17:39 16/08/2021

Nền tảng VXP của VNPT đáp ứng yêu cầu về nền tảng chia sẻ, tích hợp dùng chung cấp bộ, tỉnh


Nền tảng chia sẻ, tích hợp dữ liệu VXP của VNPT đã đáp ứng được đầy đủ yêu cầu về chức năng, tính năng, kỹ thuật của Nền tảng chia sẻ, tích hợp dùng chung cấp bộ, cấp tỉnh theo văn bản số 631/THH-THHT ngày 21/5/2020 của Cục Tin học hóa – Bộ Thông tin và Truyền thông. Đây là nền tảng được tích hợp, kết nối trên Trục liên thông văn bản quốc gia, được chính thức khai trương và đưa vào hoạt động từ tháng 3/2019.

Nền tảng chia sẻ và tích hợp dữ liệu VXP của VNPT được xây dựng nhằm giúp các hệ thống thông tin tích hợp và chia sẻ dữ liệu trên môi trường internet, cpnet. Nền tảng còn giúp kết nối các hệ thống thông tin của các địa phương, bộ ngành với các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu quốc gia như Trục liên thông văn bản quốc gia, Hệ thống báo cáo quốc gia, Nền tảng tích hợp và chia sẻ dữ liệu quốc gia NGSP, Nền tảng tích hợp và chia sẻ VDXP, Hệ thống thông tin Hộ tịch và Lý lịch tư pháp, Giúp kết nối giữa các hệ thống thông tin tại địa phương,…

Ngoài ra, nền tảng VXP còn được kết nối với các cơ sở dữ liệu quốc gia như Cơ sở dữ liệu dân cư, Cở sở dữ liệu bảo hiểm, Cơ sở dữ liệu Doanh nghiệp, Cơ sở dữ liệu thu tục hành chính công, Cơ sở dữ liệu văn bản quy phạm pháp luật; Cung cấp các dịch vụ cơ bản như gồm Liên thông văn bản, Liên thông hồ sơ hành chính công, Liên thông thanh toán…..

Sau thời gian triển khai và nâng cấp, hệ thống đã đáp ứng được đầy đủ yêu cầu về chức năng, tính năng, kỹ thuật của Nền tảng chia sẻ, tích hợp dùng chung cấp bộ, cấp tỉnh theo văn bản số 631/THH-THHT ngày 21/5/2020 của Cục Tin học hóa – Bộ Thông tin và Truyền thông.

Cụ thể, hệ thống đã cung cấp đầy đủ các thành phần như trục tích hợp, Quản lý quy trình nghiệp vụ, Quản lý bảo mật và xác thực tập trung, Dịch vụ dữ liệu, Quản trị ứng dụng truy cập tài nguyên API, Quản lý giao diện lập trình ứng dụng, Giám sát quy trình xử lý nghiệp vụ. Hệ thống đã đáp ứng được các yêu cầu đối với phần mềm vận hành: Quản lý và kiểm soát trạng thái hoạt động các hệ thống, ứng dụng, dịch vụ thuộc LGSP, Quản lý toàn bộ vòng đời của các giải pháp và dịch vụ thuộc LGSP, Tạo lập, quản lý, duy trì, cập nhật, khai thác các bản mã điện tử, danh mục điện tử dùng chung.

Hệ thống xây dựng các dịch vụ dùng chung: Dịch vụ danh mục dùng chung, Dịch vụ liên thông văn bản, Dịch vụ liên thông hồ sơ hành chính công, Nhóm dịch vụ xác thực, cấp quyền người dùng tập trung (SSO), Nhóm dịch vụ thanh toán điện tử, Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính/bưu chính công ích, Dịch vụ liên thông với Cổng dịch vụ công quốc gia, Dịch vụ liên thống với hệ thống báo cáo Quốc gia GRIS, Dịch vụ liên thông Lý lịch tư pháp và Hộ Tịch tư pháp.

Hệ thống cũng đáp ứng các yêu cầu đối với nhóm các dịch vụ thông tin như Thông tin đăng kí doanh nghiệp, Thông tin bảo hiểm xã hội, Thông tin hộ tịch, lý lịch tư pháp.

Ngoài ra, hệ thống cũng đáp ứng được các yêu cầu phi chức năng như: yêu cầu về hiệu năng, an toàn bảo mật, sao lưu phục hồi dữ liệu.

Hiện nay, nhiều Tỉnh/Thành phố đã tích hợp sử dụng nền tảng VXP để liên thông văn bản trong nội bộ và trục liên thông văn bản quốc gia, trong đó có các tỉnh: Lào Cai, Phú Thọ, Yên Bái, Hà Nam Nghệ An, Sơn La, Lai Châu, Ninh Bình, Hưng Yên, Cao Bằng, Hà Giang, KonTum, Đồng Nai, Tiền Giang, Cần Thơ, Sóc Trăng, Lâm Đồng, Tây Ninh, Trà Vinh…

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại