10:22 02/09/2021

Đoàn y bác sĩ tình nguyện của Bệnh viện Bưu điện tham gia chống dịch tại TP HCM


Sau khi ổn định tổ chức, tham quan thực tế, kiến tập và làm quen với môi trường làm việc mới, ngày 30/8/2021 Đoàn y bác sĩ tình nguyện của Bệnh viện Bưu điện  - đơn vị trực thuộc Tập đoàn VNPT đã chính thức bước vào ngày làm việc đầu tiên, tham gia điều trị, chăm sóc, phục vụ người bệnh tại Bệnh viện Hồi sức COVID-19 (trực thuộc Bệnh viện dã chiến số 13 ở xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh).

Đoàn y bác sĩ tình nguyện của Bệnh viện Bưu điện bước vào ngày làm việc đầu tiên tại TP HCM

ThS.BS Bùi Đức Ngọt – Phó Trưởng Đoàn công tác của Bệnh viện Bưu điện cho biết, Bệnh viện dã chiến số 13 có quy mô 500 giường bệnh, được chia thành 3 khu vực theo nguy cơ lây nhiễm. Theo đó, khu vực 3 là khu điều hành, không tiếp xúc với bệnh nhân (ít nguy cơ nhất); khu vực 2 là khu cận lâm sàng, tiếp xúc với các bệnh phẩm (nguy cơ trung bình) và khu vực 1 là khu vực điều trị, nguy cơ cao nhất do tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân F0. Hiện Bệnh viện đang điều trị, chăm sóc cho khoảng hơn 200 bệnh nhân mắc COVID-19, 50% bệnh nhân trong số đó là bệnh nhân nguy kịch đang phải thở máy xâm nhập và các bệnh nhân nặng đang phải thở máy không xâm nhập (NIV) hoặc thở oxy dòng cao (HFNC).

Đoàn của Bệnh viện Bưu điện được chia thành 2 nhóm, nhóm điều trị gồm các bác sĩ và điều dưỡng đều làm việc tại khu vực 1 (gồm 4 nhà điều trị) với các kíp khác nhau. Mỗi kíp sẽ làm việc theo ca (mỗi ca làm việc trung bình 5h liên tục). Riêng nhóm cận lâm sàng với 3 KTV xét nghiệm sẽ làm việc ở vòng 2 thì làm việc theo tua với thời gian mỗi tua khoảng 8h/tua.

Lượng bệnh nhân đông, nhiều trường hợp nặng và rất nặng cộng với thời tiết nóng bức, nhân viên y tế phải mặc đồ bảo hộ liên tục trong nhiều giờ, độ ồn lớn tại các nhà điều trị do hệ thống làm mát bằng quạt công nghiệp cùng một số trở ngại về giao tiếp do chưa quen với khẩu ngữ của người dân địa phương… là những khó khăn mà các bác sĩ và nhân viên y tế gặp phải. Tuy nhiên, tất cả đều sẽ được cả Đoàn chủ động khắc phục, thích nghi, cố gắng hoàn thành nhiệm vụ một cách hiệu quả nhất.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại