09:29 10/10/2022

Khai trương Trung tâm điều hành thông minh (IOC) Thanh Hóa


Trong khuôn khổ sự kiện hưởng ứng ngày Chuyển đổi Số quốc gia năm 2022 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa với chủ đề "Thúc đẩy chương trình chuyển đổi số tỉnh Thanh Hóa" diễn ra từ ngày 6-7/10/2022, VNPT địa bàn Thanh Hóa đã tham gia với nhiều hoạt động thể hiện mong muốn hiện thực hóa chuyển đổi số địa phương.

Tại sự kiện, VNPT mang đến triển lãm các giải pháp để trình diễn với chủ đề “Hiện thực hóa khát vọng chuyển đổi số” gồm 05 mô hình sản phẩm đã được VNPT triển khai trong thực tế bao gồm: trình diễn thành quả về mô hình IOC tỉnh Thanh Hóa và các mô hình sản phẩm công nghệ phục vụ kỷ nguyên chuyển đổi số, và cách mạng công lần thứ 4.0, các sản phẩm VNPT đã nhận được nhiều giải thưởng ICT trong nước và quốc tế.

 Về mô hình IOC tỉnh Thanh Hóa, trong giai đoạn thử nghiệm, IOC Thanh Hóa sẽ vận hành giám sát dữ liệu 9 chuyên ngành và lĩnh vực, bao gồm: KT-XH, hoạt động của cơ quan chính quyền, Tương tác và phục vụ người dân, Y tế, Giáo dục, Nông nghiệp và PTNT, Tài nguyên và Môi trường, An ninh Trật tự, Quản lý thông tin báo chí – mạng xã hội và truyền thông. Mô hình thứ hai là mô hình ứng dụng và trải nghiệm dịch vụ di động Vinaphone 5G; Mô hình thứ 3: Ứng dụng các công nghệ thông tin để hỗ trợ Tổ chức - Doanh nghiệp đẩy mạnh phát triển nội dung số, kinh tế số và xã hội số; Mô hình thứ 4: Mô hình Nông nghiệp thông minh; Mô hình thứ 5: Gian hàng ảo VNPT ứng dụng công nghệ thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường, gian hàng ảo giả lập mô phòng phòng triển lãm trong không gian 3 chiều… Tại gian hàng, VNPT đã trình diễn Công nghệ AI thử nghiệm trong lĩnh vực robot để hỗ trợ công việc phục vụ tại nhà và các địa điểm kinh doanh.

Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT Ngô Diên Hy đã tham gia sự kiện

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, VNPT Thanh Hóa đã ký kết các Thỏa thuận hợp tác chiến lược về Chuyển đổi số với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thanh Hóa; Sở Y tế Thanh Hóa; UBND huyện Thiệu Hóa và Thạch Thành. Thông qua việc ký kết Thỏa thuận hợp tác với các Sở ban ngành, địa phương đã khẳng định được hạ tầng mạng lưới, năng lực công nghệ của VNPT trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Bên cạnh đó VNPT Thanh Hóa cũng đã khai trương thử nghiệm phát sóng 5G và Khai trương Trung tâm giám sát, điều hành thông minh (IOC) tỉnh Thanh Hóa.

VNPT Thanh Hóa đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thanh Hóa đã chuẩn bị các điều kiện về hạ tầng kỹ thuật, lắp đặt các trạm thu phát sóng 5G cố định tại những địa điểm trọng yếu trên địa bàn Thành phố Thanh Hóa phục vụ các sự kiện lớn, hoạt động quan trọng của tỉnh.

Khai trương thử nghiệm phát sóng 5G và Trung tâm điều hành thông minh tỉnh Thanh Hóa.

Về Trung tâm IOC, VNPT Thanh Hóa đã phối hợp với các Sở ban ngành liên quan cập nhật dữ liệu, không ngừng làm giàu hệ thống. Song song với đó, VNPT Thanh Hóa đã xây dựng thành công ứng dụng di động - một thành tố quan trọng của IOC, giúp lãnh đạo các cấp có thể truy nhập và xử lý điều hành một cách linh hoạt, cá nhân hóa, mọi lúc mọi nơi, kịp thời nhanh chóng. IOC là nơi tích hợp, kết nối các nguồn thông tin, các cơ sở dữ liệu; thực hiện việc thu thập, phân tích, xử lý, hiển thị trực quan và hỗ trợ công tác quản lý, điều hành. Đồng thời, IOC cũng là phương thức khơi thông dòng chảy dữ liệu số, kiểm chứng tính đúng-đủ-sống-sạch của các nguồn cơ sở dữ liệu chuyên ngành của các sở/ngành/địa phương, góp phần đẩy nhanh Chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh.

Việc chính thức khai trương mạng 5G, Trung tâm giám sát, điều hành thông minh IOC tỉnh Thanh Hóa sẽ góp phần đưa Thanh Hóa trở thành nhóm tỉnh đẩy mạnh ứng dụng CNTT xây dựng kiến tạo Chính quyền số, kinh tế số, xã hội số trên địa bàn tỉnh.

Ngoài ra, đại diện VNPT tham gia hai tham luận với chủ đề “Chuyển đổi số tại cơ sở - Những bài học kinh nghiệm” và “Một số giải pháp phối hợp xây dựng, quản lý, khai thác “Hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu ngành Chăn nuôi” và “Hệ thống thông tin và cơ sở cấp, quản lý mã số vùng trồng”; thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thanh Hóa”.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại