11:29 20/12/2021

Hai nền tảng số của VNPT-Media giành giải thưởng Thành phố Thông minh 2021


Tại lễ trao giải Giải thưởng Smart City Award Việt Nam 2021, hai nền tảng thanh toán Payment Platform và ứng dụng MyTV OTT của Tổng công ty Truyền thông (VNPT-Media) là hai trong số các nền tảng, giải pháp công nghệ số được vinh danh.

Giải thưởng Thành phố Thông minh Việt Nam 2021 (Smart City Award Việt Nam 2021) là giải thưởng thường niên được Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức từ năm 2020 nhằm ghi nhận, tôn vinh, cổ vũ các đô thị, tổ chức, doanh nghiệp đã và đang có những đóng góp giúp các thành phố trở nên thông minh hơn, đáng sống hơn, có thương hiệu, có sức cạnh tranh và phát triển bền vững.

Bên cạnh đó Giải thưởng cũng khuyến khích các doanh nghiệp sáng tạo các sản phẩm giải pháp công nghệ tiên tiến, là kênh kết nối cung cầu, hợp tác trong xây dựng những mô hình kiểu mẫu phù hợp để đẩy nhanh xây dựng và phát triển thành phố thông minh tại Việt Nam.

Được vinh danh ở hạng mục Giải pháp cho Chính quyền số, nền tảng thanh toán Payment Platform thêm một lần nữa được ghi nhận với vai trò là công cụ cho phép người dân tiếp cận dễ dàng hơn tới các dịch vụ tài chính.

Hỗ trợ thúc đẩy việc thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam. Nền tảng thanh toán Payment Platform của VNPT cung cấp bộ giải pháp trọn gói trong thanh toán cho các đơn vị trung gian thanh toán. Hệ thống cung cấp các nền tảng lõi Ví điện tử, Ví Mobile Money, các giải pháp cổng thanh toán, giải pháp thu hộ, giải pháp QR code.

Nền tảng thanh toán cung cấp các công cụ quản trị, cho phép quản trị dòng tiền của tổ chức, quản lý các nghiệp vụ đối soát với đối tác, cung cấp công cụ thống kê, báo cáo, BI phục vụ cho việc quản trị. Nền tảng thanh toán cũng tích hợp nhiều công nghệ hiện đại như EKYC, Big Data, AI… hỗ trợ trong công tác số hóa và truyền thông tới khách hàng.

Đặc biệt, việc triển khai nền tảng Payment Platform để thanh toán toàn bộ dịch vụ dành cho công dân trên Cổng Dịch vụ công quốc gia đã góp phần không nhỏ nâng cao hiệu quả của thanh toán điện tử, hướng tới xây dựng nền kinh tế số cũng như Chính phủ số.

Với việc ứng dụng các công nghệ lõi: EKYC, Big Data, AI… hỗ trợ trong công tác số hóa, Payment Platform là nền tảng thanh toán của VNPT cung cấp bộ giải pháp trọn gói trong thanh toán cho các đơn vị trung gian thanh toán. Hệ thống cung cấp các nền tảng lõi Ví điện tử, Ví Mobile Money, các giải pháp cổng thanh toán, giải pháp thu hộ, giải pháp QR code.

Payment Platform tích hợp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia được xem là một trong những phân hệ quan trọng nhất, thực hiện thanh toán trực tuyến (online) toàn trình cho hệ thống, giải quyết triệt để vấn đề về thời gian, công sức, giúp người dân thực hiện nghĩa vụ tài chính của mình một cách nhanh chóng, tiết kiệm.

Trước đó, tại Giải thưởng "Sản phẩm Công nghệ số Make in Viet Nam” 2021, nền tảng Payment Platform cũng đã lọt Top 10 Nền tảng số xuất sắc.

Giành giải thưởng Thành phố Thông minh Việt Nam 2021 ở hạng mục Các giải pháp cho Thành phố thông minh, ứng dụng MyTV OTT đã cho thấy là một ứng dụng bắt kịp với xu hướng chung của dịch vụ truyền hình trên thế giới.

MyTV OTT được nghiên cứu, triển khai nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng, người dùng. Với MyTV OTT, VNPT đã triển khai những công nghệ hiện đại nhất như Big Data trong việc đề xuất nội dung khách hàng (Recommendation), công nghệ AI trong tính năng Trợ lý ảo, Điều khiển bằng giọng nói trên Dịch vụ MyTV, hệ thống BI - Business Intelligence để phục vụ phân tích đánh giá dữ liệu phục vụ sản xuất kinh doanh.

 

Người dùng có thể sử dụng MyTV OTT trên Smart TV, các dòng TV hiện đang cung cấp trên thị trường (hỗ trợ nền tảng Android TV và HTML5); trên Smartbox - các thiết bị giải mã STB do VNPT sản xuất và ngay cả các thiết bị điện thoại thông minh, máy tính bảng hiện đang cung cấp trên thị trường (hệ điều hành iOS từ 10.0 trở lên hoặc Android từ 5.0 trở lên).

Với những tính năng ưu việt của truyền hình công nghệ OTT như khả năng đồng bộ nội dung trên các thiết bị, chuyển đổi xem chương trình từ thiết bị này sang thiết bị khác trong quá trình xem, tua đi tua lại, xem lại, điều khiển thông minh, điều khiển giọng nói...

Đặc biệt là với kết nối Internet/Wifi hay 4G/5G không giới hạn nhà mạng tại Việt Nam, người dùng sẽ có được những trải nghiệm giải trí mọi lúc mọi nơi với kho nội dung đẳng cấp của MyTV bao gồm: gần 200 kênh truyền hình chất lượng cao SD/HD, kho nội dung phong phú với hơn 20.000 giờ phim đặc sắc, phát trực tiếp, xem lại các giải thể thao lớn, các nội dung Thiếu nhi, Đào tạo, Âm nhạc, Tin tức, chơi Game, TV/Game show…

Có thể nói, việc VNPT triển khai nghiên cứu, phát triển và cung cấp ra thị trường MyTV OTT Platform - đây là nền tảng không thể thiếu trong cuộc đua cung cấp dịch vụ truyền hình, mà còn góp phần dẫn đầu xu thế chuyển đổi số trong lĩnh vực này.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại