08:20 10/08/2023

Nhân tố đặc biệt giúp MyTV làm chủ hoàn toàn các công nghệ mới nhất


MyTV đã làm chủ toàn bộ các công nghệ mới nhất trong lĩnh vực truyền hình OTT như truyền hình 4K, truyền hình độ trễ thấp (low-latency), chèn quảng cáo, kiến trúc lập trình microservices nhờ có trong “tay” đội ngũ kỹ sư CNTT chất lượng cao…

Khác với dịch vụ truyền hình truyền thống, MyTV là dịch vụ truyền hình của nhà mạng viễn thông. Ở đó, các hệ thống công nghệ thông tin đóng vai trò quyết định trong từng khâu của quy trình cung cấp dịch vụ đến khách hàng. Chính vì vậy, lực lượng nhân sự công nghệ thông tin được MyTV tập trung xây dựng và phát triển ngay từ những ngày đầu.

Đặng Đức Hưng là một trong các kỹ sư trẻ nhưng đã có đóng góp lớn cho sự phát triển của dịch vụ truyền hình MyTV. Tham gia triển khai dịch vụ MyTV từ những ngày đầu, anh đã cùng với đội ngũ kỹ sư của MyTV xây dựng hệ thống cung cấp dịch vụ đồ sộ trên toàn quốc, đáp ứng nhu cầu thưởng thức các nội dung truyền hình, phim truyện, âm nhạc, giải trí… đa dạng cho hàng triệu khách hàng của VNPT.

Anh Hưng là một trong những kỹ sư CNTT thuộc Công ty MyTV (Tổng công ty Truyền thông - Tập đoàn VNPT) và là một trong 90 cá nhân được Tập đoàn VNPT vinh danh, khen thưởng trong Lễ tôn vinh người lao động tiêu biểu năm 2023. Đặng Đức Hưng cũng được Công đoàn Thông tin & Truyền thông công nhận Người lao động tiêu biểu Ngành Thông tin và Truyền thông năm 2022.

Trong quá trình công tác, Đặng Đức Hưng đã tham gia vào nhiều dự án, chương trình mang tính chiến lược của MyTV và của Tổng công ty VNPT-Media: Triển khai kênh thanh toán Cổng thanh toán VNPT Money trên nền tảng App MyTV Smart TV Android TV; Đưa ứng dụng MyTV OTT (Smart phone/Smart TV) tham gia vào ứng dụng Hệ sinh thái; Thực hiện tích hợp, bổ sung các tính năng mới cho ứng dụng MyTV B2C/MyTV Net, các tính năng cho dịch vụ MyTV trên nền tảng ZTE/VMP/AOSP theo yêu cầu phát triển từ phòng Phát triển nội dung, Phát triển kinh doanh và Lãnh đạo Công ty… Vì những kết quả xuất sắc đó, Đặng Đức Hưng đã được công nhận là Chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2021, được nhận Bằng khen Tập đoàn VNPT năm 2021 và Bằng khen Ủy ban QL vốn NN tại DN giai đoạn 2021-2022.

Chia sẻ về vấn đề nhân lực CNTT của Công ty MyTV, ông Nguyễn Hồng Phong - Phó Giám đốc Công ty cho biết: Hiện nay, nhân sự có chuyên môn liên quan đến CNTT của MyTV chiếm xấp xỉ 40%, trong đó nhân sự chuyên trách CNTT chiếm 25%. Lực lượng nhân sự này đã triển khai hệ thống cung cấp dịch vụ MyTV tại 63 Tỉnh/Thành phố trên toàn quốc với hơn 200 kênh truyền hình, hàng chục nghìn giờ phim truyện, hàng chục nghìn các nội dung âm nhạc, thể thao, giải trí, thiếu nhi…, với chất lượng từ HD đến 4K.

Nhân sự CNTT đa phần là những nhân sự trẻ, đam mê tìm hiểu và tích cực đi đầu trong lĩnh vực CNTT vốn vô cùng sôi động và phát triển không ngừng. Vì vậy, MyTV đã làm chủ toàn bộ các công nghệ mới nhất trong lĩnh vực truyền hình OTT như truyền hình 4K, truyền hình độ trễ thấp (low-latency), chèn quảng cáo, kiến trúc lập trình microservices ”- Phó Giám đốc Công ty MyTV Nguyễn Hồng Phong tự hào nói.

ấn mạnh “Đóng góp của nhân lực CNTT cho thấy việc phát triển nguồn nhân lực CNTT là rất quan trọng đối với MyTV”, tuy nhiên, ông Nguyễn Hồng Phong cũng nhấn mạnh: Thị trường nguồn nhân lực CNTT hiện nay cạnh tranh hết sức khốc liệt. Việt Nam vẫn thiếu hụt rất nhiều kỹ sư CNTT từ lập trình đến thiết kế hệ thống, quản trị hệ thống, an ninh thông tin…

Phó Giám đốc Công ty MyTV cho biết, để đáp ứng nhu cầu phát triển lực lượng CNTT, MyTV đã tập trung thực hiện nhiều giải pháp.

Thứ nhất, về tuyển dụng, thực hiện tìm kiếm các hồ sơ ứng viên trên nhiều nguồn khác nhau, từ các đơn vị cung cấp nhân sự, các sinh viên sắp ra trường tại các đơn vị đào tạo, các nguồn giới thiệu tuyển dụng nội bộ.

Thứ hai, về đào tạo, bên cạnh các khóa đào tạo theo chuẩn quốc tế, MyTV tập trung thực hiện đào tạo nội bộ, gắn các kiến thức đạo tạo với thực tế triển khai dịch vụ, nhờ đó nhân sự làm chủ hệ thống, làm chủ dịch vụ.

Thứ ba, về nghiên cứu khoa học, các nhân sự được khuyến khích nghiên cứu các công nghệ mới, các tiêu chuẩn mới trong các lĩnh vực liên quan để áp dụng cho dịch vụ.

“Thành quả của nghiên cứu khoa học đem lại cho MyTV không chỉ chất lượng dịch vụ tốt, trải nghiệm dịch vụ vượt trội, mà còn khẳng định chất lượng cao của đội ngũ kỹ sư CNTT" - Phó Giám đốc Công ty MyTV nói.

Theo VnMedia

https://www.vnmedia.vn/cong-nghe/202308/nhan-to-dac-biet-giup-mytv-lam-chu-hoan-toan-cac-cong-nghe-moi-nhat-0d200cf/

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại