08:50 18/11/2019

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt: Đưa giá trị Việt vươn tầm thế giới


Qua 15 năm tổ chức, bắt đầu từ lĩnh vực CNTT, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt không ngừng được mở rộng sang nhiều lĩnh vực. Nhân tài Đất Việt đã thực sự là một sân chơi mở rộng để chứng minh sức mạnh, trí tuệ và sự sáng tạo của cộng đồng, của các nhân tài Việt Nam. Góp phần đưa giá trị Việt vươn tầm thế giới…

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt do Hội Khuyến học Việt Nam khởi xướng từ năm 2005, các đơn vị đồng tổ chức là Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), Đài Truyền hình Việt Nam và Báo Dân trí. Đến nay, Giải thưởng đã sang năm thứ 15 trên chặng đường hình thành và phát triển với nhiều đổi mới và mở rộng.

Những cái “nhất” ấn tượng

Giải thưởng trong suốt 15 năm qua đã thực sự đi vào đời sống, trở thành một sân chơi minh bạch, công bằng, cuốn hút không ít các bạn trẻ cũng như những người yêu khoa học. Giải thưởng Nhân tài Đất Việt chính là niềm tự hào và sự khẳng định với cả thế giới về trí tuệ Việt Nam. Có thể khẳng định, tới thời điểm này, Nhân tài Đất Việt vẫn là Giải thưởng lớn nhất về CNTT tại Việt Nam.

Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt 15 năm qua - Tập đoàn VNPT. Được biết, Tập đoàn VNPT đã là đơn vị đồng tổ chức và tài trợ chính cho Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 15 năm liên tiếp từ 2005 đến nay, cùng với đơn vị tổ chức Báo Điện tử Dân trí.

Nhân tài Đất Việt cũng là Giải thưởng có tính xã hội cao nhất, dành cho tất cả mọi đối tượng dự thi trong xã hội, từ những người không chuyên đến chuyên nghiệp, từ nhân dân trong nước đến kiều bào nước ngoài, ở mọi lứa tuổi. Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã trở thành một Giải thưởng của toàn xã hội, do xã hội và vì xã hội.

Nhân tài Đất Việt sẽ bước sang một chặng đường mới với nhiều kỳ vọng, tiếp tục đưa giá trị Việt vươn tầm thế giới

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã thực sự trở thành một bệ phóng tài năng vững chắc, là nơi để những trí tuệ Việt Nam tỏa sáng và vươn lên, sánh vai cùng nhân tài trên khắp thế giới. Bên cạnh lĩnh vực CNTT, Nhân tài Đất Việt cũng là nơi tôn vinh các nhà khoa học hàng đầu trong các lĩnh vực Khoa học - Y dược - Môi trường. Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã khẳng định được sức sống và vị thế của một giải thưởng uy tín nhất trong lĩnh vực CNTT cũng như các lĩnh vực được mở rộng sau đó, gồm Khoa học Công nghệ, Y dược, Môi trường và Khuyến tài.

15 năm là một chặng đường dài của một Giải thưởng, và cũng là chặng đường đủ để khẳng định uy tín cho Giải thưởng. Tính đến nay, Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng có sức sống mãnh liệt nhất so với các Giải thưởng khác tại Việt Nam. Với Hội đồng Ban Giám khảo là những nhà khoa học, những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Công nghệ thông tin, các sản phẩm tham dự Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đều được xem xét, đánh giá và phân tích kỹ lưỡng trước khi lựa chọn.

Những nhân tài Đất Việt phát sáng ở tầm thế giới

Trong số các sản phẩm Công nghệ Thông tin đã vinh dự được nhận Giải thưởng Nhân tài Đất Việt, đã có không ít những sản phẩm đã và đang khẳng định tiếng nói, sức mạnh và nguồn lực của chính các tài năng Việt trên trường quốc tế. Nhiều sản phẩm đã đạt được thành công ngoài mong đợi sau khi có được “bệ phóng” từ Giải thưởng.

Trong những năm qua, đã có hàng nghìn sản phẩm dự thi và hàng chục sản phẩm được tôn vinh mỗi năm thực sự đã phát huy giá trị, ứng dụng trong mọi lĩnh vực đời sống. Giải thưởng Nhân tài Đất Việt thực sự là sân chơi để những nhân tài của đất nước có cơ hội chứng minh sức mạnh của trí tuệ và sự sáng tạo phục vụ cộng đồng. Tại “sân chơi” Nhân tài Đất Việt, đã có nhiều thí sinh, nhóm thí sinh cùng những sản phẩm đã tiếp tục vươn cao, vươn xa sau khi giành được chiến thắng.

Một trong những sản phẩm nổi bật phải kể tới đó là "Giải pháp học trực tuyến và thi trực tuyến của AI Việt Nam ứng dụng cho việc nâng cao chất lượng đào tạo” đã đạt giải Nhất Giải thưởng Nhân tài Đất Việt (NTĐV) năm 2007. Sau khi giành giải cao, AI Việt Nam liên tục gặt hái được thành công như đã ký hợp tác với hàng chục đối tác là các bộ, ngành, tập đoàn kinh tế lớn về cung cấp giải pháp đào tạo trực tuyến - khẳng định AI là đơn vị hàng đầu về giải pháp và dịch vụ đào tạo trực tuyến tại Việt Nam.

Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT Phạm Đức Long và Trưởng Ban Kinh tế TW Nguyễn Văn Bình trao giải Nhì cho các tác giả tại Lễ trao Giải thưởng Nhân tài đất Việt 2019

Năm 2014, websosanh.vn chỉ lọt vào top 18 sản phẩm chung khảo của NTĐV. Thế nhưng nhờ biết tận dụng các cơ hội từ “bệ phóng” giải thưởng Nhân tài Đất Việt, sản phẩm đã đạt được những thành công rất ấn tượng. Ngay từ cuối năm 2015, Websosanh.vn đã nhận được sự đầu tư của Yello Shopping Media Group (một công ty thuộc tập đoàn Yello Mobile của Hàn Quốc) với số tiền hàng triệu USD.

Một ví dụ khác đi vào thị trường ngách là ứng dụng giáo dục GotIt của tiến sỹ Trần Việt Hùng. Dự án này đã gọi được vốn đầu tư hàng chục triệu USD, hiện đang có thứ hạng cao trên kho ứng dụng iOS và Android về giáo dục đào tạo. GotIt hiện thuê chuyên gia làm gia sư trên khắp thế giới, có văn phòng tại Hà Nội với gần 20 nhân viên Việt Nam với mức lương cao hơn rất nhiều các tổng công ty trong nước.

Cũng từ bệ phóng Nhân tài Đất Việt, nhiều giải thưởng đã không chỉ toả sáng trong nước mà còn vươn cao, vươn xa ra tầm thế giới. Điển hình như giải Nhất Nhân tài Đất Việt lĩnh vực CNTT ứng dụng trên di động 2014 Money Lover: được đề cử Top 5 ứng dụng tốt nhất ở Google I/O 2017. Giải nhất Nhân tài Đất Việt lĩnh vực CNTT ứng dụng trên di động 2016 - Monkey Junior đã giải nhất Sáng kiến toàn cầu tại Mỹ. Để giành được chiến thắng tại một cuộc thi mang tính toàn cầu, ứng dụng Việt Monkey Junior đã vượt qua hơn 1.075 hồ sơ đến từ 104 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới...

VNPT tự hào đồng hành cùng Giải thưởng

Năm 2019 là một dấu mốc đặc biệt của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt, cũng là một dấu mốc đặc biệt của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam với hành trình 15 năm đồng hành tìm kiếm và tôn vinh Nhân tài Việt Nam. 2019 cũng là năm bản lề thực hiện Chiến lược VNPT 4.0, tiếp tục nâng cao và khẳng định vai trò, vị trí dẫn dắt trong lĩnh vực triển khai xây dựng Chính phủ điện tử và chuyển đổi số tại Việt Nam, nhằm mục tiêu trở thành nhà cung cấp hàng đầu về dịch vụ số tại Việt Nam vào năm 2025 và trở thành Trung tâm giao dịch số tại Châu Á vào năm 2030.

Với mục tiêu đó, VNPT đang nỗ lực đóng góp tích cực cho việc thúc đẩy chuyển đổi số và xây dựng nền kinh tế số tại Việt Nam. Đến nay, VNPT đã tham gia tích cực và hiệu quả trong việc cùng xây dựng, thiết lập hạ tầng số, xây dựng các nền tảng số có phạm vi ứng dụng ở tầm quốc gia, tham gia thúc đẩy chuyển đổi số trong nhiều lĩnh vực trọng yếu của đất nước như xây dựng Chính phủ Điện tử, Y tế, Giáo dục, thông minh… thông qua việc cung cấp nhiều bộ giải pháp, ứng dụng cho các cơ quan, bộ ngành, doanh nghiệp, bám sát các nội dung Đề án Chuyển đổi số quốc gia mà Chính phủ đang xây dựng.

Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT Huỳnh Quang Liêm phát động Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2020

Tại lễ trao giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2019, diễn ra tối 15/11 vừa qua, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm, Trưởng ban Kinh tế TW Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam Nguyễn Thị Doan, ông Phạm Huy Hoàn, Ủy viên Thường vụ Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, Tổng Biên tập báo điện tử Dân Trí và Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT - ông Phạm Đức Long đã cùng lên nhấn nút khởi động cho một chặng hành trình mới của giải thưởng Nhân tài Đất Việt - Đưa giá trị Việt vươn tầm thế giới.

Tự hào với sứ mệnh tìm kiếm, tôn vinh và đồng hành cùng những Nhân tài Đất Việt, với tiềm lực và tài nguyên sẵn có, VNPT mong muốn tiếp tục tìm kiếm và hỗ trợ ngày càng nhiều nhân tài công nghệ thông tin cho đất nước, thu hút ngày càng nhiều nhân tài để đồng hành cùng VNPT trong quá trình chuyển đổi số. Đó cũng là thông điệp mà mong muốn của Ban tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt được ông Huỳnh Quang Liêm - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT, Chủ tịch Tổng công ty VNPT-Media, đồng Trưởng ban tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2019 nêu ra trong bài diễn văn phát động Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2020.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại