16:37 16/09/2021

Điểm danh, chấm công thời 4.0 với giải pháp VNPT vnFace


Việc đưa các công nghệ như trí tuệ nhân tạo AI, Deep learning… vào xác thực khuôn mặt đã giúp giải pháp điểm danh, chấm công bằng nhận diện khuôn mặt VNPT vnFace có nhiều tính năng nổi trội, khác biệt…

Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, việc đưa công nghệ trí tuệ nhân tạo AI vào xác thực khuôn mặt trong phạm vi các ứng dụng liên quan tới chấm công, kiểm soát ra vào hay xác định thực danh trở thành xu hướng tất yếu.

Điều này càng trở nên rõ nét và mạnh mẽ từ đầu năm 2020 khi mà dịch Covid-19 thực sự ảnh hưởng lớn đến cách mà mọi người tiếp xúc hay giao tiếp với các đối tượng xung quanh.

Nắm bắt được xu hướng phát triển cùng với những hạn chế của các phương pháp chấm công trước đây, các kỹ sư của tập đoàn VNPT đã xây dựng nên VNPT vnFace trên những nền tảng công nghệ tiên tiến nhất mang lại giải pháp tối ưu cho công việc điểm danh, chấm công tại các doanh nghiệp.

 

8 tính năng nổi bật của VNPT vnFace

Được xây dựng dựa trên nền tảng công nghệ tiên tiến nhất thế giới như: Trí tuệ nhân tạo (AI) giúp phát hiện và nhận diện khuôn mặt chính xác; Công nghệ deep learning tạo ra các AI models có độ chính xác cao; Sử dụng công nghệ Quantization giúp tăng tốc độ so sánh và tìm kiếm khuôn mặt; Công nghệ Edge Computing cho phép tính toán, xử lý dữ liệu tại biên giúp tăng tốc độ xử lý và giảm thiểu tối đa chi phí; Công nghệ mã hóa an ninh SHA (Secure Hash Algorithm) giúp đảm bảo an toàn dữ liệu.

Giải pháp điểm danh, chấm công bằng nhận diện khuôn mặt vnFace mang tới những tính năng nổi trội cho người dùng.

Checkin hoàn toàn offline trên thiết bị điểm danh, chấm công. Hệ thống hoạt động bình thường ngay cả khi ở chế độ ngoại tuyến, dữ liệu sau đó sẽ được đồng bộ hóa khi có kết nối internet, giúp làm tăng tốc quá trình checkin, nhận diện.

Nhận thông báo khi check-in thành công. Hệ thống gửi thông báo kết quả qua các ứng dụng hoặc các kênh OTTs. Khách hàng chủ động đăng ký nhận thông báo (ảnh và text) qua các ứng dụng OTTs (Viber, Zalo, Telegram, Messenger) hoặc tích hợp với các ứng dụng sẵn có của khách hàng.

Phát hiện gian lận - Phân biệt người thật với ảnh và video khi điểm danh. Công nghệ Anti-Spoofing giúp phân biệt người thật với ảnh và video giúp đảm bảo an ninh, an toàn và tính minh bạch trong việc checkin, điểm danh.

Không giới hạn khuôn mặt lưu trong cơ sở dữ liệu. Công nghệ Quantization giúp tăng tốc độ tìm kiếm và so sánh khuôn mặt, không bị ảnh hưởng bởi số lượng khuôn mặt trong cơ sở dữ liệu. (Hàng triệu khuôn mặt với tộc độ xử lý <1s).

Cho phép điều chỉnh ngưỡng AI phù hợp với nhu cầu và nghiệp vụ cụ thể. Khách hàng có thể điều chỉnh ngưỡng AI trên web theo nghiệp vụ, dữ liệu sẽ đồng bộ về hệ thống.

Phân quyền người dùng tùy theo từng chức năng cụ thể. Hệ thống phân quyền người dùng theo chức năng phù hợp và cho phép truy cập mọi lúc mọi nơi.

Checkin, điểm danh tích hợp giọng nói. Ứng dụng công nghệ AI trong xử lý ngôn ngữ tự nhiên, thông báo kết quả checkin bằng giọng nói giàu cảm xúc, mang lại cảm giác thân thiện, tăng trải nghiệm người dùng.

Tích hợp trợ lý ảo iSee thông minh, điểm danh không điểm chạm. Ứng dụng công nghệ AI trong xử lý ngôn ngữ tự nhiên và nhận diện giọng nói tự động, trợ lý ảo iSee như một người bạn, giúp bạn trả lời những thắc mắc hay thực hiện một tác vụ nào đó.

Tự tin dẫn đầu thị trường với giải pháp khác biệt

Mặc dù thị trường điểm danh đã có nhiều đối thủ mang tới giải pháp chấm công bằng gương mặt, nhưng giải pháp điểm danh tiện lợi ngay trên Tablet hoặc Smartphone thì chưa phổ biến tại Việt Nam.

Ngay cả ở những quốc gia phát triển, giải pháp này cũng chưa có những đối thủ nổi bật bởi chi phí đòi hỏi quá cao. Như vậy, VNPT hoàn toàn có thể đặt mục tiêu dẫn đầu trong thị trường điểm danh với giải pháp khác biệt hoàn toàn so với các đối thủ trên thị trường.

Mục tiêu kinh doanh của VNPT vnFace trước hết là nhắm vào phân khúc khách hàng là các doanh nghiệp vừa và lớn (hướng tập trung tới các xí nghiệp, nhà máy nghiêng về đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số trong quản lý, vận hành) và các tổ chức giáo dục.

vnFace có thể được ứng dụng trong mọi ngành nghề, giúp nâng cao năng suất, đảm bảo độ chính xác và gia tăng trải nghiệm cũng như mang lại một sự yên tâm nhất định cho khách hàng.

Giải pháp hướng tới 02 phân khúc khách hàng chính sau: Các nhà máy, công xưởng, các doanh nghiệp và các tổ chức giáo dục.

Tại các doanh nghiệp, tổ chức, VNPT vnFace được đánh giá là một giải pháp toàn diện, hiện đại cho việc điểm danh vốn nhàm chán và mang tính thủ công cao, ví dụ như dùng thẻ từ hay vân tay. Ngoài ra, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp, phương thức điểm danh truyền thống như vân tay có thể gia tăng nguy cơ tiếp xúc giữa mọi người khiến nguy cơ lây nhiễm bệnh cao hơn.

Khả năng điểm danh không điểm chạm, nhanh chóng của VNPT vnFace đảm bảo độ chính xác cao cũng như tiện lợi hơn rất nhiều: nhân viên chỉ cần đứng trước tablet chấm công, sử dụng giọng nói để “nhờ” trợ lý ảo iSee đánh thức thiết bị và thực hiện việc chấm công bằng khuôn mặt.

Được biết, tại Giải thưởng Kinh doanh Quốc tế 2021 (Stevie Awards International Business Awards), giải pháp điểm danh bằng khuôn mặt VNPT vnFace đã vinh dự giành giải Bạc ở hạng mục sản phẩm B2B.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại