16:18 25/10/2023

Khai trương trung tâm dữ liệu hiện đại nhất Việt Nam


Đây là trung tâm có quy mô lớn nhất tại Việt Nam, được VNPT đầu tư các công nghệ hiện đại nhất, đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn kỹ thuật quốc tế.

trung-tam-du-lieu.jpg
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai trương VNPT IDC Hòa Lạc.

Dự sự kiện có: Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng; Chủ tịch Ủy ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh; Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp trung ương Nguyễn Long Hải.

IDC Hòa Lạc có tổng diện tích sử dụng 23.000m2 sàn, quy mô 2.000 tủ rack, lớn nhất tại Việt Nam hiện nay. Trung tâm đã đạt chứng chỉ Uptime Tier III cho hạng mục thiết kế (TCDD), xây dựng lắp đặt (TCCF) và sắp tới là chứng chỉ về vận hành (TCOS). Các thiết bị trong IDC được cung cấp bởi các hãng nổi tiếng tới từ các nước G7.

IDC Hòa Lạc có khả năng kết nối mạng siêu tốc, trung bình 2Gbps/rack đối với kết nối trong nước và 0.5Gbps/rack với kết nối mạng quốc tế, nhờ vào lợi thế là nhà mạng viễn thông hàng đầu Việt Nam của VNPT.

img_5621.jpeg
Trung tâm dữ liệu VNPT tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc.

Đáng chú ý, VNPT IDC Hòa Lạc còn được trang bị dự phòng N+1 bảo đảm vận hành an toàn và liên tục ngay cả khi sửa chữa, bảo trì, giúp dịch vụ của khách hàng không gặp bất kỳ gián đoạn nào. Đặc biệt, hệ thống giám sát an ninh theo 6 lớp bảo mật từ ngoài vào trong Data Hall đạt tiêu chuẩn quốc tế, giúp bảo đảm an toàn dữ liệu của khách hàng ở mức cao nhất.

Phát biểu tại lễ khai trương, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT Tô Dũng Thái cho biết: Việc khai trương trung tâm IDC Hòa Lạc là một quá trình nỗ lực, phấn đấu đưa VNPT trở thành nhà cung cấp IDC hàng đầu Việt Nam và khu vực. Trung tâm đáp ứng những tiêu chuẩn kỹ thuật, an toàn khắt khe nhất của thế giới và Việt Nam, sẽ góp phần mang lại hệ sinh thái hạ tầng số hoàn chỉnh cho khách hàng, đối tác của VNPT, hướng đến mỗi dịch vụ được cung cấp đều được cá thể hóa theo nhu cầu, gói dịch vụ phù hợp.

img_20231025_092320.jpg
Các kỹ sư VNPT vận hành IDC Hòa Lạc.

Dự kiến, trong thời gian tới, Tập đoàn VNPT sẽ tiếp tục tìm kiếm cơ hội hợp tác với đối tác và nhà đầu tư để xây dựng thêm các trung tâm dữ liệu mới tầm cỡ khu vực và thế giới, sử dụng công nghệ xanh và bền vững. Điều này khẳng định vai trò của VNPT trong việc đồng hành cùng chính phủ và doanh nghiệp trong việc hiện thực hóa khát vọng chuyển đổi số quốc gia, hướng tới mục tiêu trở thành Digital Hub của khu vực.

Chúc mừng VNPT đưa IDC Hòa Lạc vào hoạt động, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng yêu cầu trong thời gian tới, tập đoàn tiếp tục xây dựng các IDC ngang tầm quốc tế, là nhà cung cấp hạ tầng số đáp ứng nhu cầu của chính phủ số, kinh tế số và xã hội số ở nước ta; để các doanh nghiệp Việt Nam không còn lo lắng về việc thuê lưu trữ, xử lý dữ liệu ở bên ngoài Việt Nam cũng như thu hút được khách hàng toàn cầu.

Bộ Thông tin và Truyền thông kêu gọi các doanh nghiệp Việt Nam sử dụng điện toán đám mây của Việt Nam, ưu tiên dùng "hàng Việt Nam", nhất là khi hàng Việt Nam đạt tiêu chuẩn khắt khe nhất của thế giới với giá cả cạnh tranh.

Bộ Thông tin và Truyền thông khuyến nghị các bộ, ngành, địa phương, tổ chức và doanh nghiệp thay vì tự đầu tư, vận hành các trung tâm IDC, hệ thống công nghệ thông tin, chuyển sang sử dụng dịch vụ của các đơn vị cung cấp chuyên nghiệp.

Như vậy, sẽ hiệu quả hơn về chi phí, an toàn, linh hoạt hơn, và hơn thế nữa là góp phần phát triển các doanh nghiệp số nước nhà - Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại