17:29 14/02/2022

IOC cấp huyện thứ 3 ở Quảng Nam được khai trương


Ngày 10/02/2022, VNPT tại địa bàn Quảng Nam phối hợp với UBND huyện Nông Sơn tổ chức khai trương Trung tâm Điều hành thông minh - IOC Nông Sơn. Dự buổi lễ có lãnh đạo các sở ban ngành trong tổ chức đảng và chính quyền của tỉnh.

Tại buổi lễ, Ban lãnh đạo huyện Nông Sơn đã bày tỏ đặt sự tin tưởng rất cao vào “bộ não số” này sẽ giúp chính quyền có cái nhìn tổng quan, toàn diện về mọi hoạt động ở tất cả lĩnh vực. Qua đó đưa ra quyết định kịp thời, chính xác, tiết kiệm thời gian, công sức và tăng tính hiệu quả trong quá trình giám sát, điều hành công việc.IOC Nông Sơn gồm có 6 hệ thống với các phân hệ: Giám sát và điều hành lĩnh vực dịch vụ công; Giám sát và điều hành quản lý văn bản sử dụng số liệu tổng hợp; Giám sát, điều hành chỉ tiêu kinh tế - xã hội; Giám sát, điều hành lĩnh vực y tế; Giám sát lĩnh vực giáo dục; Phản ánh - kiến nghị tích hợp với Tổng đài thông tin dịch vụ công 1022.

Đặc biệt, thông qua IOC Nông Sơn, tính tương tác giữa người dân với chính quyền sẽ được tăng cường hơn nữa, góp phần nâng cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của chính quyền.

Lãnh đạo huyện Nông Sơn cũng đã đề nghị phía VNPT tập trung hỗ trợ đào tạo, chuyển giao công nghệ cho nhân sự của Tổ giúp việc huyện – để nhanh chóng tiếp cận vận hành hiệu quả IOC Nông Sơn, cũng như triển khai các hoạt động khai thác và tiếp tục phát triển hệ thống trong giai đoạn tiếp theo.

Nhấn mạnh vai trò quan trọng của chuyển đổi số nói chung và IOC nói riêng, lãnh đạo Sở Thông tin và truyền thông Quảng Nam đề nghị huyện Nông Sơn quyết tâm triển khai để IOC phát huy hiệu quả, trong đó có 2 nội dung quan trọng cần tập trung là về dữ liệu và nhân lực. Cần xây dựng quy chế vận hành và phân công trách nhiệm rõ ràng cho từng đơn vị; dữ liệu được cập nhật thường xuyên để IOC Nông Sơn thực sự phát huy tác dụng.

Thay mặt đơn vị cung cấp dịch vụ, Giám đốc VNPT Quảng Nam Nguyễn Viết Hà đã cam kết sẽ huy động đội ngũ chuyên gia tốt nhất để phối hợp, hỗ trợ huyện Nông Sơn triển khai, xây dựng các quy định, quy trình vận hành hiệu quả IOC Nông Sơn trong thời gian khai thác, vận hành ngay sau đây.

Được biết, Nông Sơn là địa phương cấp huyện thứ 3 ở Quảng Nam đã có Trung tâm Điều hành thông minh - IOC, sau các huyện Duy Xuyên và Bắc Trà My đã được khai trương từ trước đó.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại