09:16 26/04/2021

Hai giải pháp, nền tảng số của VNPT-Media được vinh danh tại Sao Khuê 2021


Tại lễ trao giải thưởng Sao Khuê 2021 vừa diễn ra sáng 24/4, Tổng công ty Truyền thông VNPT-Media đã có hai giải pháp, nền tảng số xuất sắc được vinh danh đó là Payment Platform và ứng dụng MyTV OTT.

Sao Khuê 2021 đặt ra thông điệp: “Thúc đẩy nền tảng giải pháp số - Tiên phong phát triển các hệ sinh thái số”. Đây là sự thay đổi quan trọng nhằm khuyến khích các doanh nghiệp CNTT tiên phong đầu tư phát triển các NỀN TẢNG SỐ kết hợp cùng các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, giải pháp số nhanh chóng tạo dựng các HỆ SINH THÁI SỐ cho Việt Nam đặc biệt trong các ngành trọng điểm ưu tiên chuyển đổi số.

So tài cùng với gần 300 đề cử từ 161 doanh nghiệp, hai giải pháp, nền tảng số của Tổng công ty VNPT-Media đã cho thấy đây là những sản phẩm, nền tảng số đa tiện ích. Từ việc tập trung đẩy mạnh tự nghiên cứu, làm chủ những công nghệ lõi như Big Data/AI, nền tảng Video/Streaming, Thanh toán/Blockchain…, VNPT-Media đã cung cấp ra thị trường những sản phẩm, dịch vụ số tiêu biểu trong đó có hai sản phẩm, nền tảng số được vinh danh tại Giải thưởng Sao Khuê 2021 hôm nay.

Được vinh danh trong lĩnh vực Chính phủ số, Payment Platform là nền tảng thanh toán đã được các kỹ sư của VNPT-Media nghiên cứu và trực tiếp triển khai. Nền tảng thanh toán Payment Platform cung cấp bộ giải pháp trọn gói trong thanh toán cho các đơn vị trung gian thanh toán. Hệ thống cung cấp các nền tảng lõi ví điện tử, ví Mobile Money, các giải pháp cổng thanh toán, giải pháp thu hộ, giải pháp QR code.

Nền tảng thanh toán cung cấp các công cụ quản trị, cho phép quản trị dòng tiền của tổ chức, quản lý các nghiệp vụ đối soát với đối tác, cung cấp công cụ thống kê, báo cáo, BI phục vụ cho việc quản trị. Nền tảng thanh toán cũng tích hợp nhiều công nghệ hiện đại như EKYC, Big Data, AI… hỗ trợ trong công tác số hóa và truyền thông tới khách hàng. Payment Platform cũng cung cấp công cụ cho phép người dân tiếp cận dễ dàng hơn tới các dịch vụ tài chính.

Nền tảng thanh toán Payment Platform được tích hợp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia xem là một phân hệ quan trọng thực hiện thanh toán online toàn trình cho hệ thống, giải quyết triệt để vấn đề về thời gian, công sức, giúp người dân thực hiện nghĩa vụ tài chính của mình một cách nhanh chóng, tiết kiệm, mặt khác, góp phần giảm chi phí, nhân lực cho các cơ quan quản lý, giúp minh bạch hóa nền kinh tế.

Payment Platform cũng chính là một nhân tố quan trọng để hoàn thiện chiến lược đến năm 2025 mà Chính phủ đề ra: Thúc đẩy phát triển tài chính toàn diện tại Việt Nam. Nền tảng này không chỉ mang đến một hình ảnh chuyên nghiệp, hiện đại, góp phần hoàn thiện Cổng Dịch vụ công Quốc gia mà còn khuyến khích người dân tăng cường sử dụng dịch vụ trực tuyến bởi nhiều tiện ích ưu việt của nó, cũng như đơn giản hóa việc quản lý của các đơn vị cung cấp dịch vụ.

Được vinh danh trong nhóm các sản phẩm, giải pháp phần mềm mới, ứng dụng MyTV OTT Platform là nền tảng IPTV/OTT hàng đầu của Tập đoàn VNPT do các kỹ sư của VNPT-Media nghiên cứu, triển khai, xây dựng dành cho doanh nghiệp (trong và ngoài nước), cung cấp đầy đủ các dịch vụ truyền hình và truyền thông dựa trên công nghệ điện toán đám mây theo mô hình Platform as a Service (PaaS). Nền tảng cho phép các đài truyền hình, các nhà khai thác nội dung, chủ sở hữu quyền tác giả, hoặc bất kỳ doanh nghiệp, không cần bất kỳ nguồn lực kỹ thuật vẫn có thể dễ dàng thiết lập kinh doanh dịch vụ truyền hình end-to-end của riêng họ mà không cần phải đầu tư hạ tầng, phần cứng.

 

MyTV OTT Platform cung cấp một giải pháp tổng thể từ hệ thống lõi (Middleware), hệ thống phân phối nội dung (CDN) cho đến giao diện ứng dụng người dùng. Tất cả mọi thứ được thiết kế nhằm tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho các nhà cung cấp nội dung và dịch vụ viễn thông trên toàn thế giới. Nền tảng cung cấp nhiều tính năng sống động như Live TV, TSTV, TVOD, Video-On-Demand… với các ứng dụng sẵn sàng để triển khai trên các nền tảng IOS, Android, Windows Phone, cũng như giao diện trình duyệt. Nền tảng MyTV OTT Platform đã được VNPT-Media triển khai thành công với dịch vụ truyền hình MyTV, đem lại những hiệu quả cao trong công tác kinh doanh, phục vụ khách hàng.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại