09:39 24/11/2023

Hệ thống phần mềm được triển khai đến các trường học ở Thanh Hóa


Theo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Thanh Hóa, các hệ thống phần mềm được triển khai đến hầu khắp các trường học, hỗ trợ đắc lực cho công tác quản lý giáo dục, công tác chỉ đạo điều hành, thống kê, báo cáo,...

Triển khai Nghị quyết, Kế hoạch chuyển đổi số của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thanh Hóa, Sở GD&ĐT đã rà soát thực trạng, cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ chuyển đổi số thành các văn bản, kế hoạch, hướng dẫn triển khai đến các CSGD trên địa bàn tỉnh.

Tại Sở, phòng GD&ĐT và các trường học đang sử dụng một số phần mềm ứng dụng trong quản lý, như: Phần mềm Vnedu của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT); Phần mềm quản lý nhà trường trên CSDL ngành của Trung tâm giải pháp CNTT, Cục CNTT, Bộ GD&ĐT…

Để thuận lợi trong phương thức điều hành, quản lý trên môi trường điện tử, từ năm 2020, Sở GD&ĐT Thanh Hóa đã hoàn thiện triển khai hệ thống quản lý văn bản, hồ sơ công việc của tỉnh (TD-office). Đồng thời, liên hệ với Ban Cơ yếu Chính phủ cung cấp chứng thư số cho 100% cán bộ, công chức cơ quan Sở và cán bộ quản lý các đơn vị trực thuộc.

Hiện nay, UBND các huyện, thị xã, thành phố đang phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa xây dựng, triển khai đường truyền văn bản điện tử từ phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố đến các CSGD trên địa bàn (cấp học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở).

Hàng năm, căn cứ hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT Thanh Hóa đã ban hành hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ CNTT, chuyển đổi số năm học. Yêu cầu các cơ sở giáo dục phổ thông trung học tiếp tục thực hiện tốt việc sử dụng sổ điểm điện tử thay cho sổ giấy.

Hiện nay, 100% CSGD trong tỉnh đã có tài khoản nhà trường tại các ngân hàng trên địa bàn để thực hiện tiếp nhận các khoản thanh toán không dùng tiền mặt của phụ huynh học sinh.

Thực hiện dịch vụ công thiết yếu: 100% HS đang học lớp 12 tại các trường THPT, THPT có nhiều cấp học, trung tâm GDNN-GDTX, các trường trung cấp, cao đẳng có giảng dạy chương trình GDTX hoàn thành cập nhật thông tin cá nhân, kết quả học tập đúng thời hạn quy định; đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.

Theo VnMedia

https://www.vnmedia.vn/cong-nghe/202311/he-thong-phan-mem-duoc-trien-khai-den-cac-truong-hoc-o-thanh-hoa-10221af/

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại