14:45 31/07/2023

Nền tảng OneSME: phát triển từ sự thấu hiểu khách hàng


Hơn 150.000 doanh nghiệp SME có tài khoản oneSME, trong đó, hơn 53.000 doanh nghiệp đang thực hiện lộ trình chuyển đổi số trên nền tảng oneSME là kết quả từ những nỗ lực của đội ngũ CBCNV VNPT Technology nghiên cứu và phát triển nền tảng chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ oneSME đã mang lại trong thời gian vừa qua. 

Giai đoạn khó khăn nhất chính là lúc bắt tay vào xây dựng nền tảng, từ việc lên ý tưởng, nghiên cứu, phát triển hiện thực hóa ý tưởng, việc bảo vệ sản phẩm trước lãnh đạo công ty, lãnh đạo Tập đoàn cho đến phát triển ra những mô hình sản phẩm có thể sử dụng tối thiểu (MVP) để chứng minh cho tính khả thi, tính hữu dụng của cái nền tảng và đưa sản phẩm ra thị trường. Đây là một quá trình tập trung rất nhiều nguồn lực về đội ngũ phân tích sản phẩm, đội ngũ phát triển đến các bộ phận liên quan để đưa các sản phẩm ra thị trường. Và quan trọng nhất, việc phát triển sản phẩm thể hiện sự thấu hiểu khách hàng.

Theo ông Nguyễn Thanh Hải – Giám đốc Trung tâm sản phẩm và giải pháp VNPT Technology: "Để có thể xây dựng và phát triển được một cái nền tảng này thì cái yếu tố quan trọng nhất chính là sự thấu hiểu khách hàng, thấu hiểu các khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp, khó khăn, vướng mắc của các cộng đồng công nghệ trong lĩnh vực chuyển đổi số tại Việt Nam.

Đối với các cái tổ chức, doanh nghiệp nền tảng giúp cho các doanh nghiệp có thể tiếp cận được với những giải pháp công nghệ để họ có thể tìm hiểu, lựa chọn và sử dụng những công nghệ để có thể giúp cho họ thực hiện chuyển đổi, đem lại sự tăng trưởng cho doanh nghiệp của mình. Trước đây, quá trình này có thể kéo dài đến hàng tháng để họ có thể lựa chọn được một sản phẩm, dịch vụ phù hợp. Tuy nhiên, hiện nay với một cái nền tảng oneSME, thời gian giảm xuống tính bằng phút.

Đối với các nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ, khó khăn lớn nhất của họ là làm thế nào để có thể có thể tiếp cận được đối với khách hàng một cách nhiều nhất thì nền tảng cung cấp một cái hệ sinh thái giúp cho họ có thể tiếp cận được với tập khách hàng, giúp cho họ có thể tích hợp được với các nhà cung cấp dịch vụ khác, tạo ra một bộ giải pháp chuyển đổi số hoàn thiện hơn, mục tiêu lớn nhất là cung cấp được sản phẩm của họ đến nhiều khách hàng nhất.

Đối với những nhà phát triển mới chỉ có ý tưởng mà muốn tham gia vào sân chơi chuyển đổi số, thông qua nền tảng có thể cung cấp cho họ những công cụ công nghệ giúp cho họ phát triển nhanh về ứng dụng của họ từ ý tưởng sơ khai và sau khi phát triển xong thì họ có thể dễ dàng tiếp cận đến được với một tập khách hàng hiện hữu có sẵn trên nền tảng".

Nền tảng oneSME đã và đang hỗ trợ đắc lực các doanh nghiệp SME và hộ kinh doanh cá thể ở Việt Nam nâng cao năng suất lao động, gia tăng hiệu quả quản trị cũng như tối ưu các nguồn lực tại doanh nghiệp.

Với những ưu thế vượt trội, oneSME đã được vinh danh Top 10 sản phẩm số xuất sắc cho kinh tế số tại Giải thưởng sản phẩm công nghệ số make in Viet Nam 2022, giải thưởng chuyển đổi số Việt Nam năm 2022, và được Tập đoàn tôn vinh tại hạng mục tập thể, nhóm tác giả giải pháp đạt giải thưởng quốc gia, quốc tế năm 2022.

Trong thời gian tới, nhằm góp phần thay đổi thói quen, hành vi của các khách hàng, thay đổi cách thức đưa sản phẩm, dịch vụ tới tay người tiêu dùng của các nhà cung cấp dịch vụ, đội ngũ phát triển nền tảng của VNPT Technology sẽ tiếp tục nghiên cứu, từ đó, tìm ra những điểm có thể cải tiến phù hợp, giúp cho khách hàng giải quyết các vấn đề của doanh nghiệp một cách dễ dàng hơn, nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Theo VnMedia

https://www.vnmedia.vn/cong-nghe/202307/nen-tang-onesme-phat-trien-tu-su-thau-hieu-khach-hang-11d39de/

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại