09:21 12/12/2019

Hà Giang giảm chi phí 70 tỷ đồng/năm nhờ giải pháp Hội nghị truyền hình VNPT


Hà Giang là tỉnh đầu tiên trong cả nước kết nối thành công giải pháp Hội nghị truyền hình của VNPT liên thông 4 cấp từ Trung ương đến tỉnh, huyện và cấp xã với 208 điểm cầu. Giải pháp giúp tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành xuyên suốt, đồng bộ có hệ thống, triển khai nhanh chóng, chính xác các cuộc họp, Hội nghị định kỳ hoặc đột xuất. Hàng năm chi phí tổ chức đi lại, ăn ở giảm trên 70 tỷ đồng.

Trong những năm gần đây, giải pháp Hội nghị truyền hình trực tuyến đã dần trở nên phổ biến trong các cuộc họp thường niên từ các cấp Trung ương tới địa phương để giảm bớt chi phí tổ chức, thời gian đi lại. Chỉ cần có mạng Internet và máy tính, Giải pháp Hội nghị truyền hình trực tuyến với nhiều điểm cầu có thể cung cấp tới các địa phương vùng sâu, vùng xa trên toàn quốc. Giải pháp đã giúp nâng cao hiệu quả hành chính công và tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành xuyên suốt từ Trung ương đến địa phương, từ tỉnh/huyện tới cơ sở.

Câu chuyện triển khai thành công hội nghị truyền hình trực tuyến tới cấp xã của tỉnh Hà Giang, một tỉnh miền núi với giao thông đi lại khó khăn là minh chứng rõ nét cho thấy những lợi ích mà giải pháp Hội nghị truyền hình trực tuyến của VNPT mang lại cho địa phương này.Từ năm 2017, các cuộc họp liên thông giữa xã Phương Thiện, tp Hà Giang với cấp huyện/tỉnh cũng như Trung ương được thực hiện vô cùng đơn giản và nhanh chóng, mỗi tuần các cuộc họp trực tuyến đều được diễn ra. Do tiết kiệm được chi phí, thời gian đi lại nên những cuộc họp trực tuyến luôn thu hút được đông đủ các đại biểu tham dự. Mọi ý kiến đưa ra sẽ được thảo luận trực tiếp giữa các điểm cầu truyền hình.

Ông Lê Chí Chất – Bí thư Đảng ủy xã Phương Thiện, Tp Hà Giang cho hay, qua thời gian sử dụng cho thấy đường truyền, cơ sở hạ tầng thông tin được VNPT cung cấp luôn đảm bảo, không bị gián đoạn. Các thành phần dự họp trực tuyến rất thuận lợi khi triệu tập.

Trong khi đó, ông Ngô Chiến Thắng – Phó Chủ tịch UBND xã Xuân Giang, huyện Quảng Bình, tỉnh Hà Giang cho biết, trước đây khi chưa triển khai giải pháp Hội nghị truyền hình trực tuyến, từ cấp trung ương về tỉnh, huyện về xã sẽ rất lâu nhưng khi triển khai giải pháp này từ cấp trung ương có thể chỉ đạo trực tiếp tới cấp xã ngay và có thể nắm bắt được các thông tin để có thể tuyên truyền và triển khai thực hiện ngay trong 1 ngày.

“Giải pháp công nghệ của VNPT phù hợp với tỉnh miền núi khó khăn, giá thành đáp ứng được với tỉnh miền núi, người sử dụng cũng rất thuận tiện, có thể vận hành lâu dài để phục vụ cho nhiệm vụ của tỉnh, huyện cũng như là của xã”, Ông Nguyễn Văn Tuệ - Nguyên Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Hà Giang nhận xét.


Dịch vụ Hội nghị truyền hình trực tuyến của VNPT được Chính phủ và nhiều địa phương tin dùng. VNPT đã cung cấp dịch vụ với số điểm cầu lên đến hơn 1000 điểm.


Thay vì lắp đặt các thiết bị chuyên dụng, giải pháp Hội nghị truyền hình trực tuyến của VNPT có chi phí đầu tư cho một điểm cầu không nhiều. Các trang thiết bị sẵn trên thị trường, công tác triển khai lắp đặt, kết nối đơn giản, đồng thời giải quyết được công tác vận hành dễ dàng khi trình độ CNTT của cán bộ cấp xã còn hạn chế.

Ông Nguyễn Văn Sơn – Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang cho biết: “Chúng tôi quan tâm nhất công tác đào tạo, tập huấn kỹ năng cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức cũng như người dân trong quá trình sử dụng những thành quả của cách mạng 4.0 và trên cơ sở phần mềm hiện có của các nhà cung cấp chuyển giao cho chúng tôi, chúng tôi ứng dụng. Do vậy việc đi tắt, đón đầu triển khai thực hiện có sự đồng bộ từ cấp tỉnh đến cấp huyện và cấp xã, nên hiệu quả rất cao”.

Qua thực tế triển khai tại tỉnh Hà Giang, việc kết nối 208 điểm cầu trong toàn tỉnh đã được hoàn thành chỉ trong vòng hơn 1 tháng.

Ông Nguyễn Văn Bắc – Giám đốc VNPT Hà Giang, VNPT đang đề xuất hệ thống Hội nghị truyền hình này nên triển khai trên đường truyền mạng dữ liệu chuyên dùng của tỉnh để đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin hệ thống. Bên cạnh đó, VNPT cũng thành lập bộ phận liên quan đến trực 24/7 phục vụ sẵn sàng hỗ trợ, xử lý sự cố khi có yêu cầu của các đơn vị khai thác sử dụng.

Hà Giang là tỉnh vùng cao địa bàn rộng, nhiều xã cách trung tâm huyện, tỉnh từ vài chục đến vài trăm cây số. Do đó việc đi lại, ăn nghỉ của cán bộ cơ sở khi lên huyện, tỉnh dự họp rất khó khăn. Việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong đó có giải pháp Hội nghị truyền hình trực tuyến sẽ giúp tăng tính tương tác giữa lãnh đạo các cấp cũng như với người dân, giúp UBND tỉnh, huyện tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời đến các xã, đặc biệt là các xã vùng sâu, vùng xa biên giới.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại