11:11 08/09/2021

Nền tảng thanh toán Payment Platform giành giải Đồng Giải thưởng Kinh doanh Quốc tế 2021


Giành giải Đồng ở hạng mục Giải pháp thanh toán, nền tảng thanh toán Payment Platform là một trong số 7 nền tảng, giải pháp của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT được vinh danh tại Giải thưởng Kinh doanh Quốc tế 2021 (Stevie Awards International Business Awards).

Nền tảng thanh toán Payment Platform của VNPT cung cấp bộ giải pháp trọn gói trong thanh toán cho các đơn vị trung gian thanh toán. Hệ thống cung cấp các nền tảng lõi Ví điện tử, Ví Mobile Money, các giải pháp cổng thanh toán, giải pháp thu hộ, giải pháp QR code.

Nền tảng thanh toán cung cấp các công cụ quản trị, cho phép quản trị dòng tiền của tổ chức, quản lý các nghiệp vụ đối soát với đối tác, cung cấp công cụ thống kê, báo cáo, BI phục vụ cho việc quản trị. Nền tảng thanh toán cũng tích hợp nhiều công nghệ hiện đại như EKYC, Big Data, AI… hỗ trợ trong công tác số hóa và truyền thông tới khách hàng.

Việc triển khai nền tảng Payment Platform để thanh toán toàn bộ dịch vụ dành cho công dân trên Cổng Dịch vụ công quốc gia đã góp phần không nhỏ nâng cao hiệu quả của thanh toán điện tử, hướng tới xây dựng nền kinh tế số cũng như Chính phủ số.

Giành giải Đồng ở hạn mục giải pháp tài chính số, nền tảng thanh toán Payment Platform của VNPT được tích hợp vào hệ thống thanh toán trên Cổng dịch vụ Công Quốc gia với hơn 3.000 dịch vụ công cho người dân cả nước.

Trong giai đoạn giãn cách, hạn chế các tiếp xúc trực tiếp, giải pháp đã giúp người dân chỉ cần ngồi nhà hoặc nơi làm việc những vẫn thế thể thanh toán các dịch vụ công, thay vì phải đến trực tiếp các điểm đăng ký và nộp phí tại những nơi tụ tập đông người như trước đây.

VNPT là đơn vị trung gian thanh toán đầu tiên được tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Đến hiện tại nền tảng Payment Platform với hệ sinh thái VNPT Pay đã hoàn thành tích hợp thanh toán các dịch vụ cho người dân được cung cấp qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia như: Nộp thuế đất, nộp BHXH, phí phạt vi phạm giao thông… và hàng trăm dịch vụ thuế/phí khác.

Người dân sử dụng VNPT Pay để thanh toán trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia có thể tùy chọn nhiều phương thức thanh toán như: Thanh toán qua ví điện tử VNPT Pay hoặc qua thẻ/tài khoản của gần 40 ngân hàng phổ biến tại Việt Nam được VNPT Pay tích hợp sẵn.

Nền tảng thanh toán của VNPT cung cấp công cụ cho phép người dân tiếp cận dễ dàng hơn tới các dịch vụ tài chính. Hỗ trợ thúc đẩy việc thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, VNPT Pay đã và đang triển khai tới tập khách hàng của VNPT cũng như khách hàng của Việt Nam và thế giới. Với khách hàng đầu cuối, VNPT Pay cung cấp ứng dụng cho phép khách hàng có thể quản lý tiền của mình 1 hệ thống, cho phép khách hàng dễ dàng giao dịch, thanh toán.

Được biết, Giải thưởng Kinh doanh Quốc tế (Stevie Awards International Business Awards) là một trong những giải thưởng về công nghệ danh giá nhất trên thế giới bởi tiêu chí chấm điểm khắt khe. Không chỉ đề cao tính sáng tạo về công nghệ, giải thưởng chấm điểm thực tế cho các giải pháp tham gia.

Ban giám khảo của cuộc thi gồm nhiều quản lý, chuyên gia đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau như Giám đốc quản lý sản phẩm eBay, Giám đốc khoa học ứng dụng của trang Amazon, Kỹ sư bảo mật của Paypal…. Bởi vậy, quy mô tham gia của giải thưởng là các tập đoàn, doanh nghiệp lớn quốc tế như Software AG, Telkom Indonesia, IBM, Ooredoo Group.

Cùng với giải Đồng Giải thưởng Kinh doanh Quốc tế 2021, nền tảng Payment Platform của Tập đoàn VNPT cũng đã xuất sắc được vinh danh tại Giải thưởng Sao Khuê 2021 trong lĩnh vực Chính phủ số; Giải Đồng - Giải thưởng Stevie Awards châu Á - Thái Bình Dương - Stevie Awards Asia - Pacific 2021.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại