10:49 23/09/2020

Giải Nhì Nhân tài Đất Việt năm 2018 tham gia Digital STARS Showcase 2020


Trong xu hướng chuyển đổi số nói chung, việc ứng dụng giọng nói nhân tạo và công nghệ xử lý tiếng nói là một xu hướng tất yếu. Nền tảng công nghệ lõi về giọng nói nhân tạo Việt có cảm xúc (chuyển đổi văn bản thành giọng nói trí tuệ nhân tạo tiếng Việt có cảm xúc - Text To Speech) với nhiều tiện ích đã tham gia chương trình Digital STARS Showcase 2020.

Tham gia vào Danh sách các giải pháp chuyển đổi số Việt Nam - Digital STARS Showcase 2020 do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp cùng Tập đoàn bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) phát động, Vbee - nền tảng công nghệ lõi về giọng nói nhân tạo Việt có cảm xúc (chuyển đổi văn bản thành giọng nói trí tuệ nhân tạo tiếng Việt có cảm xúc - Text To Speech) tiên phong tại Việt Nam đã mang đến một nền tảng công nghệ vượt trội, với nhiều tính năng ưu Việt. Vbee cũng đã giành giải Nhì (không có giải Nhất) lĩnh vực CNTT - Nhóm Sản phẩm Số triển vọng - Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2018.

Năm 2020 có thể được xem là năm thách thức chưa từng có đối với mọi doanh nghiệp, khi thị trường trong và ngoài nước không ngừng biến động và bất ổn dưới tác động của đại dịch Covid-19. Theo nghiên cứu của McKinsey, đơn vị tư vấn doanh nghiệp hàng đầu thế giới, các mô hình vận hành truyền thống cứng nhắc đang vấp phải những thách thức lớn do tác động của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Môi trường kinh doanh thay đổi chớp nhoáng, nhu cầu của khách hàng, các nhà cung cấp và đối tác kinh doanh liên tục gia tăng. Bên cạnh đó, nhà đầu tư cũng đòi hỏi tỷ suất lợi nhuận cao hơn, trong khi sức ép từ đối thủ cạnh tranh không hề giảm, điều này buộc doanh nghiệp phải nhanh chóng đột phá.

Trong xu hướng chuyển đổi số nói chung, việc ứng dụng giọng nói nhân tạo và công nghệ xử lý tiếng nói là một xu hướng tất yếu không thể tránh khỏi. Chẳng hạn, báo nói, clip, sách nói, lồng tiếng phim tự động, bóc băng tự động, tổng đài trí tuệ nhân tạo tự động tra cứu và trả lời khách hàng thay cho con người, các lĩnh vực như trợ lý ảo thông minh, lĩnh vực giao tiếp người máy...

Dựa vào xu hướng và tình hình thực tế tại Việt Nam, Vbee - công ty công nghệ tiên phong về các giải pháp ứng dụng giọng nói trí tuệ nhân tạo tiếng Việt có cảm xúc tại Việt Nam đã cho ra mắt các giọng nói trí tuệ nhân tạo mới, được đánh giá gần như tiếng người thật.

Theo đó, Vbee là nền tảng công nghệ lõi về giọng nói nhân tạo Việt có cảm xúc (chuyển đổi văn bản thành giọng nói trí tuệ nhân tạo tiếng Việt có cảm xúc - Text To Speech) tiên phong tại Việt Nam. Với hơn 10 năm nghiên cứu và phát triển chuyên sâu, công nghệ Vbee những đặc trưng nổi bật như có thể học theo bất kỳ giọng của một người nào đó trong vòng 4 giờ đồng hồ với độ tương tự trên 95%.

Hiện tại, giọng nói Vbee khá đa dạng vùng miền (Bắc, Trung, Nam...), giới tính và độ tuổi (Nam, Nữ), cũng như độ tuổi, giới tính (Nam, Nữ). Bên cạnh đó, công nghệ giọng nói nhân tạo Vbee có thể dự đoán cách đọc, các từ viết tắt, từ vay mượn, các từ ngữ đặc trưng của tiếng Việt mà các giải pháp nước ngoài không thể.

Công ty Vbee hiện là đối tác tin cậy của hơn 200 doanh nghiệp và khách hàng cá nhân sử dụng dịch vụ VBee TTS và các sản phẩm, dịch vụ phát triển từ nền tảng này. Đặc biệt, ứng dụng công nghệ TTS của Vbee để thay đổi hiệu suất công việc, giảm thiểu chi phí nhân sự và gia tăng độ hài lòng của khách hàng sử dụng trong lĩnh vực Tổng đài tự động Vbee AICallCenter - là hệ thống tự động trả lời bằng máy thay cho tổng đài viên, giúp mở rộng khả năng phục vụ và giảm quy mô nhân sự, chi phí cho doanh nghiệp, đồng thời đáp ứng cao sự hài lòng với khách hàng. Các giải pháp tương tác vào thiết bị phần cứng như nhà thông minh, giao thông thông minh, thành phố thông minh hay các thiết bị số khác.

Ngoài ra còn các nội dung tự động là các lĩnh vực thu âm tự động, báo nói, sách nói, lồng tiếng phim tự động… sẽ thay đổi về cách thức làm nội dung thay vì làm thủ công như hiện này. Giải pháp TTS của Vbee giúp các đơn vị nội dung tăng tốc độ sản xuất, giảm thiểu nhân sự, chi phí vận hành.

Với những tính năng nổi bật trên, có thể nói, việc xây dựng các công nghệ lõi này không những khắc phục được những đặc thù của ngôn ngữ Việt Nam mà còn giúp chúng ta chủ động triển khai dịch vụ một cách phù hợp, tiết kiệm chi phí, tăng tính bảo mật an ninh thông tin quốc gia. Sự ra đời của các nền tảng công nghệ xử lý giọng nói tiếng Việt ứng dụng trí tuệ nhân tạo là minh chứng rõ ràng về năng lực sáng tạo của doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam.

Để tham gia Chương trình Công bố Danh bạ các giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp tại Việt Nam - Digital STARS Showcase 2020, doanh nghiệp đăng ký và tham dự cuộc thi trực tuyến HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ tại Cổng thông tin Mạng lưới khởi nghiệp công nghệ số ASEAN (www.digital-stars.vn). Hạn cuối ngày 25/9/2020. Các doanh nghiệp không bị giới hạn việc việc đăng ký số lượng giải pháp, Ban tổ chức sẽ đánh giá hồ sơ và lựa chọn 200 giải pháp đưa vào Danh bạ các giải pháp chuyển đổi số tại Việt Nam - Digital STARS Showcase 2020, dự kiến sẽ được phát hành và phổ biến rộng rãi tới cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Top 10 doanh nghiệp cung cấp giải pháp chuyển đổi số thuộc nhóm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo sẽ được lựa chọn đánh giá bởi Ban cố vấn của Chương trình, thuộc Hội đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của VCCI, và sẽ được giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của mình tại Diễn đàn khởi nghiệp ASEAN về công nghệ số, dự kiến sẽ tổ chức vào tháng 10/2020 tại Hà Nội, với sự tham gia và chứng kiến của cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại