15:24 05/06/2023

Hệ thống mạng không dây tốc độ cao của VNPT chính thức sử dụng tại Trường Đại học VNU-USSH


Vừa qua tại Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn - ĐHQG Hà Nội (VNU-USSH) đã diễn ra Lễ bàn giao và đưa vào sử dụng hệ thống mạng không dây do VNPT địa bàn Hà Nội cung cấp. 

Tại Lễ bàn giao, ông Trần Mai - Phó Giám đốc TTKD VNPT Hà Nội cho biết, sau khi hoàn thành giai đoạn 1 của dự án, hệ thống wifi đã được phủ sóng toàn bộ khu giảng đường, đảm bảo đường truyền tốt nhất cho nhu cầu sử dụng của số lượng người dùng lớn.

Phát biểu tại buổi Lễ, PGS.TS Lại Quốc Khánh - Phó Hiệu trưởng Trường VNU-USSH đánh giá cao sự đồng hành của VNPT cùng Ban giám hiệu Nhà trường trong việc triển khai dự án nâng cấp hệ thống mạng không dây nhằm giúpTrường chuyển đổi số trong giáo dục đại học và chia sẻ: với kỳ vọng xây dựng mạng lưới internet đồng bộ và hiệu quả sử dụng cao nhất, đảm bảo năng lực hoạt động trong môi trường truy cập mật độ cao, … nhà trường đã nghiên cứu và lựa chọn giải pháp công nghệ tối ưu nhất của VNPT. Để hệ thống sớm đưa vào sự dụng, có thời điểm đội ngũ kỹ thuật của hai đơn vị phải triển khai công việc tới 1giờ sáng để kịp tiến độ của dự án. Và mong muốn thời gian tới VNPT tiếp tục đồng hành với Nhà trường để đánh giá hiệu quả của hệ thống mạng không dây nhằm có các giải pháp nâng cấp và hỗ trợ người dùng tốt nhất.

Hệ thống được xây dựng bởi các thiết bị chuyên dụng, chịu tải cao, toàn bộ thiết bị wifi được quản lý tập trung, dễ dàng truy xuất thông tin, hiệu suất sử dụng, giúp tối ưu khả năng quản trị, vận hành. Ngoài ra, thiết bị sử dụng các công nghệ, tiêu chuẩn hiện đại, phù hợp với xu thế và sự phát triển CNTT hiện nay, hỗ trợ các tiêu chuẩn bảo mật hiện đại, đảm bảo tính an toàn cho hệ thống. Hệ thống có khả năng mở rộng dễ ràng trong tương lai mà không ảnh hưởng tới kiến trúc mạng lõi, thiết kế giúp tối ưu chi phí đầu tư, giảm thiểu chi phí vận hành. Đồng thời cam kết tiếp tục đồng hành cùng nhà trường trong việc sử dụng, quản trị hệ thống internet không dây hiệu quả nhất và  hỗ trợ tư vấn để cùng Trường  xây dựng khung hoàn chỉnh về chuyển đổi số và quản trị an toàn thông tin.

Dự án Nâng cấp hệ thống mạng không dây Trường VNU-USSH được VNPT chính thức triển khai từ tháng 02/2023 nhằm mang đến những giá trị tốt nhất trong quá trình học tập, giảng dạy, nghiên cứu và làm việc như sinh viên Vũ Thị Quỳnh My - Khoa Thông tin Thư viện nói: Cá nhân em và sinh viên VNU-USSH rất vui mừng khi được biết nhà trường triển khai hệ thống mạng không dây tại tất cả các giảng đường. Từ đây, sinh viên dễ dàng truy cập mạng internet với tốc độ đường truyền cao để tìm kiếm tài liệu học tập, cập nhật các xu hướng mới của khoa học hiện đại. Cô sinh viên năm thứ nhất cũng cho biết, các buổi học sẽ sôi nổi hơn khi sinh viên kịp thời tìm kiếm thông tin để thảo luận trong các giờ học ngay tại giảng đường.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại