10:59 16/10/2020

Khai trương Trung tâm điều hành thông minh tỉnh Lào Cai


Ngày 14/10, UBND tỉnh Lào Cai và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) vừa khai trương Trung tâm điều hành thông minh (IOC) tỉnh Lào Cai. Đây là thành quả hợp tác chiến lược giữa UBND Lào Cai và Tập đoàn VNPT trên hành trình số hóa, hướng đến nền hành chính công minh bạch và trung tâm điều hành thông minh phục vụ tốt cho người dân, doanh nghiệp.

Trung tâm điều hành thông minh (IOC) được ví như “bộ não số” của tỉnh, có khả năng tích hợp dữ liệu và các hệ thống sẵn có của tỉnh cùng với các phần mềm điều khiển trung tâm, tạo ra một cái nhìn toàn cảnh về tỉnh trên mọi lĩnh vực.

Chỉ sau một thời gian ngắn triển khai, hệ thống IOC Lào Cai đã được hoàn thành đã cho thấy quyết tâm rất cao của lãnh đạo tỉnh trong việc đưa ứng dụng CNTT vào hoạt động quản lý, hướng tới xây dựng chính phủ điện tử. IOC Lào Cai được trang bị đầy đủ các hạng mục thiết bị quan trọng như hệ thống màn hình ghép, phần mềm lõi tích hợp các hệ thống thông tin… cho khả năng giám sát và quản lý từ cấp tổng quan đến chi tiết từng tình huống, như các chỉ tiêu đánh giá về tình hình kinh tế - xã hội, giám sát trực quan trên bản đồ số, tình hình chất lượng dịch vụ y tế, việc xử lý phản ánh về bất cập đô thị, camera trí tuệ nhân tạo giám sát đô thị trực tiếp, quản lý thủ tục cấp phép xây dựng, tình hình giải quyết dịch vụ hành chính công…

Lãnh đạo tỉnh Lào Cai và Tập đoàn VNPT bấm nút khai trương IOC Lào Cai

Ngay khi đưa vào hoạt động, Trung tâm IOC sẽ giúp lãnh đạo tỉnh có được cái nhìn toàn cảnh về thông tin liên quan đến các cơ quan, ban, ngành, địa phương, lĩnh vực trên phạm vi toàn tỉnh. Bên cạnh đó, Trung tâm IOC còn là nơi phân tích dữ liệu lớn, đưa ra các cảnh báo, hỗ trợ ra quyết định ở nhiều lĩnh vực khác đảm bảo hiệu quả cao. Hơn thế, Trung tâm IOC còn mang ý nghĩa đặc biệt trong việc tăng tính tương tác 2 chiều khi người dân có thể gửi ý kiến góp ý, thông báo hoặc phản ánh cho các cơ quan nhà nước về các sự cố, vấn đề liên quan như: giao thông, an ninh, hạ tầng kỹ thuật… Điều này giúp công tác điều hành và xử lý công việc được diễn ra minh bạch, nhanh chóng và hiệu quả.

Ông Đặng Xuân Phong, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai cho biết, IOC tỉnh Lào Cai được xây dựng với mục tiêu góp phần nâng cao công tác chỉ đạo điều hành, hiệu quả hoạt động của cơ quan nhà nước, nâng cao chất lượng phục vụ người dân. “VNPT là doanh nghiệp lớn, có uy tín và kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ viễn thông, giải pháp CNTT, tham gia mạnh mẽ vào quá trình triển khai Chính phủ điện tử tại các bộ, ngành, địa phương. Vì vậy, tôi tin tưởng rằng, với sự quyết tâm cao của lãnh đạo tỉnh Lào Cai, sự đồng hành, hợp tác chặt chẽ của Tập đoàn VNPT, trong tương lai gần, tỉnh Lào Cai sẽ sớm đạt được mục tiêu trở thành một trong những địa phương tiên phong trong việc phát triển Chính quyền điện tử, đô thị thông minh”, ông Đặng Xuân Phong nhấn mạnh.

Chính thức khai trương Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Lào Cai

Phát biểu tại lễ khai trương IOC Lào Cai, ông Phạm Đức Long, Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT khẳng định, sẽ tiếp tục huy động đội ngũ chuyên gia tốt nhất, bắt tay ngay vào việc triển khai các kế hoạch đã được thống nhất để đảm bảo vận hành hệ thống IOC; Hỗ trợ xây dựng các quy định, quy trình vận hành đảm bảo thực hiện thống nhất, đồng bộ, tuân thủ tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về phần mềm và yêu cầu của các cơ quan quản lý chuyên ngành.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại