14:19 20/06/2023

Đoàn Thanh niên – nhân tố tích cực trong “Chuyển đổi số cộng đồng”


Sáng ngày 17/6/2023, tại Quảng trường 2/4, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Ban Liên Lạc Đoàn Thanh niên Tập đoàn VNPT, chủ trì là Cụm hoạt động số 6 và Đoàn Thanh niên Tổng công ty VNPT-Media đã phối hợp với Tỉnh đoàn Khánh Hòa tổ chức Lễ ra quân chuyển đổi số cộng đồng hưởng ứng ngày không tiền mặt năm 2023”. 

Tham dự chương trình có ông Nguyễn Thanh Vân - Phó trưởng ban dân vận tỉnh Khánh Hòa, đồng chí Trần Anh Tuấn - Ủy viên BCH TW Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Khánh Hòa, ông Nguyễn Văn Hiền - Phó Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Khánh Hòa, ông Nguyễn Phan Nguyên Thái - Phó Giám đốc VNPT Khánh Hòa và anh Nguyễn Quang Long - Phó Bí thư phụ trách Đoàn thanh niên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam.

Cùng với đó là sự tham gia của các cán bộ Đoàn chủ chốt các đơn vị trong Cụm hoạt động số 6 Ban Liên Lạc Đoàn thanh niên VNPT, Đoàn thanh niên VNPT-Media & hơn 300 đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Lễ ra quân chuyển đổi số cộng đồng hưởng ứng ngày không tiền mặt năm 2023 có ý nghĩa quan trọng. Đây là dịp để thanh niên thể hiện đầy đủ vai trò, trách nhiệm của mình, đoàn kết, sáng tạo, xung kích, tình nguyện trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia.

Đặc biệt trong bối cảnh số hóa dịch vụ, ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, thanh toán số trở thành xu hướng tất yếu, cơ sở hạ tầng và công nghệ được chú trọng đầu tư, kết nối, khai thác, chia sẻ dữ liệu trong các hoạt động với nhiều sản phẩm - dịch vụ thiết thực, phục vụ tiện ích cho người dân, doanh nghiệp nhằm thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trong nền kinh tế.

Bên cạnh đó, cũng gắn hoạt động Đoàn với hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn, hỗ trợ chuyên môn phát triển các sản phẩm, dịch vụ trọng điểm, với mục tiêu cho đến hết ngày 30/6/2023 sẽ phát triển thành công ít nhất 1.000 tài khoản VNPT Money.

Để tạo động lực cho Đoàn viên thanh niên tham gia, Tổng công ty VNPT-Media cũng ban hành chính sách riêng khi phát triển thành công tài khoản VNPT Money và hỗ trợ 10.000.000 VNĐ tiền mặt trong thời gian ra quân.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, anh Nguyễn Quang Long - Phó Bí thư phụ trách Đoàn thanh niên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam cho biết, theo định hướng chiến lược VNPT4.0, Tập đoàn đang dịch chuyển từ nhà cung cấp các dịch vụ viễn thông truyền thống sang nhà cung cấp các dịch vụ số với tầm nhìn trở thành nhà cung cấp hàng đầu về hạ tầng và dịch vụ số tại Việt Nam vào năm 2025 và trở thành Digital Hub của khu vực Châu Á vào năm 2030.

Để hiện thực hoá chiến lược này, VNPT đã và đang xây dựng hạ tầng số, hệ sinh thái dịch vụ số để góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam.

“Với app Thanh niên Việt Nam và Phần mềm Quản lý nghiệp vụ công tác Đoàn viên được VNPT xây dựng, phát triển đồng bộ với hệ thống CSDL quốc gia về dân cư, Tuổi trẻ Tập đoàn đã và đang đồng hành cùng Trung ương Đoàn trong công cuộc chuyển đổi số của tổ chức Đoàn. Và hy vọng hoạt động ngày phối hợp của tuổi trẻ VNPT và tuổi trẻ Tỉnh Khánh Hòa hôm nay sẽ gặt hái được nhiều thành công, thể hiện được đúng tinh thần xung kích, sáng tạo, đi đầu của thế hệ trẻ.” – Phó Bí thư phụ trách Đoàn thanh niên VNPT nhấn mạnh.

Chia sẻ về công tác chuyển đổi số cộng đồng tại địa phương, anh Trần Anh Tuấn - Ủy viên BCH TW Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Khánh Hòa cho biết, trong thời gian qua, đã có rất nhiều hoạt động liên quan đến Chuyển đổi số cộng đồng đã được thực hiện.

Ngoài việc chính các cán bộ đoàn luôn đi đầu trong chuyển đổi số như thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt, quét mã QR code trong các hội nghị, các bạn đoàn viên thanh niên còn có nhiệm vụ hướng dẫn cho người dân cài đặt, thanh toán qua app; vận động người thân cài đặt phần mềm, sử dụng thanh toán không dùng tiền mặt…; Chuyển đổi số cũng được đưa vào nội dung sinh hoạt hè của thanh thiếu niên thông qua việc các cán bộ đoàn hướng dẫn các em sử dụng mã QR code…

“Chuyển đổi số cộng đồng là một vấn đề rất cần thiết trong xu thế phát triển kinh tế hiện nay. Với phương châm năm 2023 là năm chuyển đổi số của các hoạt động đoàn, đặc biệt là thanh toán không dùng tiền mặt, thì việc phối hợp của tỉnh đoàn Khánh Hòa với đoàn thanh niên Tập đoàn VNPT trong chuyển đổi số, cài áp VNPT Money thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt… có ý nghĩa rất quan trọng.” – Bí thư tỉnh đoàn Khánh Hòa Trần Anh Tuấn nhấn mạnh.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban Liên Lạc Đoàn Thanh niên Tập đoàn VNPT đã trao tặng công trình thanh niên 05 điểm phát wifi công cộng trên địa bàn xã Vạn Hưng, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Ngoài ra, để tạo thuận lợi cho chiến dịch ra quân hỗ trợ người dân cài đặt VNeID, VNPT Khánh Hòa cũng hỗ trợ Đoàn thanh niên Công an tỉnh phủ sóng Wifi cho các điểm cài đặt định danh điện tử.

Ngay sau buổi lễ ra quân, các bạn đoàn viên thanh niên cũng đã triển khai các đội hình hướng dẫn người dân các nội dung về chuyển đổi số, cài đặt các ứng dụng công dân, ứng dụng doanh nghiệp như VNPT Money, VNeID… tại các chợ dân sinh, trung tâm thương mại; tổ chức diễu hành truyền thông sản phẩm VNPT Money dọc tuyến đường biển Trần Phú tại TP Nha Trang.

Với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, với sự đồng tâm, hiệp lực bứt phá, tuổi trẻ 2 đơn vị mong muốn sẽ từng bước đưa người dân địa phương tiệm cận với khái niệm công dân số, xã hội số, kinh tế số; vận dụng công nghệ trong cuộc sống thực tiễn, góp phần mang lại lợi ích chung cho xã hội.

Một số hình ảnh tại Lễ ra quân:

Theo VnMedia

https://vnmedia.vn/su-kien-va-van-de/202306/doan-thanh-nien-nhan-to-tich-cuc-trong-chuyen-doi-so-cong-dong-55a6951/

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại