09:35 28/10/2019

Giải Vàng Stevie Awards 2019: Trục liên thông văn bản quốc gia đưa VNPT lên tầm quốc tế


Vinh dự nhận Giải Vàng cao nhất tại Giải thưởng quốc tế Stevie Awards 2019, Trục liên thông văn bản quốc gia VNPT-VXP cùng với 7 sản phẩm thuộc hạng mục sản phẩm công nghệ thông tin tốt nhất đã đưa thương hiệu VT-CNTT hàng đầu của Việt Nam là VNPT lên bục vinh quang Giải thưởng Kinh doanh Quốc tế International Business Awards 2019 (IBA) thuộc Hệ thống Giải thưởng Stevie Awards 2019.

VNPT chiến thắng áp đảo ở Stevie Awards 2019

Sau hơn 2 tháng xét duyệt, thẩm định gắt gao từ phía Ban giám khảo quốc tế, các sản phẩm của VNPT đã nhận được nhiều nhận xét và đánh giá cao. Trong số 09 sản phẩm tham gia, VNPT chiến thắng giòn giã với số lượng giải thưởng áp đảo: giải Vàng cho Trục liên thông văn bản quốc gia và 6 giải Đồng: VNPT Smart Ads (Dịch vụ truyền tải nội dung), VNPT Check (Giải pháp xác thực nguồn gốc hàng hóa), VNPT HIS (Giải pháp quản lý bệnh viện), VNPT Cloud Contact Center VCC (Giải pháp tổng đài chăm sóc khách hàng đa kênh), VNPT Smart Cloud (Dịch vụ ảo hóa), VNPT Pharmacy (Giải pháp tổng thể cho hoạt động quản lý nhà thuốc).

Nổi bật hơn cả, giải Vàng Trục liên thông văn bản quốc gia (VNPT-VXP) được một thành viên trong Ban giám khảo quốc tế nhận xét: “Xây dựng một chính phủ điện tử và kinh tế số thực sự là một ý tưởng tuyệt vời vì đã mang tới cho người dân những dịch vụ tốt hơn. Các bộ phận, chính quyền nên dùng giải pháp này”. Không vượt quá những lời đánh giá công tâm, Trục liên thông VNPT-VXP phục vụ gửi, nhận văn bản điện tử do Văn phòng Chính phủ tổ chức được VNPT xây dựng chính là nền tảng cốt lõi cho CPĐT, hướng tới Chính phủ số. Đến nay đã có 95/95 các cơ quan, bộ, ngành, địa phương kết nối với trục liên thông văn bản Quốc gia do VNPT xây dựng. Các phần mềm quản lý văn bản và điều hành đã được kết nối, liên thông cả theo chiều dọc và chiều ngang một cách thông suốt và có tính hệ thống, văn bản điện tử được gửi, nhận nhanh chóng, an toàn giữa các cơ quan Nhà nước.

Hiện, hàng tháng có khoảng 8.315 văn bản đi và 19.296 văn bản đến được thực hiện chuyển nhận trên hệ thống trục liên thông văn bản Quốc gia. Về hiệu quả kinh tế theo tính toán của Ngân hàng Thế giới, trục liên thông văn bản Quốc gia đã tiết kiệm cho Nhà nước hơn 1.200 tỷ đồng, trong đó tiền giấy, mực, sao lưu là 154,3 tỷ, tiền gửi qua bưu chính là 575 tỷ đồng. Chi phí thời gian, công sức tiết kiệm được là 576 tỷ đồng. Trục liên thông văn bản quốc gia đi vào hoạt động không chỉ đảm bảo kết nối việc nhận và gửi văn bản giữa các Bộ, ngành, địa phương mà còn có thể chia sẻ và kết nối dữ liệu theo các chuẩn khác nhau, đáp ứng được vấn đề quản lý tập trung, đồng thời dữ liệu được phân tán để đảm bảo được tính chủ động của các bộ, ngành, địa phương trong việc phát triển cơ sở dữ liệu đặc thù của riêng mình. Đây là hệ thống đặc biệt quan trọng và là nền tảng cốt lõi đảm bảo xây dựng thành công CPĐT hướng tới Chính phủ số, xã hội số và nền kinh tế số trong thời gian tới.

VNPT- Thương hiệu CNTT tầm quốc tế

Trục liên thông văn bản Quốc gia nói riêng và hệ sinh thái các sản phẩm phục vụ CPĐT nói chung đã và đang thể hiện vai trò của VNPT-Tập đoàn kinh tế năng động, sát cánh cùng Chính phủ xây dựng hàng loạt giải pháp công nghệ, hiện thực hoá Đề án chính phủ điện tử Việt Nam, đóng góp vào sự phát triển vững mạnh của nền kinh tế đất nước. Đến nay, mảng chính quyền số, bộ giải pháp Chính phủ điện tử của VNPT đã được triển khai sâu rộng tới 61/63 tỉnh thành trên cả nước. Phải kể đến một số sản phẩm tiêu biểu như: VNPT- VXP: Giải pháp Nền tảng tích hợp, liên thông, chia sẻ dữ liệu (Trục liên thông văn bản Quốc gia); VNPT-IOC: Giải pháp Trung tâm chỉ đạo điều hành; VNPT-iGate: Cổng dịch vụ công và một cửa điện tử; VNPT-iOffice: Hệ thống quản lý văn bản điều hành; VNPT-Portal: Giải pháp cổng thông tin điện tử; VNPT-CCVC: Hệ thống quản lý cán bộ công chức viên chức, VNPT-eCabinet: Giải pháp Phòng họp không giấy e-Cabinet và ứng dụng Giao việc tức thời, nhắc việc thông minh… như một minh chứng cho sự phát triển phong phú, đa dạng hệ sinh thái Chính phủ điện tử mà VNPT nỗ lực xây dựng.


Đại diện Tập đoàn VNPT lên nhận Giải thưởng


Chính nhờ hệ sinh thái CNTT hùng hậu, VNPT tự tin bước ra “biển lớn” khi tham gia Giải thưởng Kinh doanh Quốc tế International Business Awards 2019. Không chỉ mong muốn khẳng định tên tuổi trên trường quốc tế, VNPT khát khao kiến tạo cuộc sống số đích thực cho bè bạn năm châu. Và đúng như kỳ vọng đặt ra, VNPT đã bội thu giải thưởng. Là một trong những giải thưởng uy tín nhất thế giới, giải thưởng Kinh doanh quốc tế (International Business Awards 2019 - IBA) của Stevie Awards trở thành niềm tự hào đối với nhiều tập đoàn, doanh nghiệp CNTT hàng đầu thế giới. Giải Vàng danh giá dành cho giải pháp Trục liên thông văn bản VNPT-VXP thể hiện vai trò của VNPT - một Tập đoàn kinh tế năng động, chú trọng phát triển những sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ thông tin - truyền thông sáng tạo, đột phá, kiến tạo nên những giá trị đích thực cho cuộc sống, sát cánh cùng Chính phủ xây dựng hàng loạt giải pháp công nghệ, hiện thực hoá Đề án chính phủ điện tử Việt Nam, đóng góp vào sự phát triển vững mạnh của nền kinh tế đất nước.

Thắng lớn tại giải thưởng quốc lần này đã khẳng định năng lực tầm vóc của VNPT trong định hướng tiên phong phát triển hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ, giải pháp ICT sáng tạo, đột phá, kiến tạo nên những giá trị đích thực cho cuộc sống. Với những giải pháp được đầu tư về công nghệ tiên tiến và dẫn đầu xu hướng, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) không chỉ tiên phong trong lĩnh vực công nghệ thông tin tại Việt Nam mà còn khẳng định được tên tuổi trên thị trường quốc tế bằng 7 giải thưởng lớn của Tổ chức Stevie Awards. Điều đó minh chứng cho thành công của VNPT trong việc thực hiện chiến lược đầu tư và mở rộng hệ sinh thái toàn diện nhằm mục tiêu trở thành nhà cung cấp dịch vụ số (DSP) hàng đầu Việt Nam vào năm 2025, Trung tâm số (Digital Hub) của châu Á vào năm 2030.

* Được tổ chức thường niên từ năm 2004, giải thưởng Kinh doanh quốc tế - IBA Stevie Awards là giải thưởng toàn cầu công nhận thành tích trong mọi lĩnh vực kinh doanh. Giải thưởng của tổ chức Stevie Awards luôn thu hút sự chú ý của hàng nghìn doanh nghiệp, tập đoàn lớn đến từ nhiều quốc gia, lãnh thổ trên thế giới. Trước đó, VNPT từng tham gia và nhận nhiều giải thưởng Stevie Awards trong năm 2018 như Giải Vàng cho các sản phẩm Nền tảng IoT Smart Connected Platform và Phầm mềm quản lý Bệnh viện VNPT-HIS; Giải Bạc cho các sản phẩm Freedoo và Vpoint.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại