử quá trình tiếp xúc.

Ông Nguyễn Văn Thản – Giám đốc Trung tâm công nghệ thông tin - VNPT Đắk Lắk cho biết, cùng với công tác truyền thông, hoạt động hỗ trợ được triển khai tại các cửa hàng giao dịch và cả điểm bán hàng lưu động, kết hợp in mẫu khung treo để hướng dẫn tới nhiều người dân và khách hàng.

VNPT Đắk Lắk cũng đã tổ chức 8 đội xung kích hỗ trợ khách hàng và người dân thực hiện khai báo y tế trên ứng dụng NCOVI. Qua đó, đã có hàng chục ngàn người dân tự nguyện thực hiện khai báo y tế điện tử.

"Triển khai ứng dụng về khai báo y tế điện tử toàn dân trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk thì VNPT đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan truyền thông trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk về nội dung ứng dụng này. Đến thời điểm sáng 31/3, toàn tỉnh đã có trên 28.000 hồ sơ y tế điện tử đã được khai báo trên hệ thống. Với kỳ vọng hệ thống này sẽ cung cấp cho ngành y tế thế về toàn bộ hồ sơ y tế điện tử của người dân trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. Người dân hàng ngày sẽ cập nhật được thông tin tình trạng sức khỏe của mình trên hệ thống để cơ quan y tế có sự liên hệ và phát hiện những triệu chứng bệnh của người dân để kịp thời hỗ trợ, xử lý", ông Thản cho hay.

Ứng dụng NCOVI do Tập đoàn VNPT cùng một số công ty công nghệ phát triển theo đơn đặt hàng của Bộ Thông tin - truyền thông và Bộ Y tế, nhằm hỗ trợ người dân trên cả nước khai báo y tế. Ứng dụng cho phép người dân khai báo thông tin sức khỏe của bản thân và gia đình mọi lúc, mọi nơi hoặc phản ánh thông tin dịch bệnh, đối tượng nghi ngờ nhiễm bệnh xung quanh khu vực mình sinh sống. Qua ứng dụng này, người dân được tiếp cận thông tin về dịch bệnh nhanh chóng, biết được khu vực nào có dịch, khu vực nào an toàn và xác định được bản thân có nguy cơ lây nhiễm hay không. Đồng thời, người dân được hướng dẫn cách phòng tránh dịch, cập nhật thống kê và thông tin dịch bệnh liên tục, được hỗ trợ y tế kịp thời khi gặp các dấu hiệu bất thường về sức khỏe.

Theo VOV

https://vov.vn/tin-24h/dak-lak-tich-cuc-trien-khai-ho-tro-cai-dat-khai-bao-y-te-dien-tu-1030722.vov

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại