14:24 22/05/2019

Hệ sinh thái Y tế VNPT ghi nhận gần 5 triệu lượt khám/tháng


Từ thời điểm chính thức thương mại hóa ra thị trường vào năm 2015 tới nay, Hệ sinh thái Y tế VNPT đã nhận được rất nhiều đánh giá tốt của khách hàng là lãnh đạo các Sở Y tế, lãnh đạo các cơ sở y tế, bác sĩ, điều dưỡng, dược sĩ… Với việc triển khai gần 8 ngàn cơ sở khám chữa bệnh, Hệ sinh thái Y tế VNPT ghi nhận gần 5 triệu lượt khám/tháng.

Được nghiên cứu và xây dựng khi thực trạng ứng dụng và hành lang pháp lý cho công nghệ thông tin trong ngành Y tế tại Việt Nam vẫn đang trong giai đoạn phát triển, Hệ sinh thái Y tế VNPT cũng là sản phẩm xuất phát từ nhu cầu thực tế của Sở Y tế tỉnh Tiền Giang cần ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý cơ sở y tế các tuyến, quản lý điều hành ngành y tế Tiền Giang, trước đòi hỏi cấp thiết phải đáp ứng được sự thay đổi/cập nhật liên tục theo yêu cầu quản lý của Bộ Y tế và Cơ quan Bảo hiểm xã hội.

Năm 2015, thực hiện Nghị quyết của Chính phủ về kết nối quản lý khám chữa bệnh và thanh toán bảo hiểm y tế, VNPT đã nâng cấp sản phẩm theo định hướng của Nhà nước và tổ chức thực hiện triển khai trên phạm vi toàn quốc tại hầu hết các cơ sở y tế cũng như cơ quan Bộ Y tế, Sở Y tế các tỉnh.

Các sản phẩm trong Hệ sinh thái Y tế VNPT bao gồm: Phần mềm quản lý thông tin bệnh viện (VNPT HIS), phần mềm lưu trữ và truyền tải hình ảnh (VNPT RIS/PACs), phần mềm quản lý xét nghiệm (VNPT LIS), phần mềm quản lý hoạt động trạm y tế (VNPT HMIS), Cổng tích hợp dữ liệu y tế (VNPT DLYT).

So với các sản phẩm/giải pháp/dịch vụ cùng loại, các sản phẩm thuộc Hệ sinh thái Y tế VNPT đáp ứng được các tiêu chuẩn kỹ thuật tại quyết định số 2035/QĐ-BYT ngày 12/6/2013 quyết định về việc công bố danh mục kỹ thuật về ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực y tế và thông tư số 53/2014/TT-BYT quy định điều kiện hoạt động y tế trên môi trường mạng.

Sản phẩm được thiết kế giao diện hiện đại, có tính gợi nhớ, dễ dàng sử dụng, người dùng mới có thể làm quen để sử dụng sản phẩm được nhanh chóng. Đặc biệt, các chức năng sản phẩm gắn liền với các công việc hàng ngày của người dùng. Do đó, người dùng chỉ cần biết sử dụng máy tính mức cơ bản có thể dễ dàng sử dụng.

Với Hệ sinh thái Y tế VNPT, Thông tin khám chữa bệnh được liên thông các tuyến đồng thời chuyển đến Cổng tích hợp dữ liệu y tế do Bộ Y tế quản lý trực tiếp. Tại đây, cung cấp hệ thống giao tiếp, nhập liệu, tra cứu, đối soát thông tin, liên thông dữ liệu cho các cơ sở y tế cũng như người dân.

Công nghệ phát triển tiên tiến đáp ứng tốt các yêu cầu về công nghệ, khả năng nâng cấp mở rộng rất linh động, luôn sẵn sàng đáp ứng các thay đổi, yêu cầu từ cơ quan nhà nước cũng như yêu cầu từ phía người dùng. Hệ thống tổng hợp phân tích dữ liệu, đưa ra các dự báo nhằm hỗ trợ ra quyết định cho lãnh đạo Bộ Y tế, Sở Y tế.

4 năm đã có 8 ngàn cơ sở khám chữa bệnh ứng dụng Hệ sinh thái Y tế

Từ thời điểm chính thức thương mại hóa ra thị trường vào năm 2015 tới nay, Hệ sinh thái Y tế VNPT đã có trong tay số lượng và danh sách các khách hàng đang sử dụng sản phẩm đông đảo với 3 cơ sở y tế (CSYT) Tuyến 1; 159 CSYT Tuyến 2; 561 CSYT Tuyến 3 và 6205 CSYT Tuyến 4. Một số khách hàng tiêu biểu hiện đang sử dụng các sản phẩm thuộc hệ sinh thái Y tế VNPT như Bệnh viên Bạch Mai cơ sở 2, Bệnh viện Việt Đức CS2; Bệnh viện Nguyễn Trãi, Bệnh viện Nhiệt đới Trung Ương; Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận.

Với việc triển khai gần 8 ngàn cơ sở khám chữa bệnh, Hệ sinh thái Y tế VNPT ghi nhận gần 5 triệu lượt khám/tháng. Các sản phẩm trong Hệ sinh thái Y tế VNPT đang nhận được rất nhiều đánh giá tốt của khách hàng là lãnh đạo các Sở Y tế, lãnh đạo các cơ sở y tế, bác sĩ, điều dưỡng, dược sĩ… về chất lượng phần mềm, năng suất lao động tăng cao, giảm thiểu sai sót trong quá trình khám chữa bệnh, thanh quyết toán chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế. Ngoài ra, có rất nhiều phản hồi tích cực từ bệnh nhân, không còn cảnh chen lấn, xô đẩy diễn ra tại các cơ sở y tế có áp dụng sản phẩm thuộc Hệ sinh thái Y tế VNPT. Trong tương lai, sản phẩm sẽ tiếp tục cải tiến, nâng cao chất lượng hơn nữa nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển không ngừng của công nghệ cũng như yêu cầu từ phía khách hàng để cung cấp cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất, đáp ứng các yêu cầu công việc hàng ngày.

Với mạng lưới rộng lớn ở khắp 63 tỉnh thành, khi có đơn vị đang ký tích hợp sản phẩm, VNPT có thể cử nhân sự triển khai trực tiếp tại bệnh viện, luôn sát cánh cùng khách hàng đảm bảo cho việc triển khai đạt kết quả thuận lợi, sau quá trình triển khai, đội ngũ hỗ trợ sẽ hỗ trợ người dùng, giải đáp thắc mắc trong quá trình sử dụng phần mềm 24/7, luôn khắc phục sự cố một cách kịp thời, tránh gây ảnh hưởng đến khách hàng.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại