10:23 11/01/2021

Đẩy mạnh hợp tác để "bắt kịp" nền công nghệ số


Chiều 6/1, tại Hội trường UBND tỉnh Quảng Nam diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác về Viễn thông và Công nghệ thông tin (VT - CNTT) giữa UBND tỉnh Quảng Nam và Tập đoàn Bưu Chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) giai đoạn 2021 - 2025.

Đánh giá quá trình hoạt động của ngành tại Quảng Nam, ông Nguyễn Đình Danh - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT cho hay, giai đoạn 2014-2020, VNPT Quảng Nam đã đầu tư xây dựng gần 900 vị trí lắp đặt trạm thu phát di động; 14.600km cáp quang các loại được triển khai đến 95% số xã trong tỉnh, tăng 6 lần so với năm 2014; phủ sóng mạng di động 4G đạt 95% trên địa bàn tỉnh... Với những năng lực hiện có, Tập đoàn VNPT đủ năng lực đảm bảo cho dịch vụ cao Đẩy mạnh hợp tác để "bắt kịp" nền công nghệ số đến rất cao, đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng cá nhân và tổ chức doanh nghiệp trên toàn tỉnh, sẵn sàng cho cuộc cách mạng công nghệ 4.0 và chuẩn bị phương án triển khai kết nối mạng di động 5G. Với vai trò là đối tác chiến lược về VT - CNTT, trong giai đoạn 2015-2020, Tập đoàn VNPT đã tập trung đầu tư nguồn lực cả về công nghệ, tài chính và nguồn nhân lực để phát triển cơ sở hạ tầng VT - CNTT cho tỉnh Quảng Nam. Bước sang giai đoạn 2021-2025, Tập đoàn VNPT tiếp tục xây dựng và triển khai các giải pháp VT - CNTT đạt công nghệ tiên tiến, phù hợp với điều kiện, cơ sở hạ tầng để phục vụ cho việc phát triển chính quyền điện tử hướng tới chính quyền số, nền kinh tế số và xã hội cho tỉnh Quảng Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu cho rằng, những năm qua, Tập đoàn VNPT không chỉ hỗ trợ cho tỉnh Quảng Nam trong công tác nâng cao VT - CNTT, mà còn hỗ trợ khoản kinh phí lớn cho tỉnh khắc phục hậu quả thiên tai. Với xu hướng xã hội ngày càng hiện đại và tiên tiến, lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành trong tỉnh rất quyết tâm chuyển đổi nền công nghệ số. Do đó, tỉnh Quảng Nam rất cần sự phối hợp, hỗ trợ đắc lực của Tập đoàn VNPT. Giai đoạn 2021-2025, Tập đoàn VNPT cần đẩy mạnh việc phủ sóng mạng di động 4G đạt 100% toàn tỉnh đến năm 2022 nhằm nâng cao việc thông tin liên lạc cho người dân vùng sâu, vùng xa; chú trọng đào tạo nhân lực cho Quảng Nam trong việc chuyển đổi số để quản lý hiệu quả của bộ máy hành chính Nhà nước.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại