Để phục vụ công tác phòng chống dịch COVID- 19 đang diễn ra tại TP Hồ Chí Minh, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) miễn cước hoàn toàn các cuộc gọi từ thuê bao cố định, Gphone VNPT và di động VinaPhone đến Cổng thông tin 1022 của TP Hồ Chí Minh từ ngày 24/7 đến hết thời gian giãn cách.
Cổng thông tin 1022 là kênh giao tiếp giữa chính quyền TP Hồ Chí Minh với người dân, tiếp nhận thông tin phản ánh trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội như hạ tầng kỹ thuật đô thị (điện, cấp thoát nước, cây xanh, chiếu sáng, viễn thông…), tài nguyên môi trường, trật tự đô thị, tiếng ồn đô thị…, ý kiến, góp ý, hiến kế của người dân.
Trong thời gian TP Hồ Chí Minh triển khai các giải pháp phòng chống dịch COVID-19, Cổng thông tin 1022 là kênh tiếp nhận và xử lý chính thức những thông tin phản ánh từ người dân đến chính quyền về các vi phạm, các yêu cầu hỗ trợ người dân. Theo đó, người dân TP Hồ Chí Minh có thể gọi đến số 1022 và sử dụng như sau:
Nhánh 0: Phản ánh của người về vi phạm các quy định phòng chống dịch COVID-19
Nhánh 1: Ý kiến góp ý, hiến kế của người dân gửi đến Thường trực Hội đồng Nhân dân Thành phố để nâng cao hiệu quả phòng chống dịch COVID-19.
Nhánh 2: Kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19.
Nhánh 3: Kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe người dân phòng chống dịch bệnh COVID-19.
Theo Báo Tin tức
https://baotintuc.vn/van-de-quan-tam/mien-cuoc-cuoc-goi-toi-cong-thong-tin-1022-cua-tp-ho-chi-minh-de-phong-dich-20210728153459412.htm