13:48 26/03/2019

MyTV: Hành trình 9 năm chinh phục khách hàng


Trong bối cảnh thị trường truyền hình trả tiền cạnh tranh vô cùng khốc liệt đó, điều gì đã giúp MyTV tiếp tục phát triển và chinh phục được khách hàng?

 

Từ lợi thế về vùng phủ

 

Một trong những điểm yếu của dịch vụ truyền hình IPTV so với các loại hình dịch vụ truyền hình trả tiền khác: Yêu cầu phải có hạ tầng mạng băng rộng. Chính vì thế, dù cung cấp nhiều tính năng hấp dẫn cho khán giả truyền hình như tua đi tua lại, ghi lại để xem sau, khóa chương trình dành cho trẻ em,… song nhiều nhà cung cấp dịch vụ truyền hình IPTV gặp khó trong quá trình phát triển do không có hạ tầng Internet rộng khắp.

 

Việc có một hạ tầng băng rộng phủ sóng tới tận các xã trên cả nước là lợi thế rất lớn giúp MyTV chinh phục thị trường. Trong khi các đối thủ chỉ có thể phục vụ một thị trường nhỏ thuê bao ở các khu vực thành thị thì MyTV có thể cung cấp dịch vụ cho khán giả trên cả nước. Nhờ đó, chỉ trong năm đầu tiên ra mắt thị trường, MyTV đã đạt mốc nửa triệu thuê bao - một con số khiến các đối thủ phải mơ ước.

 

Đến các tính năng mới

 

Để tăng cường chất lượng dịch vụ cho khách hàng, năm 2014 VNPT bắt đầu thực hiện quang hóa mạng băng rộng. Không chỉ tiếp tục mở rộng vùng phủ sóng, VNPT đã thay thế hoàn toàn mạng cáp đồng bằng cáp quang siêu tốc, cải thiện đáng kể tốc độ truyền dẫn. Đây tiếp tục là lợi thế giúp MyTV thu hút thêm nửa triệu thuê bao và giữ chân được khách hàng trong bối cảnh thị trường truyền hình trả tiền cạnh tranh vô cùng khốc liệt hiện nay.

 
Nhận biết chất lượng đường truyền tốt là chưa đủ, MyTV đã sớm bắt tay vào nghiên cứu để đưa thêm nhiều tính năng, tiện ích mới cho khách hàng. Trong năm 2017, ra mắt thêm dịch vụ MyTV Net dành riêng cho người dùng di động, bổ sung tính năng khuyến nghị cho phép người dùng lựa chọn nội dung mới, hấp dẫn và phù hợp một cách nhanh chóng, dễ dàng (tính năng Recommendation). Mới đây nhất, MyTV đã cho ra mắt giao diện mới (MyTV 4.0) với khả năng tương thích dịch vụ với đa thiết bị và giao diện mượt mà và tối giản hóa các bước thao tác.
 
Với phiên bản giao diện mới này, người dùng chỉ cần thực hiện 1-2 động tác trên phím điều khiển là đã có được nội dung mình mong muốn.
 

MyTV 4.0 cũng được tích hợp khả năng tìm kiếm nội dung thông minh. Tính năng này hiển thị ở tất cả các giao diện dịch vụ. Chỉ cần gõ từ khóa cần tìm, các nội dung liên quan sẽ hiển thị trong giây lát. Ứng dụng YouTube cũng được bổ sung để người dùng có thể xem các nội dung trên kênh chia sẻ video này ngay trên MyTV.

 

Với sự phát triển của công nghệ, hiện khách hàng có rất nhiều lựa chọn để xem truyền hình theo yêu cầu, ví dụ như xem ngay trên các dòng Smart TV. Với hình thức này, khách hàng có thể ngay lập tức xem các nội dung mình thích mà không cần đăng ký dịch vụ. Tuy nhiên, thường là các nội dung không bản quyền, không phong phú và chất lượng hình ảnh thấp.

 

Để đáp ứng nhu cầu đó của khách hàng, giao diện MyTV 4.0 có khả năng tương thích đa thiết bị. Với giao diện mới này, khách hàng có thể sử dụng dịch vụ MyTV trên tất cả Smart TV của các thương hiệu phổ biến nhất thị trường hiện nay như Samsung, LG, Sony, Asanzo,….

Thiết bị smartbox mới của MyTV

 

hững đổi mới này đã nhanh chóng nhận được sự phản hồi tích cực của người dùng.

 

Và đầu tư mạnh tay vào nội dung

 

Với tổng số trên 200 kênh trong đó có 70 kênh nội dung HD, MyTV hiện là đang dẫn đầu thị trường dịch vụ truyền hình trả tiền về lượng kênh HD. MyTV cũng là một trong số ít dịch vụ còn giữ nguyên những kênh truyền hình nước ngoài được khán giả Việt Nam yêu thích như: HBO, Max by HBO, Fox Sports, Disney Channel, Cartoon Network, Fox Movies, Fox Life, Discovery Channel. ..

 

Xác định chất lượng nội dung vẫn là điểm mấu chốt trong phát triển dịch vụ, MyTV đã, đang và tiếp tục không ngừng đầu tư để làm phong phú kho nội dung của mình. Trong thời gian qua, MyTV đã hợp tác với nhiều đối tác trong và ngoài nước để đưa những bộ phim hot nhất, mới nhất, phát song song với truyền hình nước ngoài tới khán giả như: Hương mật tựa khói sương, Niên đại cam hồng, những bộ phim phát độc quyền sau chiếu rạp như Leo Da Vinci - Truy tìm kho báu, và sắp tới ngày 1/10/2018 sẽ ra mắt độc quyền bộ phim "Sống chung với em chồng"… Không chỉ vậy, MyTV cũng đã đầu tư mua bản quyền để tiếp phát sóng và phát sóng trực tiếp nhiều giải thể thao như Bóng đá World Cup, U20, Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA 2018, Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam VBA 2018…

 

Đặc biệt, để tri ân những khách hàng thân thiết đã đồng hành cùng MyTV trong suốt 9 năm qua, từ ngày 15/7, MyTV miễn phí toàn bộ dịch vụ phải trả tiền (PayTV) - Bao gồm: Phim truyện, âm nhạc, karaoke, thể thao… cho tất cả khách hàng đang sử dụng dịch vụ MyTV.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại