16:05 24/06/2020

Khánh Hòa hợp tác thực hiện thanh toán trực tuyến dịch vụ hành chính công


Chiều ngày 22/6/2020, tại TP. Nha Trang, Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hoà (TTDVHCCTT) - Sở Nội vụ tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức hội nghị giới thiệu TTDVHCCTT cho trên 150 đại biểu, đại diện các cơ quan Đảng, đoàn thể, hội, hiệp hội và doanh nghiệp trong tỉnh về phương thức thanh toán trực tuyến trên TTDVHCCTT.

Phát biểu khai mạc hội nghị, bà Trần Thu Mai - Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Khánh Hòa - khẳng định các tính năng, tiện ích của TTDVHCCTT; các dịch vụ công, tiện ích trực tuyến được kết nối, tích hợp với Cổng dịch vụ công quốc gia.

Các đại biểu tham dự hội nghị đã được hướng dẫn các bước đăng ký tài khoản; tra cứu thông tin tài khoản; đăng nhập hệ thống; tạo và nộp hồ sơ điện tử; tạo lập kho tài liệu cá nhân; đăng ký dịch vụ bưu chính công ích trực tuyến; tra cứu thông tin thủ tục hành chính; quản lý hồ sơ cá nhân; sử dụng hỗ trợ khi gặp vướng mắc... Đồng thời, đại biểu được hỗ trợ trải nghiệm đăng ký, sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến tại chỗ.

Tại hội nghị, TTDVHCCTT đã chính thức ký kết hợp tác kết nối TTDVHCCTT với 3 nhà cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến là Công ty Cổ phần Ngân Lượng, Vietcombank và VNPT - Media. Thông qua ứng dụng này, khách hàng sau khi nộp hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến trên TTDVHCCTT có thể thanh toán tất cả các loại phí, lệ phí, nghĩa vụ tài chính thông qua các đối tác thanh toán trực tuyến đã được ký kết với TTDVHCCTT.

Ông Minh Anh - Giám đốc vùng - Công ty NextPay - thuộc Tập đoàn NextTech - chia sẻ: Việc hợp tác thực hiện TTDVHCCTT chắc chắn mang lại hiệu quả thiết thực cho người dân và là nhu cầu phát triển tất yếu của xã hội. Thông qua ứng dụng, việc thực hiện này rất tiện ích, tránh những phiền hà đáng tiếc cho người dân khi giao dịch nộp các hồ sơ thủ tục hành chính, đồng thời tránh những biểu hiện tiêu cực có thể xảy ra trong quá trình thực hiện trong bộ máy hành chính nhà nước…

Từ khi chính thức hoạt động (31/8/2018), TTDVHCCTT tỉnh Khánh Hòa đã tiếp nhận, giải quyết hơn 980.000 hồ sơ. Trong đó, có gần 2.400 hồ sơ thanh toán phí, lệ phí thành công với tổng số tiền hơn 130 triệu đồng. Hiện cổng DVHCCTT tỉnh Khánh Hòa đã công khai toàn bộ trên 2.000 quy trình thủ tục hành chính; hệ thống đã kích hoạt đầy đủ 24 tình huống gửi SMS tự động cung cấp thông tin hồ sơ cho khách hàng qua tin nhắn thoại (SMS), cho phép quét mã QR trên phiếu biên nhận để tra cứu thông tin hồ sơ tức thời.

Tại hội nghị, các đối tác hợp tác thực hiện triển khai TTDVHCCTT cũng đã cam kết mang lại chất lượng dịch vụ thanh toán tốt nhất cho khách hàng khi tham gia sử dụng các DVHCCTT.

Theo Báo Công Thương

https://congthuong.vn/khanh-hoa-hop-tac-thuc-hien-thanh-toan-truc-tuyen-dich-vu-hanh-chinh-cong-139322.html

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại