10:14 23/03/2020

Dịch vụ hóa đơn điện tử VNPT-InVoice được ứng dụng rộng tại Khánh Hòa


Với nhiều lợi ích thiết thực, dịch vụ hóa đơn điện tử đã được Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế chấp nhận đưa vào sử dụng để thay thế cho hóa đơn giấy. Ngay từ tháng cuối năm 2017, VNPT đã tiên phong triển khai dịch vụ biên lai điện tử VNPT-Invoice rộng khắp cả nước, được nhiều tổ chức, cá nhân tin tưởng sử dụng, trong đó có địa bàn Khánh Hòa.

Hóa đơn điện tử: nhiều lợi ích trong một

Hóa đơn điện tử VNPT-Invoice là tập hợp các thông điệp dữ liệu điện tử về cung ứng dịch vụ công của tổ chức thu phí, lệ phí, được khởi tạo, lập, gửi, nhận, lưu trữ và quản lý bằng phương pháp điện tử theo quy định của pháp luật về giao dịch điện tử.

Hóa đơn điện tử có giá trị về mặt pháp lý như hóa đơn giấy, đã được Bộ Tài chính, Tổng Cục thuế chấp nhận và được quy định tại Thông tư 303 năm 2016. Với hóa đơn giấy, cá nhân, tổ chức nộp phí, lệ phí thường phải mất nhiều thời gian và tốn thêm nhiều chi phí hơn. Với đơn vị xuất hóa đơn giấy, công tác thống kê, báo cáo, lưu trữ gặp nhiều khó khăn do số lượng hóa đơn lớn, nhiều bất cập trong việc theo dõi, lưu trữ cũng như phục vụ công tác thanh tra, kiểm tra tài chính. Giải pháp hóa đơn điện tử VNPT-InVoice không chỉ khắc phục được những hạn chế kể trên mà còn tạo ra những tiện ích vô cùng lớn cho các doanh nghiệp trong thời đại 4.0 này...

Khi khách hàng đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử VNPT InVoice sẽ được hỗ trợ nhiều mẫu khác nhau và ngay sau khi đăng ký mẫu thành công sẽ được sử dụng ngay dịch vụ. Bên cạnh đó, VNPT có giải pháp quản lý và gán số hóa đơn tự động; đảm bảo tính bảo mật của hệ thống.

Giao diện hóa đơn điện tử được thiết kế khá thân thiện với người sử dụng, có mẫu nhập đặc thù cho hóa điện tử. Người dùng chỉ cần chọn loại phí, lệ phí, không cần nhập từng dòng phí. Ngoài ra, hóa đơn điện tử VNPT InVoice còn có phân quyền theo đơn vị, ví dụ 1 doanh nghiệp có thể thu tại nhiều địa điểm; các địa điểm sẽ chỉ nhìn thấy hóa đơn do mình tạo. Các báo cáo đặc thù cũng đã phân theo đơn vị.

VNPT-Invoice được nhân rộng ở Khánh Hòa

Hiện Trung tâm Kinh doanh của VNPT tại Khánh Hòa đã cung cấp dịch vụ VNPT-InVoice đến nhiều tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh như: Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tư pháp, Trung tâm Bảo tồn di tích tỉnh, các văn phòng đăng ký đất đai trong toàn tỉnh, UBND phường Phước Tiến, UBND phường Vạn Thắng…

Chỉ sau một thời gian triển khai dịch vụ VNPT-Invoice tại Khánh Hòa, dịch vụ này đã mang lại nhiều lợi ích như: nhanh chóng, tiện lợi và tiết kiệm hơn cho cả khách hàng sử dụng, triển khai các thủ tục hành chính cũng như cho cá nhân, tổ chức nộp phí, lệ phí; giảm chi phí in ấn, vận chuyển, thời gian phát hành và hoàn toàn công khai, minh bạch.

Giải pháp hóa đơn điện tử do VNPT tại Khánh Hòa cung cấp đến các đơn vị trên địa bàn tỉnh đã cho giúp việc xác định số hóa đơn theo nguyên tắc liên tục và trình tự thời gian, mỗi số hóa đơn đảm bảo chỉ được lập và sử dụng một lần duy nhất, được bảo mật, lưu trữ theo đúng quy định hiện hành và nhiều thuận lợi cho tổ chức sử dụng. Hiện nay, giá dịch vụ biên lai điện tử VNPT- InVoice cũng đã được áp dụng với nhiều mức khác nhau tùy theo nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Mới đây, Bộ Tài chính đã chính thức ban hành Thông tư 68/2019/TT-BTC quy định hạn cuối bắt buộc áp dụng hóa đơn điện tử là 01/11/2020. Như vậy, 100% doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, hộ, cá nhân kinh doanh bắt buộc phải triển khai hóa đơn điện tử theo lộ trình đã được quy định tại Nghị định 119/2018/NĐ-CP hạn cuối 01/11/2020.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại