10:39 07/08/2021

Dấu ấn của Thể thao Việt Nam tại Olympic Tokyo 2020


Đoàn Thể thao Việt Nam đã không đoạt được huy chương tại Olympic Tokyo 2020 nhưng vẫn để lại dấu ấn rõ nét sau 11 ngày tranh tài sôi nổi và kịch tính!

Có lẽ hiếm khi nào một kỳ Thế vận Hội lại nhiều trắc trở và khó khăn như tại Olympic Tokyo. Dịch Covid-19 đã khiến Olympic Tokyo đã rời lại 1 năm và thậm chí còn đứng trước nguy cỡ tiếp tục bị hoãn khi dịch bệnh vẫn rất phức tạp tại Nhật Bản.

Thế nhưng bằng quyết tâm và nỗ lực của mình, Nhật Bản vẫn quyết đăng cai và thực hiện rất tốt nhiệm vụ của nước chủ nhà. Đó cũng là động lực, nguồn cảm hứng để các đoàn tham gia kỳ Olympic này, trong đó có đoàn Thể thao Việt Nam.

Dịch Covid-19 khiến Việt Nam không thể đưa các VĐV đi tập huấn, du đấu như trước. Ngay tại trong nước, điều kiện tập luyện cũng rất khó khăn. Vì vậy, đoàn tham gia Olympic Tokyo 2020 mà không bị áp chỉ tiêu huy chương như các kỳ Thế vận Hội trước.

Quách Thị Lan trên đường chạy Bán kết 400m rào nữ

Vậy nhưng tất cả đều tâm nguyện phấn đấu hết mình để đoạt huy chương ở sân chơi tầm thế giới.

Đáng tiếc dù thi đấu rất nỗ lực nhưng đoàn Thể thao Việt Nam vẫn phải chia tay xứ sở mặt trời mọc mà không có được tấm huy chương nào. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2004, Thể thao Việt Nam mới phải trắng tay rời Thế vận Hội.

Tuy nhiên, điều đó không thể xóa nhòa đi những “điểm sáng”, dấu ấn của Thể thao Việt Nam tại Thế vận Hội.

Trong khi hàng loạt vận động viên tên tuổi như Hoàng Xuân Vinh, Thạch Kim Tuấn, Tiến Minh… thi đấu dưới sức và sớm bị loại, thì trong những ngày cuối của Olympic Tokyo 2020, người hâm mộ Thể thao Việt Nam lại được dõi theo những ngày thi đấu ấn tượng của Quách Thị Lan, Hoàng Thị Duyên hay Thùy Linh trước đó ở môn Cầu lông.

Nổi bật nhất là trường hợp của Quách Thị Lan. Cô gái quê Thanh Hóa bước vào cuộc đua 400m rào nữ với tư cách là đương kim vô địch châu Á lẫn Asiad. Tại vòng loại, Lan cán đích ở vị trí thứ tư với thành tích 55,71 giây, để trở thành VĐV điền kinh đầu tiên của Việt Nam ghi danh vào Bán kết.

Ở bán kết, trước diễn biến bất lợi của thời tiết, Lan chỉ về đích ở vị trí thứ 6 (56,78 giây) và phải dừng bước. Dẫu vậy, thành tích của Lan vẫn vô cùng ấn tượng và xứng đáng được ghi nhận.

VĐV nữ khác là Nguyễn Thùy Linh cũng tạo nên thành tích vượt trội khi trở thành VĐV đầu tiên của Việt Nam giành được 2 chiến thắng tại vòng bảng môn Cầu lông, Olympic. Điều đáng nói là Thùy Linh có thứ hạng thấp nhất trong 4 tay vợt tại vòng bảng.

Thùy Linh thi đấu ấn tượng tại Olympic Tokyo 2020

Cô đã chơi rất hay trước tay vợt số 1 thế giới Tai Tzu Ying, trước khi gác vợt với tỉ số 0-2. Thành tích đứng thứ hai bảng đấu không đủ giúp Linh đi tiếp nhưng đã mở ra một tương lai đầy hứa hẹn cho tay vợt nữ này.

Với trường hợp của Hoàng Thị Duyên, cô nhận được nhiều kỳ vọng nhưng sai sót trong thi đấu khiến đô cử mất cơ hội cạnh tranh huy chương. Đó là bài học cần thiết cho những VĐV trẻ như Duyên ở những kỳ Olympic tiếp theo.

*Olympic Tokyo 2020 diễn ra tới hết ngày 8/8/2021. Truyền hình MyTV sẽ tiếp tục đồng hành, gửi tới khán giả hình ảnh mới nhất của Thế vận Hội trên các kênh VTV thuộc hệ thống truyền hình MyTV.

* Bên cạnh các sự kiện thể thao chính của thế vận hội, MyTV cũng đem đến cho người xem các chương trình bình luận bên lề sự kiện. Olympic Tokyo 2020 là chương trình đồng hành với sự kiện Thế Vận Hội của MyTV giúp cung cấp cho khán giả những thông tin về Thế Vận Hội, các vận động viên, công tác chuẩn bị, hành trình đầy đủ, chi tiết về hành trình tới được sân chơi Olympic - đại hội của "Những giấc mơ". Đón xem “Olympic Tokyo” vào lúc 20h hàng ngày trên kênh 801, 804 truyền hình MyTV và mục Sự kiện/Thể thao trên Ứng dụng MyTV.

Đồng hành cùng cả nước trong chiến dịch phòng chống dịch Covid Truyền hình MyTV tiếp tục tung ưu đãi phục vụ khán giả xem thể thao và các chương trình giải trí tại nhà như sau:

trong tháng 8, khách hàng đang sử dụng mạng VNPT chưa sử dụng Truyền hình MyTV được miễn phí 3 tháng trải nghiệm gói MyTV Cơ bản (5 thiết bị). Khách hàng được xem 124 kênh truyền hình (không bao gồm chùm kênh VTVcab và Qnet) và kho VOD phong phú, đặc biệt là cơ hội trải nghiệm kho phim Galaxy Cao cấp vào thứ 7 hàng tuần. Sau 3 tháng, khách hàng tiếp tục được miễn phí sử dụng truyền hình MyTV trên Smartphone.

Cùng chung tay hỗ trợ thành phố Hồ Chí Minh và 18 tỉnh miền Nam đang hứng chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid, MyTV bổ sung chính sách dành riêng cho khách hàng thuê bao Vinaphone tại địa bàn này. Từ 20/7 đến 31/8, khách hàng được miễn phí 1 tháng ứng dụng MyTV gói Chuẩn (5 thiết bị, đa nhà mạng) với 144 kênh truyền hình, bao gồm chùm kênh VTVcab, kho VOD và kho phim Galaxy Cao cấp.

ƯU ĐÃI HOT: Từ nay đến hết 31/8, hoàn ngay 50% hóa đơn (tối đa 50k) cho khách hàng khi thanh toán gói cước MyTV bằng ví VNPT Pay tại một trong các kênh thanh toán sau: app VNPT Pay, app MyTV trên Smart TV hoặc website mytv.com.vn. Lưu ý, số lượng ưu đãi có hạn, chương trình có thể kết thúc trước thời hạn. Mỗi tài khoản ví VNPT Pay chỉ được hưởng 1 lần ưu đãi trong suốt thời gian diễn ra chương trình.

Bạn đọc vui lòng tham khảo thông tin chi tiết về dịch vụ tại website www.mytv.com.vn hoặc gọi điện tới tổng đài miễn cước 18001166. Tải app: http://mytv.com.vn/tai-ve để trải nghiệm dịch vụ trên smartphone.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại