14:50 01/08/2019

Giải pháp VNPT Check đến với làng nghề ở huyện Thạch Thất


Từ chỗ ban đầu e ngại, đến nay nhiều hộ sản xuất làng nghề và vùng trồng rau sạch tại huyện Thạch Thất đã lựa chọn Giải pháp xác thực nguồn gốc hàng hóa - VNPT Check, do Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) nghiên cứu, phát triển.

Với những hộ sản xuất này, giải pháp VNPT Check không chỉ giúp bảo đảm uy tín thương hiệu mà còn mở “cánh cửa” để đưa sản phẩm vào siêu thị, tham gia hội chợ, triển lãm..., giúp tiếp cận với người tiêu dùng nhiều hơn.

Ông Nguyễn Trí Thủy, Chủ tịch Hội làng nghề chè lam Thạch Xá (xã Thạch Xá, huyện Thạch Thất) cho biết, bánh chè lam được làm quanh năm, nhưng các hộ sản xuất “vụ” chính vào tháng Tám âm lịch, dịp Tết cổ truyền và thời gian lễ hội xuân. Đến tháng 8-2015, Cục Sở hữu trí tuệ thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ đã cấp bằng bảo hộ cho thương hiệu chè lam Thạch Xá. Cùng với đó, sản phẩm được lựa chọn tham dự các chương trình xúc tiến thương mại, hội chợ, triển lãm trong và ngoài nước.

“Tham gia giới thiệu sản phẩm, chúng tôi nhận thấy, bên cạnh việc bảo đảm chất lượng, mẫu mã, thị trường rất quan tâm đến nguồn gốc xuất xứ hàng hóa. Do vậy, chúng tôi phải cần đến giải pháp ứng dụng công nghệ truy xuất nguồn gốc hàng hóa” - ông Thủy nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Trí Thủy, Chủ tịch Hội làng nghề chè lam Thạch Xá dán tem xác thực nguồn gốc hàng hoá VNPT Check của VNPT


Cũng theo ông Thủy, từ năm 2018, khi VinaPhone giới thiệu giải pháp VNPT Check, ban đầu các hộ sản xuất còn e ngại. Tuy nhiên, sau khi một số hộ dùng giải pháp này đã bán hàng được nhiều hơn và đưa sản phẩm vào được siêu thị, đại lý thì số lượng hộ đăng ký dùng giải pháp này nhiều lên.

Mong muốn tất cả hộ sản xuất bánh truyền thống trong làng đều sử dụng giải pháp VNPT Check, ông Nguyễn Văn Thạch, Phó Chủ tịch Hội làng nghề chè lam Thạch Xá đề xuất UBND huyện Thạch Thất có thêm biện pháp trợ giúp với làng nghề Thạch Xá để giúp các hộ sản xuất bảo vệ thương hiệu, uy tín sản phẩm, ngăn chặn hàng nhái thương hiệu.

Cùng quan điểm với ông Thủy và ông Thạch, ông Nguyễn Đỗ Ban, Chủ tịch Hợp tác xã Nông nghiệp Hương Ngải (xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất) cho biết, toàn bộ sản phẩm rau, củ, quả được trồng trên diện tích 60ha do hợp tác xã quản lý đều được dán tem xác thực nguồn gốc của VNPT.

“Muốn sản phẩm được lựa chọn vào siêu thị Vinmart, các bếp ăn lớn, thì phải tuân thủ quy trình gieo trồng bảo đảm an toàn. Đồng thời, sản phẩm phải được dán tem xác thực nguồn gốc hàng hóa để người tiêu dùng an tâm, biết rõ xuất xứ sản phẩm” - ông Ban khẳng định.

Bà Nguyễn Thị Nga, xã viên của Hợp tác xã Nông nghiệp Hương Ngải cho biết thêm, tuân thủ các quy định về sản xuất an toàn một cách nghiêm túc, thực hiện dán tem xác thực nguồn gốc hàng hóa chặt chẽ cho từng mớ rau, bó đậu, củ khoai... nên kể từ khi dùng giải pháp của VNPT, thu hoạch rau đến đâu, đều được các công ty thực phẩm và siêu thị về mua hết đến đó.


Trồng rau sạch tại xã Hương Ngải và sử dụng tem xác thực nguồn gốc hàng hoá VNPT Check của VNPT

Giới thiệu về Giải pháp xác thực nguồn gốc hàng hóa VNPT Check, anh Kiều Minh Tiến, Phòng Khách hàng doanh nghiệp 3 thuộc Trung tâm Kinh doanh VNPT Hà Nội cho biết, VNPT Check là dịch vụ tổng thể được tích hợp mã tem điện tử (hiển thị dưới dạng mã QR code và được in, dán, đính kèm trên bao bì hàng hóa của doanh nghiệp sản xuất) và in tem điện tử (do VNPT cung cấp). Người mua hàng chỉ cần cài ứng dụng VNPT Check trên điện thoại thông minh có thể quét được mã tem trên sản phẩm, thu thập đầy đủ thông tin về món hàng đã mua, truy ngược dòng từ thành phẩm cuối cùng về nơi sản xuất ban đầu, rà soát từng công đoạn trong chế biến và phân phối.

Nhấn mạnh về mục tiêu triển khai giải pháp này, đại diện Ban Khách hàng doanh nghiệp thuộc Tổng công ty Dịch vụ Viễn thông (VNPT VinaPhone) chia sẻ, VNPT Check được VNPT phát triển để hỗ trợ người tiêu dùng và doanh nghiệp với mục tiêu góp phần ngăn chặn “cơn bão” hàng giả, hàng kém chất lượng, vốn đã, đang làm ảnh hưởng đến nhà sản xuất, kinh doanh chân chính và ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi, sức khỏe của người tiêu dùng.

Về đề xuất của người dân làng nghề, ông Đỗ Đăng Hùng, Phó Trưởng phòng Kinh tế huyện Thạch Thất cho biết, việc dán tem xác thực nguồn gốc không chỉ giúp nhà sản xuất xác định rõ việc chịu trách nhiệm bảo đảm an toàn thực phẩm, chất lượng, mà còn giúp giữ gìn, bảo vệ thương hiệu làng nghề trên địa bàn huyện, như chè lam Thạch Xá, rau sạch Hương Ngải, chè kho Đại Đồng... Về phía huyện, Phòng Kinh tế sẽ nghiên cứu và đề xuất với lãnh đạo UBND huyện để tiếp tục có biện pháp hỗ trợ người dân làng nghề được nhiều hơn, thiết thực hơn!

Theo Hà Nội Mới

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại