Thực hiện lộ trình chuyển đổi mã mạng của Bộ TT&TT, 0h00 ngày 15/9 vừa qua VNPT đã chính thức chuyển đổi các thuê bao đầu 0124 về 084. Việc chuyển đổi diễn ra thành công và ngay trong sáng cùng ngày, các thuê bao chuyển sang 084 đã có thể sử dụng các dịch vụ một cách bình thường. Các thuê bao chuyển sang đầu số mới không gặp bất cứ trở ngại nào, bởi việc chuyển đổi được VNPT thực hiện trên hệ thống về đêm và thông tin đã được truyền thông chi tiết tới khách hàng trước đó.
Các cán bộ kỹ thuật của VNPT thực hiện đổi mã mạng di động đợt đầu tiên (ngày 15/9)
Tiếp nối thành công đó, đêm nay và rạng sáng ngày mai, VNPT sẽ chuyển tiếp 2,3 triệu đầu số 0127 sang 081. VNPT khuyến nghị các thuê bao đầu 0127 hạn chế truy cập mạng Internet hoặc đăng ký sử dụng các dịch vụ trong đêm chuyển đổi này. Tại thời điểm chuyển đổi từ 0h00 đến 03h30, các thuê bao trong dải số chuyển đổi có thể sẽ bị gián đoạn liên lạc (gọi, truy cập data...) và đăng ký sử dụng dịch vụ (đăng ký gói cước, gia hạn gói cước…).
Ngoài ra, để tạo sự thuận tiện cho khách hàng, hiện VNPT đã cung cấp tính năng đồng bộ danh bạ cho khách hàng trên app My VNPT. Với My VNPT, danh bạ của quý khách sẽ được đồng bộ, tự động chuyển đổi 11 số thành 10 số chỉ sau một vài thao tác. Đặc biệt, không chỉ dành cho thuê bao của VinaPhone, ứng dụng MyVNPT còn có thể được sử dụng cho tất cả nhà mạng khác (không cần đăng nhập), với chức năng chuyển đổi tương tự. Hiện tại, My VNPT đã có mặt trên 2 nền tảng di động phổ biến nhất là iOS và Android. Còn đối với dòng điện thoại phổ thông, khách hàng có thể sao chép danh bạ từ máy sang sim. Sau đó, lắp sim vào một máy smartphone có tải app My VNPT để thực hiện đồng bộ danh bạ.
Ngoài ra, để giúp khách hàng đồng bộ danh bạ, mạng VinaPhone còn tổ chức các điểm hỗ trợ chuyển đổi trực tiếp. Cụ thể, khách hàng có thể tới các điểm giao dịch của VinaPhone, điểm hỗ trợ chuyển đổi lưu động của VinaPhone tại các khu dân cư, trung tâm thương mại vv... để được nhân viên của VinaPhone hỗ trợ chuyển đổi. Danh sách các điểm giao dịch, khách hàng có thể tham khảo tại đây: https://my.vinaphone.com.vn/Users/FindStore.
Tuy nhiên, VNPT khuyến cáo khách hàng nên thực hiện đồng bộ danh bạ sau ngày 7/10/2018 - ngày tất cả các mạng di động đã chuyển đổi xong, để chỉ cần thực hiện một lần cho tất cả các thuê bao 11 số sang 10 số và tránh việc chuyển cho cả những số nhà mạng chưa thực hiện chuyển đổi.
Sau khi chuyển đổi, khách hàng có thể quay số song song trong thời gian 60 ngày kể từ ngày chuyển đổi. Trong vòng 90 ngày sau khi chuyển đổi, VNPT sẽ tiếp tục duy trì âm báo hướng dẫn khách hàng quay số theo mã mạng mới.
Nếu gặp bất kỳ khó khăn nào trong quá trình chuyển đổi mã mạng, khách hàng có thể tới các điểm giao dịch của VinaPhone hoặc tổng đài 18001091, 9191 để được hỗ trợ.
Theo lịch chuyển đổi, 00h00 ngày 21/09 VNPT sẽ thực hiện chuyển các thuê bao đầu số 0129 chuyển sang 082. Tiếp đó, vào 00h00 ngày 24/9, đầu số 083 sẽ được thay thế cho đầu số cũ 0123. Đợt chuyển đổi cuối cùng là đầu số 0125 thực hiện chuyển đổi lúc 00h00 ngày 27/9 sang đầu 085.